รสชาติหวาน??????

ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ ไตรมาตร 1, ไตรมาตร 2 : ยังไม่อยากของหวานเท่าไร กินอาหารครบ 5 หมู่ ผัก, ผลไม้, ข้าวกล้อง, ไข่, นม ยังไม่ค่อยอยากทานของหวาน แต่พอ ไตรมาตร 3 ทำไมถึงอยากทานของหวาน เบื่อข้าว เบื่อผัก ผลไม้ ซะงั้น?? แต่ก็ยังทานข้าวกล้อง ผัก ผลไม้ ไข่ นม เหมือนเดิมนะคะ แต่ต่อมอยากของหวานทำงานหนักมาก เหมือนขาดอะไรถ้าไม่ได้ทาน พยายามห้ามใจกลัวน้ำตาลขึ้น?? คุณแม่ๆ เป็นเหมือนกันไหมค่ะ??

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กลับกันคะ บ้านนี้ไตรมาสแรกแพ้ท้องมากๆ อวกตั้งแต่ตื่นนอนยันเที่ยงคืนตีหนึ่งกินอะไรไม่ได้เลย ทรมานมาก อาหารบางอย่างแค่คิดถึงก็อวกออกมา เป็นเกือบจบไตรมาสสอง แต่ย่างเข้าไตรมาสสาม อาการดีขึ้นกับหิวของที่มีหวานอยู่ 1-2 สัปดาห์ แต่ตอนนี้ดีขึ้นละคะเป็นแค่ 1-2สัปดา แต่ก็เป็นแบบคุณแม่อีกแล้วไม่ค่อยหิวอะไรอีกละแต่ก็พยายามกินทีละนิด ปรึกษาหมอละหมอบอกว่าเป็นเพราะท้องที่โตไปกดกระเพาะเราเลยไม่หิว แต่หมอบอกไม่ต้องกังวลเพราะตราบใดที่แม่ยังน้ำหนักพอดี และน้ำหนักลูกอยู่ในเกณฑ์ก็โอเคทเพราะลูกไม่ได้รับสารอาหารจากแม่แบบต่อตรง แต่ลูดดูดซับสารอาหารจากแม่ งั้นกินที่ละนิดให้ครบ 5 หมู่ก็โอเคละคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ก็อยากกินแต่ของหวานค่ะ ก่อนท้องคือเป็นคนไม่ค่อยชอบกินของหวานเลย ตอนนี้ติดของหวานมากๆ หลังมื้ออาหารคือต้องมีของหวานตามหลังทุกมื้อ ของว่างก็มีแต่ของหวาน ผลคือน้ำหนักขึ้นเยอะจนหมอบ่นเลยค่ะ โดนตรวจน้ำตาลเกือบทุกครั้งที่หมอนัด แต่ค่าน้ำตาลก็อยู่แค่90กว่าๆตลอด ถือว่าโชคดีไปค่ะ

5y ago

กลัว อายุครรภ์ 37w ก็กลัว นน.ขึ้นเยอะเหมือนกันคะ😅

บ้านนี้ก็อยากหวานตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะเบื่อข้าวมากทานแต่เมนูเส้นพวกก๋วยเตี๋ยว ผัดวุ้นเส้น ผัดซีอิ๊ว พอไตรมาสสุดท้ายต้องพยายามลดๆลงและควบคุมค่ะเพราะน้ำหนักจะขึ้นง่ายมากกลัวไม่ลงหลังคลอดด้วยเน้นทานของมีประโยชน์เยอะๆ

5y ago

ตอนนี้เริ่มละคะ อยากของหวานๆ แต่ต้องห้ามใจ คุณหมอนัดตรวจเบาหวานอาทิตย์หน้าละคะ😅😅

ทานได้พอประมาณนะคะ ไตรมาสสุดท้ายจะขึ้นเร็วมาก ทั้งน้ำหนักและน้ำตาล ผลที่อ่าจตามมา คือเบาหวานแม่และน้อง แต่ผลที่ตามมาแน่ๆ คือน้ำหนักค้างที่แม่หลังคลอด พร้อมพุงย้วยๆค่ะ 😊😊

5y ago

เลือกเป็นของหวานจากผลไม้ได้ก็จะดีมากค่ะแม่

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ​ ตั้งแต่ตั้งท้องถึง6เดือนไม่อยากของหวานเลย(ปกติก่อนท้องชอบมาก)​ เลือกทานแต่อาหารมีประโยชน์​ พอเข้าเดือน7โหมาทุกอย่างอยากกินเค้กกินโน่นนี่ตลอดเลย​

5y ago

รอบแรกไปตรวจขึ้น167เลยค่ะ​ แต่รอบ2ผ่านจ้า

เหมือนกันเลยค่ะ 1 , 2 อยากแต่ของเปรี้ยวของเผ็ด ก็คิดว่าดีนะ ได้ไม่ติดหวาน แหม่!!! ตอนนี้ หลังข้าวเลยค่ะ ต้องมีอะไรหวานๆ ไม่งั้นไม่มีแรงทำไรเลย 🤣🤣🤣

5y ago

เหมือนกันเลยคะ😂 อาทิตย์หน้าคุณหมอนัดตรวจน้ำตาลในเลือดด้วยคะ

VIP Member

เป็นค่ะ อยากทานอะไรหวานๆเย็นๆ น้ำต่างๆ โกโก้มุกยิ่งชอบ เค้ก โดนัท มีความอยากตลอด แต่พยายามห้ามใจค่ะ อาทิตย์ละครั้ง สองครั้ง 😁

บ้านนี้อยากกินของหวานใจจะขาด แต่ก็กินไม่ได้ เบื่อไปหมดทุกอย่าง กินหวานไม่ได้ น้ำตาลขึ้น 32+6น้ำหนักขึ้นแค่7โลเองค่ะ

VIP Member

เหมือนกันเลยค่ะ อยากของหวานมากขึ้น ไม่ค่อยอยากกินข้าว 5555 แต่ก็พยายามกิน และพยายามห้ามใจเรื่องของหวานๆค่ะ

เป็นค่ะบ้านนี้ทานหวานหมากแอบกลัวมากค่ะตอนนี้

คำถามที่เกี่ยวข้อง