เพิ่งรู้และเข้าใจการคลอดลูก

ตั้งแต่เกิดมากลัวการคลอดลูกที่สุดเลย เพราะได้ยินมาว่าเจ็บเจียนตาย เจ็บจนใจแทบขาด มันก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ แล้ววันนั้นก็มาถึง.. มีน้ำเดินก่อนถึงกำหนดคลอด 1 วัน พอไปที่รพ. ปากมดลูกเปิดแค่ 1 ซม. นอนรอดูอาการตั้งแต่ 4 ทุ่มถึงเช้าของอีกวันปากมดลูกก็ยังไม่เปิด หมอเลยให้ยาเร่งคลอดเพราะถุงน้ำคร่ำแตกไปแล้วต้องคลอดภายใน 24 ชม. หมอให้ยาเร่งคลอดตอน 9 โมง เริ่มมีอาการเจ็บท้องมากขึ้น ปากมดลูกเปิดได้แค่ 2 ซม.เอง เลยเพิ่มยาเร่งคลอดให้แรงขึ้นตั้งแต่เที่ยงถึงบ่ายโมง เจ็บท้องแบบโหยหวนมาก เจ็บจนร้องไห้ เจ็บจนต้องขอชีวิต 😁 เลยบอกหมอว่าหายใจไม่ทันแล้ว หมอเลยมาดูปากมดลูก และบอกว่าพร้อมคลอดแล้ว สมกับที่ร้องเจ็บมานาน ตอนเจ็บท้องรอคลอดว่าเจ็บแล้ว ตอนเบ่งคลอดเจ็บยิ่งกว่า แล้วมาเจ็บอีกทีตอนเย็บแผล เค้าบอกว่าเห็นหน้าลูกแล้วจะหายเจ็บ อันนี้จริง.. แต่เจ็บแบบมีความสุข 😊 เจ็บใจจะขาด.. คลอดออกมาเหมือนพ่อตั้งแต่เส้นผมยันเล็บเท้า 😂 #ท้องแรกคะ

เพิ่งรู้และเข้าใจการคลอดลูก
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ตอนท้องก็กลัวการคลอดลูกสุดๆ จิตตกกันเลยทีเดียว กลัวเจ็บมากๆ ไม่เคยนอนโรงพยาบาล. ก่อนหน้าวันคลอดมีเมือกสีน้ำตาลออก มีอาการท้องแข็งปั้นถี่ๆ ไม่มีอาการเจ็บท้อง รู้แหละว่ามดลูกเปิดแต่ไม่รู้ว่ากี่เซนกลัวไปโรงบาลแล้วมดลูกไม่เปิดโดนไล่กลับบ้าน แต่ยังอยู่บ้าน เดินไปเดินมาชิวๆอยู่ พอถึงวันคลอดเจ็บท้องตอนประมาน6โมงเช้า เจ็บพอทนได้ สระผม อาบน้ำรอ พอ8โมงเช้าเริ่มเจ็บท้องจริงๆจังๆ ก็เลยไปโรงพยาบาล ไปถึงพยาบาลบอกมดลูกเปิด9เซน นอนรอแปปนึง ทีนี้ปวดท้องอยากเบ่งคลอด. เบ่งนานพอสมควรน้องก็ออกมาเวลา10:22น. ตอนทำคลอดเย็บแผล รู้สึกไม่เจ็บสักเท่าไหร่ทนได้. แต่เจ็บตอนปวดท้องรอคลอดกับตอนพักฟื้นเจ็บแผลฝีเย็บสุดๆไปเลยพยาบาลเย็บแผลไม่ดีแถมบวมช้ำอีก😂 ปัจจุบันน้องมาเน่18วันแล้วครับผมเป็นความเจ็บปวดที่งดงาม. 💕

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

เจ็บจนไม่กล้ามีลูกอีกต่อไป 😂😂😂

VIP Member

แอบกลัวเลยค่ะ เพราะแพนไว้ว่าจะคลอดเอง ไม่รุ้ว่าเจ็บขนาดไหนตัวเองจะมีแรงพอ จะทนไหวไหม กังวลไปหมดเลยค่ะ แต่ก็อยากเจอสุดๆแล้ว ขอบคุณแม่ที่มาแชร์ความรู้สึกนะคะ 🥰🥰 แบบนี้สินะที่เขาเรียกว่าความเจ็บปวดที่ยอมแลกได้

3y ago

ขอบคุณมากๆค่าาา☺️

แอบกลัวเหมือนกัน 😢 เราท้องแรกเลยมีความกังวลมาก อย่างว่าแหละท้องแรกทำอะไรไม่ถูก ไม่รู้ด้วยว่าเจ็บท้องใกล้คลอดจะเป็นยังไง อาการแบบไหน 😢

3y ago

เป็นกำลังใจให้ค่ะ แต่ทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี 😊

กลัวการคลอดลูกมากๆเหมือนกันค่ะแม่ บ้านนี้กำหนดคลอดสิงหาค่ะ ตื่นเต้นรอแล้ว คิคิ ยังไงก็ยินดีกับแม่ด้วยนะคะ ความเจ็บปวดที่งดงาม🥰

3y ago

ขอบคุณค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านแล้วน้ำตาไหลเลยค่ะ เป๊นคนกลัวเข๊ม กลัวเลือดมากเห๊นแล้วหน้ามืดจะเป็นลม แต่เพื่อลูกแล้ว ต้องทนให้ได้ ยินดีด้วยนะค่ะ 😍

3y ago

เป็นคนกลัวเจ็บมาก ฉีดยาธรรมดายังเจ็บเลยค่ะ 😂 ไม่คิดว่าเจ็บท้องคลอดจะทรมานขนาดนี้

กลัวการคลอดเหมือนกันค่ะแรกกลัวว่าจะเจ็บมากแต่แปลกไม่เจ็บเท่าที่พยาบาลเย็บแผลให้เราก็พึ่งคลอดลูกมาใด้สามวันแล้วค่ะ

3y ago

ตอนฉีดเราไม่เจ็บเท่าไหร่ค่ะแม่แต่เจ็บที่พยาบาลเย็บและดึงไหมแค่นั้น

ความเจ็บปวดที่งดงาม อ่านแล้วซึ้งเลย บ้านนี้ก็แอบกลัวอยู่เหมือนกัน ท้องแรกด้วย

3y ago

สู้ๆค่ะ คุณแม่ทำได้ บ้านนี้เบ่งประมาณ 15 น. กว่าจะออก ตอนท้องก็ไม่ค่อยเดิน นอนอย่างเดียวเลยเบ่งยากหน่อยค่ะ คุณแม่พยายามเดินออกกำลังกายบ่อยๆนะคะ

เเง กลัวจังเลยค่ะ😭 นอนรอวันนั่น ยินดีกะเเม่ด้วยนะคะ ได้เจอตัวเล็กเเล้ว

3y ago

คุ้มค่ากับการรอคอยค่ะ เขาคือของขวัญที่ดีที่สุด 😊

เจ็บเหมือนปวดท้องบิดตอนเช้ามั้ยคะ.หรือเจ็บกว่านั้น กลัวมาก5555

3y ago

เจ็บแบบโดนบีบรัดท้องจากข้างใน เจ็บเหมือนปวดอึค่ะ 😁

ดีใจด้วยค่ะ อ่านแล้วก็แอบกลัวความเจ็บนี้

3y ago

เจ็บจริง ไม่คิดว่าจะเจ็บขนาดนี้ แต่เราจะผ่านมันไปได้ค่ะ 😊