เบาหวานขณะตั้งครรภ์

ตั้งครรภ์เป็นเบาหวานขึ้น 207 มีแม่คนไหนเปนบ้างค่ะ และดูแลตัวเองยังไงถึงจะลดน้ำตาลลงได้

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุมอาหารค่ะงดของหวาน ลดแป้ง กินข้าวกล้อง เน้นโปรตีน เนื้อไก่ ปลา หมูไม่ติดมัน อาหารเน้นต้ม ย่าง นึ่ง แกงส้ม แกงจืด งดกะทิได้ยิ่งดีค่ะ งดผลไม้น้ำตาลสูง กินแก้วมังกร แอปเปิ้ล ฝรั่ง กีวี่ ประมาณนี้ค่ะบ้านนี้ต้องคุมอาหารเหมือนกันค่ะ บ้านนี้ตรวจน้ำตาลรอบแรกเกินขึ้นมา 149 รอลุ้นรอบสองวันที่ 17 นี้ค่ะ สู้ๆนะคะ😀😀

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณนะค่ะ นี้ตรวจรอบแรก 207 กังวลมากค่ะ 😅

ตรวจแบบครั้งเดียวมารึคะ หมอนัดกลืนกลูโคสต่อมั้ยคะ ถ้านัด ก็ต้องดูผลก่อนค่ะว่าคุณแม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์รึเป็นเบาหวานจริงๆ ถ้าแค่ขณะตั้งครรภ์ เค้าจะให้เราพบนักโภชนาการค่ะ ซึ่งถ้าเราปฎิบัติตัวตามก็จะลงได้ปกติแน่นอนค่ะ ถ้าเป็นเบาหวานจริงๆ ก็ฉีดยาที่หน้าท้องค่ะ

5y ago

อ้อ เดี๋ยวเค้าคงนัดนัดโภชนาการให้ค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลค่ะ กินตามนักโภชนาการบอกจะเหมาะกว่าค่ะ เพราะเค้าจะคำนวนตามน้ำหนักตัวก่อนตั้งครรภ์ออกมาเป็นแคลอรี่ที่เราควรจะกินต่อวัน ซึ่งทุกคนจะไม่เท่ากันค่ะ พอตอนนั้นคุณแม่ก็ควบคุมตามค่ะ ถ้าทำได้ไม่เกิน 2 อาทิตย์ก็ปกติละค่ะ สู้ๆค่ะ

บ้านนี้240​ คุมอาหาร3อาทิตย์ลดลงปกติ​ 👉เปลี่ยนมาทานข้าวกล้อง​ งดขนมหวานเด็ดขาด​ กับข้าวรสจืด​ ผักต้ม+น้ำพริก​ น้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาล​ แอปเปิ้ลเขียว​ แก้วมังกรแล้วก็ต้มน้ำใบเตยกินวันละ2ลิตรคะ😊ตอนนี้คุมมาได้เดือนกว่าใกล้คลอดแล้วคะ✌️✌️สู้ๆคะ

บ้านนี้น้ำตาลอยู่ที่159 หมอให้งดข้าวงดน้ำหลังเที่ยงคืน พอตอนเช้าไปตรวจ 96โล่งไปที คุณหมอให้งดของหวาน ให้เน้นผัก ผลไม้ กินระวังมากขึ้นค่ะแม่ (แตงโม ทุเรียน ลำใย เงาะห้ามค่ะ)

ต้องคุมอาหารค่ะ ห้ามกินจุกจิก กินข้าวกล้องกับข้าวไรเบอร์รี่ สู้ๆนะคะ นี่ก็โดนหมอดุตรวจน้ำตาลได้ 162 เลย

5y ago

เราตรวจได้ 207 เกินเรื่องมากค่ะ 😅

เป็นค่ะต้องเจาะตลอดจนคลอดค่ะใช้วิธีคุมอาหารลดแป้งกินผักผลไม้ บ้างวันอยากกินก้อกินบ้าง

VIP Member

บ้านนี้กินสุกี้ตลอดเลยคะ แต่กินแบบไม่ใส่น้ำจิ้มนะคะ เน้นผักเยอะๆ คะ

ต้มน้ำใบเตยดื่ม ช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ค่ะคุณแม่

5y ago

ใช่ค่ะ ไม่ต้องใส่น้ำตาล

ของเราน้ำตาล109หมอบอกสูงให้เราฉีดยาเราก้งง

5y ago

ก่อนอาหารเช้าห้ามเกิน90ค่ะ หลังอาหาร1ชม.ห้ามเกิน140ค่ะ

ลดอาหารหมู่คาร์โบฯจ้า