แพ้ท้องหนักมีวิธีรับมือยังไงคะ

ตั้งแต่รู้ว่าท้องก็แพ้มาตลอดเลยค่ะ จนตอนนี้3เดือน มีอาการปวดหัวข้างเดียว อ้วกทุกเวลา แม่ๆบ้านไหนเป็นบ้างคะ รับมือยังไงกับอาการแพ้นี้🥺🙏

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนนี้เค้าท้อง4เดือนแล้วยังไม่รุ้สึกอยากอาหารเลยค่ะกินไปก็ยังคลื่นใส้เวียนหัว ไม่รู้ว่าเพราะท้องลูกแฝดด้วยมั้ย แต่วิธีแก้น่ะค่ะขอยาแก้แพ้ค่ะจากหมอที่รับฝากครรภ์ของคุณแม่น่ะค่ะ ส่วนตัวเรากินโปรตีนแอมเว กับ จมูกข้าวไรเบอร์รี่ค่ะ ตอนนี้น้ำหนักน้องเกินเกณฑ์ไปแล้วค่ะ

บ้านนี้แพ้จนคลอดค่ะ ทานอะไรไม่ได้เลย กินอะไรเข้าไปคืออ้วกออกหมด บางทียังไม่ได้กินแค่ได้กลิ่นก็อ้วกแล้ว ไม่มีวิธีรับมือเลยค่ะ ทานยาแก้แพ้หมอก็ดีขึ้นระดับนึง พอ5เดือนหมอให้หยุดทานยาแก้แพ้ ก็กลับมาทานอะไรไม่ได้เหมือนเดิม 😅

ไม่มีวิธีรับมือค่ะ กินอะไรก็แล้วทำไงก็แล้วไม่หายเลยอ้วกจนแสบหน้าอก อ้วกจนไม่มีอะไรเหลือน้ำหนักก็ลด นอนทั้งวัน เวียนหัวทำอะไรไม่ได้แม้กระทั่งกลืนน้ำลาย แต่เดี๋ยวก็ดีขึ้นค่ะ อดทนอย่างเดียว

บ้านนี้เข้าเดือนที่ 5 ก็ยังมีอาการแพ้อยู่ แค่ไม่หนักเหมือนช่วงแรก ๆ มันไม่มีวิธีรับมือจริง ๆ ค่ะ ตอนช่วงแรก ๆ อะไรที่เขาบอกว่าดีก็กินและทำตาม มันก็ดีแค่วันแรก พอวันที่ 2 อ้วกเหมือนเดิม

บ้านนี้แพ้จนเข้าเดือนที่4เลยค่ะ กินอาหารเป็นมื้อย่อยๆค่ะ แต่กินบ่อยๆ ดื่มน้ำเยอะๆ พักผ่อนให้เพียงพอ กินผลไม้รสเปรี้ยวค่ะ ช่วยได้

เขาเเพ้จนถึง6เดือนเลย อวกตลอดเหมือนกัน เห็นอะไรไม่ได้เลย เหม็นไปหมด จนได้ไปหาหมอ ฉีดยาเข้าน้ำเกลือถึงดีขึ้น สู้ๆนะคะคุณแม่

แพ้ถึง4เดือนกว่าเลยจ้า กินยาเม็ดสีเหลืองๆใหญ่ๆหาย แต่ห้ามขาดเลย อ้วกตลอด ถ้าไม่กินยาคือกินข้าวไม่ได้เลย น้ำหนักลดด้วย

ไม่มีวิธีรับมือคะเเพ้3เดือนแรกเต็มๆทรมานมากๆ หมอไม่ให้ยาแก้แพ้ด้วยคะให้อาการหายไปเอง

หากิจกรรมทำเวลาว่างค่ะแม่บ้านนี้แม่ย่าชอบพาทำขนมหวานโบราญกินเพื่อไม่ให้เราเครียด

พกพัด ยาดม ลูกอมรสเปรี้ยวหรือกลิ่นมิ้นท์เวลาพะอืดพะอมค่ะ คุณหมอแนะนำมาอีกทีค่ะ🫶🏻

คำถามที่เกี่ยวข้อง