แพ้ท้อง

ตื่นมาเวียนหัว จะอ้วกตลอดเวลา อ้วกลม อ้วกอาหาร กินได้ไม่ค่อยเยอะแต่กินบ่อยมากค่ะ เบื่อข้าว ตอนนี้2เดือนกว่าละค่ะ กลัวน้ำหนักไม่ลงลูกกลัวลูกตัวเล็ก

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไตรมาสแรกน้ำหนักไม่ขึ้นไม่เป็นไรค่ะ เพราะคุณแม่บางคนแพ้ท้องกินไม่ได้ และลูกมีถุงอาหารอยู่แล้ว แต่ไตรมาส2ต้องเริ่มบำรุงแล้วนะคะ ถ้าหายแพ้ท้องแล้วก็บำรุงให้เต็มที่เลยค่ะ น้ำหนักที่ควรจะขึ้น2กิโลต่อเดือนค่ะแต่ไม่ต้องเป๊ะๆก็ได้นะคะ กินอาหารให้ครบ5หมู่ ดื่มนม ไม่ต้องทานของหวานเยอะผลไม้หวานๆมากนะคะ เพราะไตรมาสนี้คุณแม่มักจะเสี่ยงเป็นเบาหวานกันค่ะ ควบคุมให้พอดี 😁

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณนะค่ะ

1-3เดือนแรกไม่เป็นไรจ้า เพราะคุณหมอบอกว่าช่วงนี้ทารกในครรภ์ยังไม่เอาสารอาหารจากแม่ไปใช้จ้าช่วง1-3เดือนกินเท่าไหร่ก็ลงแม่ ช่วงนี้ก็กินยาบำรุงที่หมอจ่ายให้ครบ จะเริ่มช่วงไตรมาสที่2เป็นต้นไปที่ทารกในครรภ์จะดึงสารอาหารจากแม่ไป

เราแพ้อ้วกทุกเช้าไตรมาสแรกอ้วกบ่อยมากแต่ถ้าเรากินบ่อยๆไม่เน้นกินจนแน่นจุกเกินไปน้ำหนักจะลงที่ลูกค่ะเรา6เดือนน้ำหนักขึ้นแค่2.5โลเองแต่ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์เยอะกว่าเกณฑ์เล็กน้อยค่ะ

5y ago

ขอบคุณนะค่ะ

ตอนแรกก้อแพ้หนักเหมือนกันคะ ตื่นมาเวียนหัว อ้วกตลอดทุกวัน แต่เด่วนี้เริ่มดีขึ้นแล้วอดทนหน่อยนะคะคุณแม่เด่วก้อผ่านไปได้สู้ๆ

5y ago

ขอบคุณนะค่ะ

ช่วงแรกน้องยังรับสารอาหารจากถุงไข่แดงอยู่ค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

5y ago

ขอบคุณนะค่ะ

เดี๋ยวก็ดีขึ้นค่ะ พยายามกินหลายมื้อนะคะ อย่าให้ท้องว่าง

5y ago

ขอบคุณนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง