ท้องแก่ 36 w ไปงานศพได้ไหม ความเชื่อโบราณหรือหลักวิทยาศาสตร์ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

ตามหัวข้อเลยค่ะ พอดีปู่เสียกระทันหัน แต่เราทำงานอยู่ต่างจังหวัด ซึ่งถ้าเดินทาง ระยะทางเกือบ 400 กิโล ศพตั้งไว้ที่วัดค่ะ ตามความเชื่อเราก็แอบกลัวนิดๆ ตามหลักวิทยาศาสตร์เราก็กลัวจะคลอดก่อนกำหนด เพราะต้องเดินทางไกล ขอคำแนะนำแม่ๆที่มีประสบการณ์เรื่องนี้หน่อยค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คือก็ไปได้แหล่ะค่ะเรื่องความเชื่อไม่มีไร แต่ระยะทางมันไกลมากค่ะเราว่าท้องแก่ไม่ควรเดินทางไกลๆค่ะ ด้วยร่างกายด้วย กลัวอุบัติเหตุด้วยไม่สะดวกนะเราว่า เข้าใจแหล่ะค่ะญาติผู้ใหญ่เสียเป็นใครก็อยากไป ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ท่านแถววัดที่เราอยู่ก็ได้ค่ะ

จิงๆหมอบอกมานะค่ะถ้าจำเป็นจิงๆก็นั่งรถนานได้แต่ทุก2​ ช.ม​ ให้พักรถเดินออกกำรังกายมั่ง​ ค่อยเดินทางต่อ​ ถ้าเดินทางแบบไม่พักรถเลยนั่งรถนานเกินอาจคลอดลูกก่อนกำหน่อยได้ค่ะเสี่ยงเยอะมาก​ แม่คิดว่าบอกผู้ใหญ่ทางบ้านจะดีกว่านะค่ะไปรำบาก

ไปได้นะคะ ตามความเชื่อโบรานคือไม่คงรไปจะทำให้เด็กพิการ ตามหลักวิทยาศาสตร์ก็มันเป็นงานสีดำค่ะมันเศร้าใจคนท้องอ่อนไหวงาน นี้แม่ต้องเดินทางถึง400โล อายุครรภ์ขนาดนี้ไม่ควรไปไกลขนาดนั้นค่ะ

ถ้าคุณแม่เลี่ยงไม่ได้ เตรียมพร้อมไว้ก่อนดีที่สุดค่ะ สมุดฝาดครรภ์ สำเนาต่างๆ เสื้อผ้าลูกและของเรส และหารพ.ใก้ลเคียงเส้นทางที่เราจะเดินทาง เผื่อคลอดกะทันหัน

VIP Member

ไปได้ค่ะแต่ไม่ไปดีกว่านะคะท้องแก่แล้วการเดินทางอาจจะไม่สะดวกนั่งรถนานๆลำบาก เราเดินทางจากพะเยาไปกทม33วีคกลับมาปวดท้องโดนยาระงับคลอดกับกระตุ้นปอดไป4เข็ม

5y ago

แอบกลัวเหมือนกันค่ะคุณแม่ แต่คงเลี่ยงไม่ได้ เพราะต้องกลับไปเซนต์เงินประกันให้ทางญาติๆ

ถ้าท้องแก่ก้ควรงดเดินทางคะ เผื่อฉุกเฉินกลางทางจะแย่เอาเนาะ

VIP Member

ท้องแต่ไปงานศพได้ค่ะ แต่ระยะทางที่ไปไกลมากๆเลย

5y ago

จริงๆ กังวลเรื่องเดินทางมากเลยค่ะ กลัวอุบัติเหตุต่างๆนานา

ท้องแก่แล้วไม่อยากให้เดินทางเลยคะ​ ไกลด้วย

5y ago

เลี่ยงไม่ได้จริงๆค่ะ แต่จะพยายามเซฟตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ 🙏🏻😊

ไปได้ค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ ☺️