สอบถามรายละเอียด

ตั้งครรภ์เข้า8เดือนค่ะ แต่รู้สึกว่าท้องเล็กเหมือนท้องประมาณ6เดือน จะมีปัญหากับเด็กในท้องมั้ยคะ กังวลระดับนึงเลยค่ะ กลัวลูกตัวเล็กด้วย สอบถามผู้รู้หน่อยค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราท้องเล็กมากค่ะ ตอน9เดือนเราเจาะไขสันหลัง เกือบตายค่ะยาชาเข้าเส้นประสาทเจาะเสร็จนอนราบได้อย่างเดียวหมอบอกอ่าวท้องเล็กจังเเบบเหมือนคนกินเยอะเเล้วเเน่นท้องเเค่นี้ค่ะ ส่วนขาเเขนหน้าใหญ่ขึ้นเยอะ น้ำหนักขึ้น21โล ไปคลอดหมอก็ว่าเราไม่ท้องจะคลอดได้ไง เเต่ตอนนี้40+6เเล้วค่ะ หมอบอกท้องเล็กมากไม่คิดว่าน้องจะหนัก3โลกว่าเลยค่ะ ปล.รพ.ไม่ได้บอกน้ำหนักลูก

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เล็กค่ะ โรงพยาบาลที่ฝากประจำซาวด์ได้1,800 กรัม ต้องส่งตัวไปฝากรอคลอดอีกโรงพาบาลก่อนคลอด3วีคซาวด์ได้2,300กรัม พอผ่าคลอดจริง 2,815หมอบอกเกินคาด ตอนแรกคิดไว้2,500หมอลงมีดแผลเล็กนิดเดียวค่ะ 😆

9mo ago

ตอนนี้เป็นต้าวอ้วง 6.2โลแล้วคับ

Post reply image

บ้านนี้ท้อง2ก็ท้องเล็กเล็กแบบเล็กมากคะ 9เดือนดูเหมือนคนไม่ท้อง หมอบอกลูก2000 ละก็ถามพ่อเด้กตัวเล็กไมแม่ก็บอกว่าไม แม่กังวลเลยซื้อข้าวไรเบอร์รี่บดผงมาทานน้องออกมา2760 ช่วยได้คะ

บ้านนี้ซาวด์ตอน 31+1 น.น น้องได้1819กรัม หมอไม่ได้พูดอะไรเลยค่ะ มีแต่พยาบาลที่บอกว่าลูกตัวเล็กมาก ปัจจุบัน36+6 คลอดออกมาแม่ๆคิดว่าน.น น้องจะได้เกิน2500กรัมไหมค่ะ #ท้องเล็ก #ลูก2

เคยปรึกษาคุณหมอเช่นกัน คุณหมอบอกว่า ขึ้นอยู่กับสรีระคุณแม่ด้วยค่ะ ถ้าพื้นฐานเป็นคนตัวเล็ก ท้องก็จะเล็กตาม แต่ถ้าน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ก็ไม่มีผลกับน้องเลยค่ะ

ท้องเล็กหรือใหญ่ ถ้าลูกในท้องน้ำหนักตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ บ้านนี้ก่อนท้องแม่น้ำหนัก 60 ค่ะ วันคลอดหนัก67 อยู่ที่ลูก 3 โลค่ะ สรุปแม่ น้ำหนักขึ้นแค่ 4 โล

10mo ago

ขอบคุณนะคะ🤍

ท้องเล็กเหมือนกันค่ะ กังวลมาก แต่แม่แฟนก็พูดปลอบให้เราไม่เครียดตลอดว่าท้องสาวท้องแรกเลยไม่ใหญ่ แต่คนอื่นนี่สิค่ะ บางทีแม่ก็กังวล

ถ้าน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ เราอยากรู้อะไรกับลูกถามหมอได้เลยค่ะอย่ารอแต่หมอบอกจะได้หายกังวลด้วยค่ะแม่

10mo ago

ขอบคุณนะคะแม่

ถ้าหมอไม่ได้ทักอะไรก็ไม่เป็นไรนะค่ะ อย่ากังวลไปค่ะ ขนาดหน้าท้องของแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ ดูแค่ นน น้องตามเกณฑ์ดีก็พอค่ะแม่

10mo ago

ขอบคุณนะคะแม่

นน.ตามเกณฑ์ไหมเเม่ ถ้าตามเกณฑ์ก้อไม่ต้องห่วง เพราะบ้านนี้ตอนท้องเเรกก้อท้องเล็กเหมือนกัน ลูกปกติเเข็งเเรงดี

10mo ago

ไปหาหมอหมอแทบไม่พูดอะไรเกี่ยวกับลูกเลยค่ะ เลยกังวลเกี่ยวกับลูกในท้อง