ตั้งครรภ์ได้ 10w ยังไม่ได้ฝากครรภ์เลย

ตั้งครรภ์ได้ 10w แล้ว ยังไม่ได้ฝากครรภ์เลย จะเป็นอะไรมั้ยคะ พัฒนาการลูกจะเป็นอะไรหรือป่าว

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงๆเมื่อรู้ว่าตั้งครรภ์ก็ควรไปหาหมอ เพื่อดูว่าการตั้งครรภ์นั้นปกติหรือไม่ (อยู่ในมดลูกและเติบโตสมกับช่วงระยะเวลาหรือเปล่า) ต่อมาก็เพื่อดูความสมบูรณ์ของทารกว่าอวัยวะต่างๆเป็นอย่างไร ปกติดีหรือไม่ รวมถึงคุณหมอจะได้จัดยาบำรุงครรภ์ให้ด้วยคะ

เราฝากตอน12w ค่ะ แต่ระหว่างนั้นก็ทานน้ำส้มทุกวันเพื่อเพิ่มวิตตามินซี แล้วก็ทานผลไม้ และก็พวกผัก หมู ไก่ บำรุงปกติค่ะ แค่ไม่อดอาหารก็พอในระหว่างที่ยังไม่ได้ไปฝากไม่ได้ยาจากหมอ ก็ใช้วิธีนี้ได้ค่ะ ตอนนี้20+แล้ว น้องแข็งแรงดีค่ะ

VIP Member

อยากให้รีบฝากคะ เพราะความจริงแล้วต้องฝากไม่เกิน 12 Weeks อีกอย่างเราจะได้รู้พัฒนาการของน้องด้วยคะ และเราก็จะได้รับยาเพื่อมาบำรุงน้อง รวมถึงเราจะได้รับคำแนะนำในการดูแลตัวเองด้วยคะ

5y ago

ยินดีจ้า

วันนี้ไปฝากครรภ์มาแล้วนะคะ นับอายุครรภ์ผิดพลาดไป2w จริงๆแล้วตอนนี้เราตั้งครรภ์ได้ 8w3d อยู่น่ะค่ะ. คุณหมอบอกว่าไข่น่าจะตกช้าไป2w ค่ะ เลยทำให้นับอายุครรภ์คลาดเคลื่อนค่ะ

10 w เหมือนกันค่ะ ได้คิวฝากยันที่28 แนะ เมื่อ2วันก่อนมีอาการเลือดออก เลยได้ซาว เห็นน้องแล้ว ก็สบายใจค่ะ หัวใจเต้นปกติ

VIP Member

รีบไปฝากจะดีกว่าค่ะ เมื่อวานมีแมท่านหนึ่งมาแชร์เรื่องฝากครรภ์ช้าทำให้ไม่ได้ทานยาโฟลิก ไปซาวด์ 5 เดือนลูกหัวกะโหลกหาย

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-68597)

รอทำไมคะ ยิ่งฝากช้าลูกยิ่งขาดการบำรุง มีผลต่อลูกโดยตรง รีบไปเลยค่ะ

เดียวนี้เค้าให้ฝากครรไวคะเพราะลุกจะได้รับยาบำรุงคะ

Super Mum

รีบฝากครรภ์เลยค่ะ จะได้รับยาบำรุงจากหมอมาทานค่ะ