11 ตอบกลับ

ไม่ต้องรอให้เสียเวลา ชัวสุดขอใบส่งตัวจากโรงพยาบาลที่เรามีสิทธิ์ 30 บาทรึบัตรทอง ไปเจาะน้ำคล่ำที่ โรงพยาบาลมอหาดใหญ่เลยค่ะ เรานี้เราฟังผลเลือดยืดยาดจนอายุครรภ์ 5 เดือน สรุปเป็นชนิดรุนแรงเราเป็นธารัสสิเมีย พ่อพาหะแต่เลือดพ่อค่าเลือดแย่มาก หมอเลยส่งตัวไป เดินทางเองออกค่าใช้จ่ายเอง ไปถึงหมอไม่เจาะให้เพราะเจาะได้อายุครรภ์ 4 เดือน เราไป 5 เดือนแล้วความที่ยืดยาดรอผลเลือด สรุปตรวจดีเอ็นเอ [ ค่อนข้างซับซ่อนกรณีนี้] น้องปกติค่ะไม่ได้เป็นอะไร ถ้าเราหนุดความพยายามคงได้เอาออกตั้งแต่ที่หมอบอกรุนแรง

เราก็เป็นทั้งคู่ค่ะ(ตอนไปตรวจ ร พ) ตอนแรกกังวลมาก เลยไปตรวจที่คลีนิค แพทย์บอกว่า คนอีสานกับคนเหนือจะเป็นพาหะธาฯกันเยอะค่ะ แต่%ที่จะอันตรายหรือรุงแรงน้อยมากค่ะ อย่ากังวลไปเลยนะคะ ของเราตรวจรอบ2ไม่เป็นแบบอันตรายค่ะ ตั้งครรภ์ต่อได้ค่ะ ตอนนี้22wแล้วค่ะ

สู้ๆ นะคะบ้านนี้เป็นทั้งคู่ค่ะ(พาหะธาลัสซีเมีย) รู้ผลว่าเป็นทั้งคู่ยังไม่พอตรวจเจอเนื้องอกในรังไข่อีกค่ะ ผ่าตัดเอาเนื้องอกออกตอนท้องน้องได้ 4 เดือน แล้วก็ผ่าคลอดน้องเดือน มี.ค ตอนนี้น้องได้ 2 เดือน 10 วัน ปกติและก็แข็งแรงดีทุกอย่างค่ะ

สู้ๆๆ ของเรา ก้อเป็นทั้งคู้แต่หมอบอกตั้งครรภ์ต่อได้คะ ตอนนี้ 9w แล้วคะ ตอนแรกเครียจกินไม่ได้นอนไม่หลับเลย หมอนัดเดือนนึงรอไม่ไหวเลยไปคลีนิคคะ

เเม่ไปตรวจเลือดที่คลีนิคหรอคะ เร็วกว่าหรอคะ พอดีเป็นพาหะทั้งคู่เหมือนกัน หมอจะให้เจาะเลือดตรวจต่อ กับตรวจดีเอ็นเอ เเต่ผลรอนานค่ะ

เราก็รอผลตรวจเหมือนกันค่ะ บางวันก็นอนร้องไห้ เป็นห่วงลูกมากๆๆเลยค่ะ ขอให้น้องปลอดภัย

VIP Member

ของเราก้อจางค่ะ เจาะเลือด2ครั้งทั้งสามีและเรา ผลออกมาคือตั้งครรภ์ต่อได้ค่ะ

เราผ่านมาแล้วสู้ๆนะอาจเป็นชนิดที่ไม่รุนแรงก็ได้

บ้านนี้ก้อเปนเหมือนกันค่ะ..คลอดลูกออกมาปกติคะ

สุ้ๆนะคะแม่ขอให้ผลเลือดที่ออกมาดีนะคะ

สุ้ๆนะค่า ขอให้ผลเลือดปกตินะค่า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง