ยาที่หมอให้ กินแล้วขับถ่ายยากจริงหรือปล่าวคะ แล้วแม่ๆคนไหนกินหรือไม่กิน มีมั้ยคะ

ตามหัวข้อเลยค่ะ คนแถวบ้านบอก กินยาหมอแล้วถ่ายยาก ไม่ต้องกินหรอก ไม่สบายตัว คุณแม่ท่านอืานว่าไงคะ

41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอบคุณคุณแม่ทุกท่านนะคะ บางคนมีอาการ บางคนไม่มีอาการ แต่ละคนมีทริคดีๆแนะนำเสมอ ขอบคุณจากใจเลยค่ะ เราประสบปัญหาแท้งคุกคาม แต่ตอนนี้เลือดหยุดไหลแล้ว กลายเป็นแพ้ท้องแทน และท้องอืด จะนำทริคดีๆและคำแนะนำต่างๆไปใช้ เพื่อลูกน้อย ที่หัวใจเต้นตุบๆอยู่ข้างในค่ะ เค้าต้องได้ลืมตามาขอบคุณแม่ๆด้วยกันค่ะ เป็นกำลังใจให้แม่คนนี้ด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ก็ไม่ยากนะคะ ตอนนี้34วีคแล้วเข้าห้องน้ำปกติตลอด ถ้าแม่ถ่ายยากแนะนำทานน้ำลูกพรุน โยเกิร์ตนะคะ จะช่วยได้ ยาหมอแนะนำให้กินค่ะ เพราะปกติแล้วสารอาหารที่เราทานแตะละวันจะไม่ถึง ทานเสริมไปจะดีกว่าค่ะ

มียาเเคลเซียม ที่กินเเล้วผลข้างเคียงทำให้ท้องผูกจริงค่ะ ถ้าเริ่มท้องผูกหมอให้เเบ่งทีละครึ่งเม็ดทาน2 เวลา ซึ่งต้องกินนะคะ ผลดีมากกว่าผลข้างเคียงอยู่เเล้วค่ะ ต้องอดทนเอาค่ะ

5y ago

ขอบคุณคุณคำแนะนำดีๆนะคะ

ยาที่หมอให้จำเป็นต่อลูกเรานะคะ คนแถวบ้านไม่ใช่หมอค่ะ เชื่อหมอเป็นหลักนะคะ การที่เราท้องผูก เพราะมดลูกขยายตัวไปเบียดลำไส้ใหญ่ทำให้เราท้องผูก ถ่ายยากค่ะ

ไม่เกี่ยวกันนะคะ ยาที่หมอให้มาจำเป็นต่อแม่และลูกมาก และไม่เกี่ยวกับเรื่องขับถ่ายยากนะคะ มีแต่ขับถ่ายแล้วเป็นสีดำอันนี้เป็นผลมาจากตัวยาค่ะ

ยาที่หมอให้มาต้องกินค่ะ เป็นยาบำรุงทั้งนั้นเลย ถ้าถ่ายอยากให้กินน้ำเยอะๆค่ะ เน้นอาหารพวกผักผลไม้ โยเกิร์ต ช่วยทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นค่ะ 😊

ธาตุเหล็กกับแคลเซียมกินแล้วท้องผูกอยู่แล้วค่ะ แต่ถ้ากินผักผลไม้ เดี๋ยวก็ถ่าย ถ้าไม่กินยา เลือดจาง กระดูกพรุน อาการหนักกว่าท้องผูกเยอะค่ะ

ถ้ากินเเล้วถ่ายยาก เเนะนำกินน้ำกับผลไม้เยอะๆค่ะ จะช่วยได้เยอะ เเม่บ้านนี้กินไม่เคยขาดเลยเเละถ่ายไม่ยากเพราะตอนท้องชอบกินผลไม้

5y ago

ต้องจัดให้เต็มตู้ซะแล้วคะ❤️❤️

แนะนำก่อนนอนดื่มน้ำเต้าหู้ใส่เมล็ดเเมงลักค่ะ บ้านนี้กินประจำช่วงยังไม่ดื่มถ่ายยาก ไม่ค่อยถ่าย พอดื่มกลับถ่ายทุกเช้าเลยค้ะ

5y ago

ค้าาา

ยาบำรุงทุกตัว "จำเป็น" ต่อการเจริญเติบโตของทารก และช่วยลดความเสี่ยงต่างๆที่อาจเกิดขึ้น ถ้าไม่ทาน = พาลูกตัวเองเสี่ยง ค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ