17 ตอบกลับ

VIP Member

อย่าเน้นน้ำหนักเค่ะ เน้นว่าเรากินอาหารครบมั้ยเป็นพอ น้ำหนักตอนท้องเยอะไม่ได้แปลว่าลูกจะน้ำหนักเยอะนะคะ ตอนเราท้อง เริ่มแพ้ตอน7วีค น้ำหนักลง จากน้ำหนัก62เหลือ53 เพราะแพ้หนักมาก 24วีคน้ำหนักแค่55เอง จน29วีคหยุดแพ้ น้ำหนัก58 ตอนแพ้หนักเราก็กินอาหารครบ5หมู่อะไรบำรุงกินหมดนะ กินเท่าที่กินได้ น้ำหนักมันก็แค่นั้นแต่เราไม่ซี เพราะมันแพ้ขนาดนั้นน้ำหนักไม่น่าจะขึ้นยุ่แล้วแหละ พอ30วีคน้ำหนักก็เพิ่มมาเรื่อยๆ แต่มาเพิ่มเร็วตอน35-37วีค แป้บเดียว ตอนหมอนัดครบ37วีค น้ำหนัก69 หมอจนต้องให้กินกลูโคลสตรวจเบาหวาน คือกินเท่ากันกับตอนแพ้ท้องนะ แต่น้ำหนักพุ่งไปเยอะมาก😆 แล้วอีก3วันต่อมาก็คลอด น้องหนัก 3,420 คลอดธรรมชาติ บอกเลยว่าโคตรๆๆเจ็บปวด แทบไม่มีแรงเบ่ง น้องออกมาสมบูรณ์แข็งแรงดีมาก ไม่เจ็บไม่ไข้ด้วย มีไข้ตอนฉีดวัคซีน 2,4เดือน ไข้ครั้ง1วัน1คืน ไข้เพราะอากาศไม่มีเลยจ้า ☺☺ดังนั้น แม่อย่าซีเรียสกับน้ำหนักนะคะ คิดในแง่ดีคือ น้ำหนักไม่ขึ้นเพราะอาหารลงลูกไม่ได้ลงแม่ค่ะ ทำใจสบายๆนะจ้ะ

บ้านนี้จะกินกล้วยหอมกับนมไวตามิลล์ค่ะ มีช่วงนึงที่ลูกตัวน้อยคุณหมอให้เร่งทำน้ำหนักลูกเพราะใกล้คลอดค่ะ.เลยกินนมไวตามิลล์กับกล้วยทั้ง3เวลาหลังอาหาร.น้ำหนักลูกขึ้นเร็วมากค่ะ.แต่คุณแม่เพิ่ง11วีค.ใจเย็นๆค่ะให้ตามเกณฑ์คุณหมอก่อนให้ขึ้นแค่2กิโลพอค่ะ.ไม่ต้องซีเรียสจ้า

VIP Member

ช่วง 1-3 เดือนแรก บางคนมีอาการแพ้ แต่ละคนแตกต่างกันออกไปค่ะ บ้านนี้ มีอาการไม่อยากอาหารเลยค่ะ มื้อนึงกิน 2-3 คำก่ไม่เอาแล้วค่ะ นน.ก่ลงนะค่ะ จาก 46 เหลือประมาน 44-45 พอเข้าเดือนที่ 4 อาการกลับมาเป็นปกติ ทานได้ทุกอย่าง จนวันคลอด นน 75 ค่ะ

ไม่มีอาการแพ้ค่ะ กินเยอะกว่าปกติด้วยค่ะ แต่คนแก่บอกแพ้แรงลูกตัวเองน่ะคะ😅

ไม่ต้องรีบค่ะแม่ ลูกยังจิ๋วมากถ้าขึ้นเยอะช่วงไตรมาสแรกจะลงแม่มากกว่าค่ะ ของเราก็เคยคิดแบบนี้ค่ะ พอเดือนที่6-7 เริ่มขึ้น เดือนละ 2-4 กิโลเลยค่ะ บ้านนี้หมอบอกว่าให้ขึ้นได้ช่วงไตรมาส3เดือนละห้ามเกิน2กิโลค่ะ

รอให้เข้าสัปดาห์ที่17ค่ะน้ำหนักจะเริ่มขึ้นเมื่อ17weekคุณหมอบอกมาค่ะเพราะตอนเราท้อง12weekน้ำหนักคงที่45เเถมลดลงมาเหลือ43ค้ะตอนนี่15weekน้ำหนักเริ่มมาเรื่อยๆจนเริ่มอึดอัดค่ะเพราะเริ่มกินได้เยอะกว่าปกติหิวตลอด

VIP Member

บ้านนี้น้ำหนักก่อนท้อง47 จนถึง14-15w ขึ้นมาแค่6ขีด พอเริ่มเข้า4เดือน น้ำหนักขึ้นเร็วมากมา8โลเลยจ้า ตอนนี้24wแล้ว น้ำหนัก55.7 แม่อย่าเพิ่งกังวล แม่แพ้ท้องไตรมาสแรกบ้างคนลดบ้างคนขึ้นปกติยุแล้วคะ

ทำไมถึงอยากน้ำหนักขึ้นคะ บำรุงลูกก็พอแล้วค่ะ บางทีกินแล้วก็ลงที่ลูกไม่ได้ลงเรา เราจะ32วีคละน้ำหนักขึ้นแค่4โลเองคะ ไม่อยากขึ้นอีกแล้ว กลัวลดไม่ได้ ควบคุมการกินตลอดเลย😂😂

เราจนคลอดหนักขึ้นมา 7 โลเองนะคะ ลูกหนัก 3,210 โฟกัสน้ำหนักลูกค่ะไม่ใช่น้ำหนักแม่ แม่น้ำหนักขึ้นไม่เยอะน่ะดีแล้ว ถ้าคุณหมอไม่ได้บอกขึ้นน้อยก็คือปกติค่ะ

VIP Member

เรากินไข่กินปลากินผัก แต่เราแพ้ท้องแค่อาทิตย์เดียวนะค่ะ น้ำหนักเลยไม่ลดมาก ก่อนท้องน้ำหนัก58 ตอนนี้32วีค น้ำหนัก72แล้วค่ะ อ้วนมากแม่😂😂

VIP Member

เดี๋ยวอายุครรภ์มากกว่านี้ น้ำหนักจะขึ้นเร็วมากค่ะแม่ บ้านนี้ตอน 3-4 เดือน น้ำหนักไม่ขึ้นเลยค่ะ แต่ตอนนี้ น้ำหนักพุ่งขึ้นมา 15 กิโลแล้วค่ะ

จ้า ดูแลสุขภาพด้วยนะคะแม่ ❤️❤️

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง