คนท้องดื่มโกโก้ได้ไหม

ตามหัวข้อเลยค่ะ สำหรับคนท้องสามารถดื่มโกโก้ได้ไหมคะ เราตั้งแต่ทราบว่าตัวเองท้องงดดื่มชา กาแฟ โกโก้ น้ำอัดลม เครื่องดื่มชงทุกประเภทเลยค่ะ จากปกติต้องดื่มทุกวัน วันละ 1 แก้ว ตั้งแต่ท้องจะมีแอบขอแฟนจิบบ้างเวลาแฟนทาน จนตอนนี้เข้าเดือนที่8 เริ่มตะบะจะแตกแล้วค่ะ 😂 คุณแม่ท่านไหนเคยมีประสบการณ์ในเรื่องนี้แชร์ให้ฟังได้ หรือแนะนำแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้เลยนะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

คนท้องดื่มโกโก้ได้ไหม
61 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ได้คะ ทุกอย่างควรงดได้งดนะคะ เช่น ชา กาแฟ น้ำอัดลม หมอก็บอกว่าอันตรายผลกระทบจะตามหลังคลอดได้3-4เดือนเด็กบางคนไม่ได้แข็งแรงทุกคนนะแม่ ทุกวันนี้เราเห็นแม่ไฝนกลุ่มออกมาแชร์ประสบการณ์ลูกเป็นโรคต่างๆนาๆเยอะมากลองเข้ากลุ่มดูนะคะ ปล อย่าเชื่อคนที่บอกว่ากินยันคลอดไม่เห็นเป็นอะไรเลยคะกินได้พอหายอยากนั้นและคะผลกระทบจะตามมาทีหลังสะสมตั้งแต่อยู่ในคลอดมาก็โน่นนี่นั่น

อ่านเพิ่มเติม

เราติดคาเฟอีนมากค่ะ พวกกาแฟ ตั้งแต่ท้องก็เลิกกินเลยค่ะ แล้วมากินโกโก้แทนแต่กินไม่บ่อยนะคะ พอถึงวันหมอนัด เห็นคุณแม่บางคนโดนคุณหมอบ่นเลยค่ะกำลังเข้าไตรมาสที่ 3 แต่กินโกโก้มา หมอตรวจพบ หัวใจลูกเต้นผิดปกติค่ะ หมอเลยเตือน ไอ่เราได้ยินเลิกกินเลยค่ะ 😂😂😂 สงสารลูก อดไม่ได้เราก็กินพวก ชอคโกแลตหรือไมโลที่มีนมผสมเยอะกว่าดีกว่าค่ะ พวกชาก็งดได้ก็งดนะคะ 🙏🏻🙏🏻

อ่านเพิ่มเติม

โกโก้ แทบทุกวันค่ะ ชาเย็น ชาเขียวบ้างบางครั้ง แต่ไม่เกินวันละ1แก้วค่ะ งดกาแฟ น้ำอัดลมไปเลย แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคนด้วยนะคะ ลองปรึกษาหมอดูนะคะ (จากที่เคยเจอมาน้ำอัดลมโทษหนักอยู่ แม่ค้าขายผักแถวบ้านชอบกินโค้กนำแข็งประจำอยู่แล้ว แต่ท้องเขายิ่งอดไม่ได้ หิ้วติดรถตลอด สุดท้ายทุกวันนี้ต้องรักษาลูกค่ะ น้องเป็นเกี่ยวกับลำไส้ค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ชอบโกโก้มากที่สุดค่ะ แต่ตั้งครรภ์ช่วงแรกมีภาวะแท้งคุกคาม เลยงดเลยค่ะ พวกโกโก้มีคาเฟอีนที่อาจทำให้แท้งได้ ตอนนี้24วีคแล้ว เพิ่งกินโกโก้แก้วแรกตั้งแต่ตั้งครรถ์ น้องดิ้นดีมากค่ะ คิดว่าน่าจะทานได้นะคะแม่ แต่แบบหวานน้อย ระวังน้ำตาลค่ะ

เอาจริงๆ กินได้ค่ะ เพราะในโกโก้จะมีคาเฟอีนน้อยกว่ากาแฟ และการชงโกโก้ 1 แก้ว ก้มีส่วนผสมอื่นๆ ด้วย เพียงแต่ว่าไม่ควรกินเกินวันละ 1 แก้ว เนื่องจากปริมาณคาเฟอีนและน้ำตาลที่เอาเข้าร่างกายอาจมีผลกับน้องได้ค่ะ อันนี้ฟังจากหมอในยูทูปนะคะ

บ้านนี้กินโกโก้ปั่นทุกวันเลยค่ะ อีก 3 สัปดาห์จะคลอดแล้วก็ยังกินอยู่ กินจนแม่ค้าแถวบ้านบอกระวังลูกดำนะ เราเลยตอบกลับเลยว่าผิวลูกอยู่กรรมพันธุ์ไม่ใช่อาหารการกินของกิน

VIP Member

ในโกโก้มันมีคาเฟอีนอยู่ เขาเลยไม่แนะนำให้ดื่มค่ะ มันส่งผลถึงเด็ก แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆจิบๆพอหายอยากก็น่าจะได้นะคะ ปริมาณคาเฟอีนที่กินต่อวันไม่ควรเกิน200มล.นะคะ

เหมือนกันเลยค่ะ ตั้งแต่ท้องก็งดคาเฟอีน แต่มีบ้างนะคะ นานๆครั้ง แต่ดื่มนิดหน่อย ให้พอหายอยากค่ะ ส่วนใหญ่จะกินช็อกโกแลตเย็น น้ำอดลมมีบ้างค่ะแต่ผสมน้ำเปล่า

บ้านนี้ติดชาเขียวปั่นของอเมซอนมากเลยค่ะ พยายามลดค่ะ เพราะแฟนห่วงเรื่องเบาหวานมากกว่า แม่ทานหวาน ไหนจะขนมอีก เลยลดๆไปเองอัตโนมัติ ทานบ้างนิดๆหน่อยๆ🤤😁

เรากินทุกวันตั้งแต่7เดือนจนคลอดเลย อยากกินอะไรรีบกินจะดีกว่านะคะพอคลอดมาจะกินอะไรก็ต้องคิดถึงลูกก่อนเพราะทุกอย่างที่กินเข้าไปจะลงน้ำนมหมด