การตรวจนิฟ มีแม่ๆท่านไหนตรวจบ้างคะ เคยเจอคำพูดโบราณไหมคะ ว่าทำไมต้องตรวจลูกผิดปกติหรอเขาบอกว่าสมัยเขามีลูกเขาไม่ได้ตรวจ

ต้องบอกก่อนว่าเงินตรวจคือเงินเราเองค่ะ ไม่ได้รบกวนใคร แต่พอพูดให้แม่แฟนฟัง เขาก็ถามว่าตรวจทำไมลูกผิดปกติหรอ ถ้าลูกเราไม่เป็นอะไรก็ไม่ต้องตรวจก็ได้สมัยเขายังไม่มีอะไรแบบนี้เลย เขาบอกไม่จำเป็น แต่เราคิดว่าจำเป็นสำหรับลูกเรา แม่ๆท่านอื่นคิดยังไงบ้างคะ#ขอความคิดเห็นของคุณแม่หน่อยค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เงินเราค่ะคนอื่นเราอย่าได้แคร์ บ้านนี้ไม่เคยแคร์คำพูดใครเลย อะไรที่เราคิดว่ามันดี มันสบายใจทำเลยค่ะ ตรวจNIPTสำหรับเราคิดว่ามันดีมาก สามารถรู้อาการบกพร่องของทารกได้ รู้เพศได้ ความแม่นยำ99%เลย บ้านนี้พอตรวจแล้วสบายใจขึ้นเยอะเลยค่ะ

วิทยาศาสตร์ไปไกลละจ้า ข้อดีมีเยอะแยะ ข้อเสียมีแค่เสียเงิน เราตรวจเพราะกลัวลูกไม่สมบูรณ์ อายุเรา จะ 39 แถมป่วยไขมัน ไทรอยด์ ธาลัสซีเมีย (เราตรวจ ถึงรู้ว่าป่วยเป็นอะไร) ผลออกมาโครโมโซมดีทุกคู่ เพศชายค่ะ รอเตรียมๆ ซื้อของละค่ะ

1mo ago

ไปรพ ราชวิถี ตรวจส่งlab ข้างนอก เสีย 12,000 ค่า เพื่อนที่จังหวัดราชบุรี ไปตรวจรพ รัฐ เสีย 13,000 เลยถามทาง lab คิดเรทยังไง เขาบอก ราชวิถีถูกสุดแล้วค่ะ ของเราแบบพรีเมี่ยมนะ ทุกโครโมโซมค่ะ

เราก็ตรวจนะ ไม่เคยสนใจเลย บางคนก็บอกอายุยังน้อยจะตรวจทำไม แต่มันก็สิทธิ์ของเราเงินก็ของเราลูกก็ลูกเรา อย่างน้อยๆก็ได้ความสบายใจค่ะ ว่าน้องแข็งแรงปกติดีมั้ย

เราตรวจออกตังเอง เคยถามแม่แฟนเหมือนกัน จะดูท่าทางเขาว่าเขาจะว่าอะไรไหมเพราะเขาก็แก่แล้ว สรุป เขาบอกตรวจเลย ๆ มีเหตุและผลไม่เหนเขาจะว่าอะไร สนับสนุนด้วยซ้ำ

ใช้เงินซื้อความสบายใจคาะแม่ สมัยก่อนไม่มีนิฟ เป็นเทคโนโลยีใหม่ค่ะ เพื่อที่จะคัดกรองความเสี่ยงได้เร็ว และรู้ผลเร็วและแม่นยำ

2mo ago

แม่แฟนเขาคงความคิดโบราณคะ ฟังแล้วแค่อึ้งคะ เขาบอกคนรวยๆเขาไม่เห็นตรวจกัน ทางนี้ก็เลยนิ่งๆคะ แต่คุยกับแฟนแล้วตั้งใจจะตรวจเพราะความสบายใจตัวเอง แถมตรวจแล้วมีการรับประกันอีกค่ะ คือดี

บ้านนี้ก็โดนว่าเหมือนกันค่ะแต่สามีบอกให้ตรวจค่ะเลยไม่สนใจใครเลยค่ะพอตรวจแล้วปกติก็สบายใจมากค่ะ

ตรวจเถอะคะแม่ ถ้าเราคลอดลูกออกมาไม่ปกติเชื่อเถอะว่าแม่สามีแบบนี้เนี่ยแหละที่จะว่าเราคนแรก

คนที่พูดเค้าได้จ่ายช้วยไหมค่ะ ถ้าไม่ ก็ไม่ต้องสนใจค่ะ ตรวจเพื่อความสบายใจของแม่ตรวจเลยค่ะ

2mo ago

ไม่ตรวจจะรู้ได้ยังไงว่าปกติหรือไม่ คนพูดก็แค่ขี้ตืด

จำเป็นคะ เรากำลังจะตรวจ แฟนให้ตรวจ อายุเยอะกันแล้ว ไม่อยากให้ลุกมาเสี่ยงด้วย

VIP Member

จะช่วยออกค่าใช้จ่ายมั้ยคะ? ถ้าไม่ช่วยไม่ต้องออกความเห็น