อยากระบายคะ บ้านไหนมีพ่อเด็กเห็นแก่ตัวแบบบ้านนี้มั่งไหมคะ

ตามหัวข้อเลยคะ อยู่กับแฟนมา3ปีพึ่งจะมีน้องตอนนี้ท้องได้8เดือนแล้วคะ ระยะเวลาที่ตั้งครรภ์มีเราเสียค่าใช้จ่ายคนเดียวทั้งหมดถึงแม้เราจะใช้สิทธิ์30บาทก็ตาม แล้วก็เป็นฝั่งเราคนเดียวอีกที่ซื้อของใช้ลูกทั้งเสื้อผ้าของใช้จำเป็น เตรียมของก่อนคลอด เราไม่ได้ทำงานคะตั้งแต่รู้ว่าท้อง ยอมรับเลยว่าเรายังพึ่งพาพ่อของตัวเองอยู่ เงินทุกบาททุกสตางค์ที่ต้องใช้ทั้งไปโรงบาลและซื้อของก็เป็นเงินของพ่อเราคะ พอพูดคุยกันเรื่องประกันสังคมที่จะใช้สิทธิ์พ่อของเด็กที่ว่าได้เงิน15000 เขาก็พูดกับเพื่อนกับคนอื่นๆให้มารับขวัญหลานแล้วเขาจะเลี้ยงเหล้าเบียร์เพื่อนเขาที่มารับขวัญ เอาง่ายๆคือพูดเรื่องเงินประกันทีไรไม่เคยนึกถึงเรากับลูกเลยคะ เอาตรงๆคือน้อยใจและโกรธมาก เห็นเรากับลูกเป็นอะไรไม่เคยนึกถึง เพื่อนฝูงเหล้าเบียร์น้ำท่อมต้องมาก่อนเสมอ อยู่กับเราพูดอย่างดีจะซื้อนมซื้อแพมเพิสเก็บตัง แต่ไม่เคยได้รับเงินหรือของอะไรที่เกี่ยวกับลูกเลยคะ ตลอด3ปีที่อยู่ด้วยกันมามีปัญหาเรื่องเงินตลอดคะ เขาไม่เคยคิดที่จะเก็บเงินหรือควรเลิกอะไรเพื่อเราเลยคะ ทะเลาะกันตลอด แล้วพอเรามาท้องยิ่งทำให้เรารู้สึกว่าไม่ควรทนอยู่แบบนี้ต่อไปแล้วทั้งสภาพการอยู่การกิน ทุกวันนี้เรากินข้าวแค่2มื้อเองคะ ส่วนสภาพที่อยู่ก็คือเป็นห้องที่ก่ออิฐขึ้นมา4ฝั่งไม่มีฝ้า แล้วหลังคาก็รั่วเป็นจุดๆไป ถ้าตอนเราไม่ท้องยอมรับคะว่าอยู่ได้ แต่พอมีลูกแล้วเราจะไม่ทนให้ลูกอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบนี้แน่ๆพอเราพูดจะเอาลูกไปเลี้ยงที่บ้านเราเขาก็ไม่ยอม เราบอกตลอดว่าถ้าไม่ปรับปรุงตัวเองหรือสภาพการอยู่การนอน เขาก็รับปากจนตอนนี้ใกล้จะคลอดก็ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนอะไรซักอย่าง

46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนเราเลยค่ะ เราคบกับแฟนมา4ปี เพิ่งท้อง เขาปล่อยให้เราจ่ายค่าใช้จ่ายเองหมด ค่าฝากครรภ์ค่าคลอด เขาก็ไม่ช่วยจ่าย ส่วนพ่อเขาก็พูดว่า ค่าใช้จ่ายก่อนคลอดหลังคลอด ไม่มีเงินช่วยนะ เราเลือกที่จะเลิกกับเขาค่ะ แล้วก็เลิกตั้งแต่อายุครรภ์ได้3เดือนกว่า ตอนนี้5เดือนละก็ไม่มีวี่แววว่าจะทำตัวเป็นพ่อและผัวที่ดี ผช.แบบนี้เลิกคบดีกว่าค่ะ ระยะเวลาที่คบกันมาไม่ได้เป็นตัวพิสูจน์ว่าผช.มันจะทำตัวดีขึ้น ตอนคบกันก็ทำตัวดีอยู่ แต่พอมีลูกละดูออกเลยว่าถ้ามีปัญหาในอนาคต มันจะปล่อยให้เราแก้ปัญหาอยู่คนเดียว เลี่ยงได้เลี่ยง อย่าปล่อยให้ผู้ชายตัวโตๆมาเป็นภาระผู้หญิงแบบเรา ไหนๆก็ใช้เงินพ่อแม่ มีครอบครัวซัพพอร์ตอยู่แล้วก็กลับมาอยู่บ้านเราดีกว่าค่ะ ผช.ไม่มีอิทธิพลใดๆต่อชีวิตเลย ไม่มีมันก็ไม่ตายแต่ถ้ามีมันต่อไปอะอาจจะตายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

จะออกมาหรือไม่ออกมาอยู่ที่แม่ค่ะว่าใจหนักแน่นหรือเด็ดขาดแค่ไหนไม่มีใครบอกหรือบังคับได้ แต่ถ้าคิดจะอยู่ควรคุยแบบจริงๆจังๆให้เด็ดขาดนะคะแม่ ไม่ได้ว่าที่ห้องแบบนี้จะไม่ดีนะคะแต่เด็กน้อยอยู่แบบนั้นจะดีหรอคะอุดรอยรั่วหน่อยมั้ย ช่วยกันหน่อยมั้ย ช่วยกันทำให้เกิดมาก็ช่วยกันเก็บเงินมาเลี้ยงลูกมั้ย ตอนนี้เขาอยู่ในท้องเขาไม่ลำบากหรอกค่ะ แต่ถ้าเขาออกมาล่ะจะทำยังไงกัน ขนาดตอนอยู่ในท้องพ่อยังขนาดนี้ ต้องคุยกันนะคะ เราก็เคยเเบกรับค่าใช้จ่ายเองหาเองมาจนถึง7เดือนกว่า จนเราต้องพูด พอพูดก็ดีขึ้นค่ะช่วยกัน แต่เราก็ทำทุกอย่าง ตอนนี้38wยังขายของเช้าเย็นอยู่เลยค่ะ เอาที่ไหว ช่วยกันได้ก็ช่วย แต่ถ้าคุยแล้วมันไม่ดีขึ้นกลับบ้านนะคะเพราะที่บอกมาที่บ้านตัวเองซัพพอร์ตดีอยู่แล้ว สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้✌️

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ใช่ค่ะ การมีลูกคือการได้เห็นธาตุแท้ของคนเลยค่ะ จ้องถามตัวแม่เองว่าจะทนอยู่ได้ไหม ณ ตอนนี้และต่อไป อะไหนจะเรื่องอนาคตอีก แฟนกับเพื่อนกับฝูงถ้ามัน เลี้ยงและอยู่ไปกับเพื่อนมันทุกวันข้าวปลาไม่ใยดีไม่เคยจะหาให้เมียกินถ้าเขาไม่เคยแม่แต่จะถามว่ากินอิ่มไหมลูกเป็นยังไงต้องการให้ช่วยอะไรไหมก็แค่นั้นแหละค่ะ หลักๆก็คือเงิน มีลูกแล้วต้องหาเงินมีงานประจำ รึมีเงินไว้เพื่ออนาคตของหน้าด้วยค่ะ เขาต้องนึกถึงเรื่องนี้ ที่กล่าวมาข้างต้น ถ้าเขาคิดไม่ได้ แม่ลองคิดดูดีๆค่ะ รึลองพูดคุยกับแฟนดูค่ะว่าจะเอายังไง

อ่านเพิ่มเติม

แล้วปล่อยให้ตัวเองท้องทำไมนี้ ทำไมไม่คุมกำเนิดแต่แรก รู้นิสัยผู้ชายคนนี้มาตั้งแต่แรก เขาไม่มีอะไรที่ควรจะเป็นพ่อคนเลย ทำไมถึงปล่อยให้ตัวเองท้องกับคนแบบนี้ สงสารเด็กที่กำลังจะเกิดมาครับ เท่าที่อ่านมาคุณเองก็มีส่วนผิดนะครับ ผิดที่ปล่อยตัวเองให้ท้อง การท้องกับผู้ชายแย่ๆ มันไม่ทำให้ผู้ชายเปลี่ยนเสมอไปนะครับ มันแล้วแต่คน เอาเด็กมาเสี่ยงเปล่าๆ แนะนำให้ย้ายไปอยู่ที่อื่น บ้านแม่บ้านพ่ออะไรก็ได้ ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ครับ เดียวเด็กเกิดมาจะมีปัญหาเป็นปมเด็กอีก

อ่านเพิ่มเติม

เคยมีค่ะ แฟนคนแรกลูกคนแรก ต่างกันตรงที่ติดเพื่อนดื่มเหล้า ของเราไม่มี แต่เล่นยา ติดผู้หญิง เงินประกันสังคมเอาไปซื้อยา เราต้องให้พ่อหาเงินมาพาออกจาก รพ. พอคลอดลูกเราเลิกเลยค่ะ ไม่คิดอะไรเลย เพราะตอนแรกเรายังอยู่ได้ ยิ่งมีลูกแล้ว เราไม่ได้ตัวคนเดียว เราต้องพาลูกออกมาจากสภาพแวดล้อมแบบนั้นค่ะ ถ้าเขาจะเปลี่ยนเขาเปลี่ยนนานแล้วค่ะ อย่างดีก็เปลี่ยนตอนที่รู้ว่าจะได้เป็นพ่อคน แต่นี่ถ้าจะคลอดแล้วยังไม่เปลี่ยน คือเขาเปลี่ยนไม่ได้ค่ะ เลิกคาดหวัง

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ค่ะท้อง32+1 พ่อของลูกไม่เคยถามไม่เคยยื่นเงินสักบาทให้ซื้อของใช้เสื้อผ้าของลูกเลยค่ะมีแต่เราขอ ขอก็แล้วไม่ได้บอกให้รอ บอกค่อยซื้อตอนคลอดบ้าหรือเปล่าทั้งๆที่เค้าเคยมีลูกมาแล้ว1คนกับเมียเก่าบางทีคิดแล้วก็น้อยใจลูกคนแรกฝากพิเศษคลอดโรงพยาบาลเอกชนบอกเราว่าตอนลูกยังไม่คลอดทำแต่งานเก็บเงินให้ลูกพอมามีลูกกับเราเหมือนเฉยๆไม่ค่อยสนใจบางทีเราอยากเลิกกับเค้าพอคลอดก็ไม่อยากให้เค้ามายุ่งกับลูกเราด้วย รุ้สึกเกลียด🥺🥺

อ่านเพิ่มเติม

ถึงประกันสังคมจะเบิกได้แต่ต้องสำรองจ่ายเองไปก่อนนะคะ สมมุติค่าคลอดทั้งหมด18,000เบิกค่าคลอดได้15,000ค่านั้นนู้นนี่อาจได้เยอะกว่านี้หน่อยก็ใช้ว่าจะเหลือเงินฟุมเฟือยไปเลี้ยงเพื่อนตามที่เขาคิดนะคะ เขาอาจจะคิดว่าใช้สิทธิ30ตอนคลอดจ่าย30แต่จะเอาไปเบิกกับประกันสังคม15,000แบบนั้นไม่ได้นะ ถ้าจะเบิกก็ต้องจ่ายตามจริงเหมือนสิทธิเงินสดแต่แค่มีประกันสังคมช่วยเบิกคืนทีหลัง อีกอย่างถ้าจะเบิกประกันสังคมของพ่อเด็กต้องจดทะเบียนสมรสนะคะ🥹☺️

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ใช้สิทธิ์บัตรทองแม่ไม่ต้องเสียค่าคลอด เบิกประกันสังคมใช้สิทธิ์พ่อได้เต็ม 15000 นะคะ เพราะประกันสังคมเหมาจ่ายค่าคลอดอยู่แล้วไม่ตองใช้ใบเสร็จค่าคลอดจากรพ.ใช้สูติบัตรลูกยืนยันนะ

ผู้ชายเขาไม่ได้อุ้มท้อง ไม่ได้ผ่านความเจ็บปวดเหมือนเรา แน่นอนว่าความผูกพันธ์ย่อมมีน้อยกว่า เราก็ทะเลาะกันเรื่องค่าใช้จ่ายนี่แหละเมื่อคืน เขาก็กดโทรศัพท์ไปด้วยขนาดทะเลาะกันยุ ค่าคลอดเรานึกว่าจะเตรียมมาวันคลอดแต่ไม่ใช่เลย พอเราจะออกจากโรงบาลถึงบอกว่าไม่มีเงินค่าคลอด เราต้องออกเองอีก แม่เคยบอกให้หาแฟนใหม่เพราะกลัวเรากัดก้อนเกลือกิน บอกว่าความรักมันกินไม่ได้เหมือนเงิน ตอนนี้เราเข้าใจแล้วว่ามันจริงมาก

อ่านเพิ่มเติม

คนไม่เปลี่ยนก็ไม่เปลี่ยนค่ะ ลูกไม่มีทางทำให้ใครเปลี่ยนได้โดยเฉพาะผู้ชายแบบนี้ เลือกสภาพแวดล้อมที่ดีให้ลูกเถอะแม่ ผัวเราก็ทรงนี้เอาแต่ตัวเองเงินให้ลูกแทบไม่มี เราทำงานหาเงินเสียค่าใช้จ่ายให้ลูกแทบทุกบาท หาหมอ คลอด ซื้อของ ตัวมันเองแค่เลิกบุหรี่ตามที่พูดไว้ตั้งแต่ก่อนท้องยังไม่ได้เลย กอดนะคะเป็นกำลังใจให้แม่นะ เลือกผัวผิดทุกข์ยันตายถ้าไม่เลิก (เราขอหย่าแล้วแต่มันไม่ไป)

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ตอนที่เราอดหลับอดนอนให้นมลูก หิวก็ต้องทน ปวดอึปวดฉี่ก็ต้องทนเพราะไม่มีคนเปลี่ยนดูลูกทิ้งไม่ได้ พอหันไปมองผัวมันนอนเล่นเกม หลับ กินข้าว สูบบุหรี่ ออกไปซื้อของนั่นนี่มีความสุขสบายใจ ไม่เคยถามไม่เคยช่วยต้องรอให้ด่าถึงจะทำ มันได้มีชีวิตของตัวเองแต่เราแค่เวลา 5 นาทียังไม่มีเลย 😂

เราจะรู้ว่าใครรักเราพร้อมจะอยู่ข้างเราก็ตอนที่เราลำบากค่ะ ใช้เวลาที่ผ่านมาตัดสินใจเพื่อให้ชีวิตข้างน่าของเราดีขึ้นหรือจะยอมอยู่แบบนี้เหมือนเดิม มันคงไม่มีอะไรที่จะแย่ไปกว่าคนที่รักกันไม่อยู่ข้างๆกันเวลาลำบากแล้วค่ะ อยู่ที่คุณแม่ว่าจะทนแบบเดิม หรือเลือกที่จะก้าวผ่านจุดที่ยืนอยู่ตอนนี้แล้วก้าวไปข้างหน้า อาจจะเหนื่อยหน่อยแต่คงไม่นานเหมือนที่ทนอยู่แบบเดิมไปจนไม่รู้จะนานแค่ไหน สู้ๆค่ะ❤️🌷

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง