179 ตอบกลับ

ของเราก็4เดือนแล้วค่ะ..ไม่เจ็บไม่ปวดเมื่อยเท่าไหร่ยังนอนหงายนอนตะแคงได้ปกติ แนะนำคุณแม่ขยับร่างกายบ่อยๆ เดินบ่อยๆหรือโยคะคนท้องนะคะ ดื่มน้ำมากๆพยายามดื่มบ่อยๆจิบบ่อยๆ เลือดหมุนเวียนดี จะดีไปถึงลูกในท้องด้วย เพราะยิ่งท้องใหญ่อาการเหล่านี้จะมากขึ้น

4เดือนเหมือนกันค่ะ แต่หลับสบายมาก นอนตะแคง งอเข่าคีบหมอนข้าง พอเมื่อยก็เปลี่ยนซ้ายขวา บ้านนี้ยังนอนหงายได้ ก็หงายเป็นพักๆ แล้วตะแคงต่อ กลางคืนลุกฉี่ 3 รอบ หลับต่อยันเช้า กลางวันก็หลับอีกสองชั่วโมง จริงๆอยากนอนมากกว่านี้อีก อิอิ

เอาหมอนมาหนุนสูงๆ ยัดรอบตัวเลยค่ะ รองขาด้วยนะคะ ที่นอนแม่มีแต่หมอนค่ะ ไม่งั้นหลับไม่ได้เลย เข้าwที่28 นั่งหลับอิงหมอนค่ะ นอนตะแคงซ้ายขวาไม่ได้เลย ตอนนี้ 37w ดีขึ้นค่ะ แต่ก็นั่งหลับประจำ

ยิ่งท้องโตยิ่งเหนื่อยยิ่งลำบากมากคะ😂😂 ท้องแรกคะ 4-5ว่าเหนื่อยแล้ว นี้8เดือนกว่าจะคลอดแล้วลำบากเหนื่อยจิงๆ จะเปลี่ยนท่านอนแต่ละครั้งละลุกจะเดิน อึดอัดเหนื่อยไปหมด😂😂😂 ท้องแรกคะ✌✌

ปกติค่ะท้องเริ่มโตขึ้นตามอายุครรภ์ นอนท่าไหนก้อึดอัดหายใจลำบาก ยิ่งถ้าช่วง6-9เดือนนี้ไม่ต้องพูดถึงค่ะแทบไม่ได้นอนเพราะหาท่าที่นอนแล้วสบายยากมาก อดทนเท่านั้นค่ะ

ส่วนตัวตอนสัปดาห์แรกๆนอนปกติ พอเดือน3เริ่มอึดอัดเอาหมอนข้างนิ่พยุงเอวไว้ตอนนอน และก็ซื้อหมอนคนท้องมาตอนเข้าเดือน4 ตอนนอนพยุงเอวไว้ ช่วยได้เยอะนะ ไม่ค่อยปวดหลัง

ใช่ค่ะ เมื่อท้องก็เริ่มนอนไม่สบาย ตะแคงซ้าย ตะแคงขวา หมอนวางรอบตัว ไว้หนีบที่ขา ตอนนี้ท้อง 8 เดือน หายใจไม่ค่อยสะดวก ปวดฉี่บ่อยมาก จนไม่ได้นอนพักผ่อน

นี่เพิ่ง 2 เดือนก็อึดอัดแล้วค่ะ แน่นท้อง นอนหลับยากมากเลย พลิกไปพลิกมาทั้งคืน พอได้ท่าสบายก็แพ้ท้องต้องลุกไปอ้วกอีก กลายเป็นนอนดึกทุกคืนเลย

เป็นปกติจ้า แม่บ้านนี้ก็เป็น นอนหงายไม่ได้เลยจุกไปหมดต้องนอกตะแคงเเล้วเอาหมอนหรือผ้าห่มรองท้องตลอดเวลานั่งนานก็จุกปวดหลัง สู้ๆนะค่ะ ✌✌

บ้านนี้นอนตะเเคงค่ะ บางครั้งนอนหงายหายใจไม่ออก เเต่พอกลางคืนจะหลับทีไร เป็นต้องนอนหงายเเล้วเอาผ้าซุกหลังให้เอียงนิดๆ หลับสบายเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง