37+5วีค ติดโควิด

ติดโควิดจ้าแม่ๆ อยากรู้ว่าถ้าไป รพ เขาจะแอดมิทหรืออะไรให้ไหม พอดีโทรไปที่ รพ เขาบอกให้ไปอนามัยไปเอายามากิน พอดีจะคลอกแล้วค่ะกลัวลูกเป็นอันตราย

37+5วีค ติดโควิด
23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ 35 w 3 d วันแรกที่ตรวจเจอไปที่อนามัย หมอให้ยามาทาน แล้วบอกให้ไป รพ. วันถัดไป วันที่ไปอนามัย อาการมีแค่เป็นหวัด มีน้ำมูก เจ็บคอ ไอ แล้วก็เสียงเปลี่ยน พอกลับมาบ้านก็เป็นไข้ค่ะ พอไป รพ. ก็แค่ซักประวัติ แล้วรอหมอประเมินบอก ให้กักตัวที่บ้าน แล้วให้ยามาทาน ซึ่งยาก็ไม่ต่างจากอนามัยค่ะ ตอนไป รพ. อาการมีแค่ ไอ เป็นหวัด มีน้ำมูก มีเสมหะ เจ็บคอค่ะ อาการอาจจะไม่รุนแรงก็เลยให้กักตัวยุที่บ้านมั้งคะ แต่ก็แอบเปนห่วงลูกค่ะ หมอไม่ตรงวจไม่ถามถึงลูก หรือ อาการผิดปกติเกี่ยวกับการตั้งครรภ์เลยค่ะ ตอนรับยาเราก็บอกไปว่า วันนี้ปวดท้องบีบ ท้องแข็งมากกว่าทุกครั้ง หมอก็แค่บอกว่า กลับไปนับลูกดิ้นถ้าดิ้นน้อยลงหรือถ้าเจ็บท้องหนักมากก็ให้โทมาเบอ รพ . ค่ะ และไม่มีคำแนะนำหรือบอกวิธีการดูแลรักษาใดๆเกี่ยวกับคนท้องที่ติดโควิดเลยค่ะ วันนี้เป็นวันที่ 3 ของการติดโควิดอาการก็ดีขึ้นค่ะ เริ่มหายแล้ว ลูกยังดิ้นดี และดิ้นแรงกว่าทุกครั้งค่ะ ตอนนี้ขอแค่ลูกยังดิ้นก็พอค่ะ เพราะหมอไม่ตรวจอะไรเลย นอกจากเราจะสังเกตตัวเองแค่นั้นจริงๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

หายเร็วไวนะคะ บ้านนี้ทางบ้านเป็นห่วงลูกท้อง จนบอกให้ไปผ่าออกเลยค่ะ แม่นี่แบบใจเย็นก่อนทุกคน ปวดหัวไม่ไหว บอกว่าจะหายแล้วจะให้ไปผ่าออกทำไม อีกอย่างไม่มีอาการอะไรหมอคงไม่ผ่าให้ 😅😂

บ้านนี้ก็ติดตอน36วีคไปรพ.ได้ยาพารา ยาน้ำแก้ไอมะขามป้อม ยา Cetirizienแก้ภูมิแพ้10mg.กิน1เม็ดหลังอาหารเช้าวันละครั้ง แม่มีอาการคล้ายจะเป็นไข้ คัดจมูกมีน้ำมูกใส ไอบางครั้ง 2วันแรกได้ยามาก็กินพารากับภูมิแพ้ไป มาเย็นวันที่3ไอเยอะหน่อยเลยจิบยาแก้ไอไปนิดหน่อย วันนี้เข้าวันที่4แล้วกินแค่ยาภูมิแพ้ไป อาการเหลือแค่คัดจมูก ไอนิดหน่อย แม่อย่าคิดมากนะเดี๋ยวก็หายพักผ่อนเยอะๆ

อ่านเพิ่มเติม

เคยติดตอน33วีคค่ะ ส่วนตัวไปอนามัย อนามัยจะทำเรื่องไปที่รพ. ตอนแรกจะได้ไปเอกซเรย์ค่ะ แต่อายุครรภ์8เดือนแล้วหมอไม่ทำให้ เราก็กินยาตามอาการค่ะ ไอก็กินยาแก้ไอ ไข้ก็กินพาราค่ะ แต่บ้านนี้เป็น3วันหาย ส่วนมากจะไอค่ะ คันคอตลอดเวลา สู้ๆค่ะไม่น่ากลัวอย่างที่คิด สังเกตุลูกดิ้นบ่อยๆด้วยนะคะ

เราตรวจเจอวันที่30 เม.ย. วันที่ 1 พ.ค. มีอาการท้องแข็ง และมีเลือดออก เลยไปโรงพยาบาล สรุปคือโดนผ่าฉุกเฉิน วันที่ 1 พ.ค. เลยค่ะ เพราะลูกหัวใจเต้นเร็ว ปากมดลูกก็ยังไม่เปิด เลยได้ผ่า 36+6 วีคค่ะ วันนี้กลับมารักษาตัวต่อที่บ้านให้ครบจนหาย แล้วค่อยกลับไปรับลูกที่โรงบาลค่ะ คิดถึงลูกมาก🥺

2y ago

เค้าก็กลัวเหมือนกันค่ะบางทีท้องก็ปั้นแต่ปั้นไม่บ่อย แต่เจ็บจิมิตลอดค่ะกลัวน้องออกมาก่อน😂😂

เราเป็นตอน 9 week ตอนนี้หายเเล้ว เราไปอนามัยใกล้บ้าน เเจ้งเค้าว่าท้องด้วยเค้าจะจัดยาให้เรามารักษาตัวที่บ้าน เราให้เเฟนซื้อยาเเก้ไอที่คุณเเม่กินได้ พยายามจิบน้ำอุ่นบ่อยๆ สู้ๆนะคะคุณเเม่เราเป็นมาเจ็ดวันสองสามวันเเรกมีไข้ก็กินยาตามหมอสั่ง อดทนนะคะ สู้ๆนะหายไวๆนะคะ

เราติดตอน8เดือน ตอนนี้หายเเล้วค่ะรักษาตัวยุบ้าน14วัน มีไข้2วันทร่เหลือไหนักมาก ไม่มียาทานค่ะหมอไม่เเนะนำอมยาอมกินเเค่พารา หมอบอกว่าไม่อันตรายกับเด็ก นับลูกดิ้นค่ะว่าดิ้นดีไหม เเต่ช่วงเปนโควิทเราท้องเเข็งปล่อยมาก เหนื่อยหอบตอนนี้ก้อยังมีบ้างค่ะ

ไปหาหมอค่ะ เผื่อคุณแม่มีไข้ลูกในท้องหัวใจจะเต้นเร็ว เราเคยติดโควิดตอน35วีค นอนโรงบาลกักตัวหมอให้น้ำเกลือให้ยาฆ่าเชื้อไม่ได้กินยา นอกจากยาแก้ปวดเพราะเราปวดหลังปวดกะดูกไปหมดทั้งตัว นอน2วันถ้าหายไข้หมอให้กลับบ้านกักตัวที่บ้านต่อค่ะ

บ้านนี้แม่ติดตอน 38 W ค่ะ หมอแจ้งว่าท้องแก่ใกล้คลอด จ่ายได้แค่ยาพารา ก็เลยให้กลับมารักษาตัวที่บ้าน อาการมาครบ ไข้ ไอ น้ำมูก จาม เจ็บคอ คัดจมูก ก็กินพาราทุก 4-6 ชม. ลูกยังดิ้นดีอยู่ค่ะ และยังไม่มีวี่แววว่าจะออกเลย

เรา 36w พึ่งหาย หมอให้ยาฟาวิ 5 วัน ,ลดน้ำจูก ,แก้ไอ ตอนแรกเราจะไม่กินฟาวิแต่ผล pcr เชื้อค่อนข้างเยอะ หมอลงความเห็นว่าถ้าไม่กินแล้วหายไม่ทันกำหนดคลอดหรือเกิดคลอดกระหันทันลูกจะเสี่ยงติดเชื้อไปด้วย

เรา37สัปดาห์ติดโควิด กำลังจะออกจาก รพ ค่ะ มาหาหมอเพราะท้องแข็งเลยได้ตรวจโควิดสรุปติดจ้า หมอให้แอดมิทใช้สิทธิบัตรทองนอน รพ 8 วันจ้า ของเรา รพ เปาโลโชคชัยสี่ ไม่มีค่าใช้จ่ายด้วยค้า

2y ago

เปาโลคุณแม่ใช้สิทธิประกันสังคมสังคมหรือบัตรทองรักษาโควิดได้จ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง