แม่ปั้มล้วน ปั้มนมกันนานแค่ไหนคะ ทำไมถึงเลิกคะ?

ถามคุณแม่ปั้มล้วนค่ะ คุณแม่ตั้งใจว่าจะปั้มกันนานแค่ไหนคะ หรือว่าเคยปั้มได้นานแค่ไหนคะ แล้วทำไมถึงเลิกปั้มคะ ตอนนี้เบื่อกับเหนื่อยมากเลยค่ะ ลูกได้ 8 สัปดาห์ ปั้มวันละ 11 รอบ ทุก 2-3 ชั่วโมง

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปั้มมาได้6เดือน11วันแล้วค่ะ คิดว่าจะปั้มให้ได้อย่างน้อย1ปีถ้ายังมีน้ำนมก็1ปีครึ่งค่ะ แล้วค่อยหยุดปล่อยมีน้องอีกคน คุณแม่ลองลดรอบปั้มดูก็ได้่ค่ะแต่ต้องนับปริมานว่าได้เท่าเดิมในแต่ละวันมั้ย ของเราตอนนี้เหลือ5-6รอบต่อวันก็ยังได้50-60ออนต่อวันค่ะ

3y ago

ทำยังไงให้ได้เยอะแบบนั้นค่ะ

นี่แค่เริ่มต้นเอง อีกนานค่า อดทนเพื่อลูกนะคะ 1ปีขึ้นไปน้ำนมก็เริ่มหดปั้มได้น้อยแล้วค่ะ ห้ามขาดการปั้มนะคะ ไม่งั้นน้ำนมจะหายค่ะ เด็กนมแม่ยังไงๆก็ดีกว่านมผงค่ะ โชคดีแค่ไกนแบ้วที่เรามีน้ำนมให้ลูกกินค่ะ บางคนอยากมีปั้มแทบตายก็ไม่ออก

บ้านนี้ก็ปั๊มล้วนค่ะ น้องไม่เอาเต้าเลย นมแม่ล้วนๆถึง6เดือนค่ะ ตอนนี้เสริมอาหารและนมผงค่ะ แม่เริ่มปั๊มได้น้อย และลดรอบปั๊มลงด้วยค่ะ ตอนนี้น้อง7เดือนแล้วนมแม่เหลือแค่วันละ 12ออนซ์/วันเองค่ะ แม่คงปั๊มไปจนกว่าน้ำนมจะหมดแหละ 😚😚

5y ago

นี่ลูกก็ไม่เอาเต้าค่ะ จะเอาเข้าเต้าแล้วกรี๊ดสนั่น ทะเลาะกับเต้าแม่ตลอด เลยต้องปั้มให้กินค่ะ

เดือนแรกเหนื่อยหน่อยค่ะแม่ เราปั๊ม 12-13 รอบเลย พอเข้าเดือน 2 เริ่มตกรอบบ้าง กลางคืนลุกไม่ไหว ตอนนี้เข้าเดือนที่ 3 เหลือวันละ 8-9 รอบเองค่ะ ได้วันละ 40-50 ออนซ์ ขอให้ลูกมีกินไปได้มากที่สุด เหนื่อยมากค่ะ ปั๊มล้วน ลูกไม่เข้าเต้า

5y ago

ได้ค่า เดี๋ยวลองไปซื้อมาทานค่า

บ้านนี้ปั้มนมให้ลูกได้สุดๆตอนครบ4เดือน ต่อจากนั้นนมผง+นมปั้ม ตอนนี้ลูก4เดือนครึ่งน้ำนมเริ่มไม่มาละ ทั้งวันลูกได้กินนมแม่แค่8ออนซ์ นอกนั้นนมเสริมล้วน

5y ago

นมแม่ล้วนถึง4เดือนหรอคะ เก่งจัง อันนี้ปั้มล้วนใช่มั้ยคะ

VIP Member

ตามหลักแล้วอย่างน้อย 6 เดือนค่ะ ที่ลูกต้องกินนมแม่ล้วน แม่เลือกเอาค่ะว่าจะท้อตอนนี้หรืออดทนอีกหน่อย

สู้ๆนะคะ คิดว่าให้ภูมิคุ้มกันน้องโดยไม่ต้องเสียเงิน ดีกว่าสบายตอนนี้แล้วน้องป่วยบ่อยค่ะ

Post reply image

นมแม่ดีที่สุด สู้ๆนะคะคุณแม่ เป็นกำลังใจให้คุณแม่มีน้ำนมพอให้ลูกได้เยอะๆนะคะ

สู้ๆค่ะบ้านนี้ปั้มได้2เดือนกว่าแล้วตกรอบบ้างนมตันบ้างแต่ต้องถึง6เดือนคะ

ปั้ม ได้สองเดือนแล้วจึดหมายคือปั้ม ให้เกิน6. เดือน และจนกว่าน้ำนมจะหมดค่ะ