#เค้าว่าคนท้องขี้เกียจ

ตั้งท้องได้ 26week แล้วค่ะทำงานไปด้วย เราก็เล่าให้คนที่ทำงานฟังว่ากลับมาห้องไม่ค่อยอยากทำอะไรเลยนั่งทำงานทั้งวันก็เหนื่อยแล้วส่วนมากจะใช้สามีทำค่ะ คนที่ทำงานก็บอกว่าทำไมเราถึงขี้เกียจพอท้องแล้วขี้เกียจหรอลูกคลอดออกมาจะขี้เกียจตามนะ จริงหรอคะแม่บางทีเราก็ไม่เพลียเหนื่อยไม่อยากจะทำอะไรเลยทำแค่งานก็เพลียแล้วค่ะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ใช่เพราะขี้เกียจหรอกค่ะ เป็นอาการของคนท้องที่จะทำอะไรลำบากขึ้นเนื่องจากท้องที่ใหญ่ขึ้น น้ำหนักที่มากขึ้นและจะมีความเหนื่อยล้า และเพลีย ถึงแม้จะไม่ได้ทำงานอะไรเลยก็เหนื่อยและเพลีย แค่เดินขึ้นบ้นไดยังเหนื่อยเลยค่ะ บอกเลยว่าตอนไม่ท้องไม่เคยเป็นแบบนี้ คนที่เค้าพูดแบบนี้ได้คือคนที่ไม่เคยท้องค่ะ เค้าจะไม่เข้าใจค่ะ ว่าทำไมเราเป็นคนขี้เกียจ

อ่านเพิ่มเติม

เราว่าเเล้วเเต่บางคนค่ะ บ้านนี้ก็เหนื่อย ยิ่งทำเเค่อย่างเดียวก็จะชิวๆ เหนื่อยเเล้วพัก ก็กลับมาทำต่อ เเต่ถ้าวันไหนขี้เกียดก็ไม่ทำอะไรเลย นอนทั้งวัน เดินกดน้ำถือที5-6ขวดใหญ่ค่ะ น้องคลอดง่ายปวด2 ช.ม ปากมดลูกเปิด7เซ็น มันอยู่ที่ร่างกายค่ะของเเต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้าเเม่บางคนทำเหมือนเราเสี่ยงเเท้งจ้า

คนท้องคือคนสองคน มีเหนื่อยมีเพลียเป็นปกติ ไม่จำเป็นต้องแคร์ใคร สุดท้ายก็มีแต่เราที่ดูแลรักษาร่างกายเรา เหนื่อยก็พัก คนมีเป็นร้อยพ่อพันแม่เหนื่อยไม่เหมือนกันอยู่แล้ว

ตลกอ่ะ คนที่ทำงานขี้อิจฉาเหรอคะ มันเป็นอาการปกติของแม่ท้องค่ะ และก็เป็นสิ่งที่ดีที่สามีมาช่วยแบ่งเบาตรงนี้ค่ะ แค่ว่าขอให้ออกกำลังกายบ้างเล็กๆน้อยๆ จะได้คลอดง่ายๆค่ะ

เราก็เหนื่อยค่ะแต่ทำสากกระเบือยันเรือรบเลยค่ะเป็นคนอยู่เฉยๆแล้ว หงุดหงิดชอบทำงานบ้านทำงานทุกอย่างเลี่ยงงานยกของหนักแค่นั้นเองค่ะตอนนี้8เดือน3วันแล้ว

VIP Member

ลูกจะขี้เกียจตามได้ยังไงคะ โบราณจุง 🙄 ทำงานประจำก็เหนื่อยพอแล้ว กลับมาทำงานบ้านอีก แท้งก่อนพอดี ร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน ทำเท่าที่ไหวค่ะ

ลูกไม่ขี้เกียจตามหรอกค่ะแม่​ แบบแม่ถือว่าขยันนะคะ​ ทำงาน​ พี่สามีที่บ้านนี่ท้องวันๆนอนอย่างเดียว​ ไม่ทำอะไรเลยจ้า

เราแค่ 20 week ก็ขี้เกียจแล้วค่ะ ขี้เกียจก่อนหน้านี้อีกด้วย ถ้าเล่าให้ใครฟังแล้วเราไม่โอเค ก็คงไม่เล่าแล้วค่ะ :)

เราว่าไม่จริงนะคะ ถ้ารู้สึกเหนื่อย เพลีย พักผ่อนดีแล้วค่ะ คนท้องยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษอยู่ด้วย

เราก็เหนื่อยค่ะ ไม่สนคำพูดหรอก สามีก็ไม่ให้ทำไรด้วย เค้าเข้าใจคนท้องเหนื่อยง่ายกว่าปกติ