มีเพศสัมพันธ์ตอนตั้งครรภ์

ตั้งครรภ์อ่อนๆ ช่วงไตรมาสเเรกควรมีเพศสัมพันธ์ไหมคะ จะเป็นอันตรายหรือป่าวคะ

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

งดได้จะดีมากค่ะ เพราะบ้านนี้เคยมีตอนท้องได้2เดือน พอมาตอนเช้าก็มีเลือดไหลออกมานิดหน่อย ไม่แน่ใจว่าเลือดออกมาจากมดลูกหรือจากการเสียดสี เลยรีบไปหาหมอ ตรวจภายในถึงรุ้ว่าเลือดออกมาจากมดลูกค่ะ หมอฉีดยากันแท้งให้และนัดติดตามผลอีก2อาทิตย์ หมอบอกภาวะแท้วคุกคามค่ะ #ควรงดก่อนนะคะ

แล้วแต่สภาพร่างกายของคุณแม่ด้วยค่ะ แม่บ้านนี้ตั้งครรภ์ 17 weeks แล้ว มีเพศสัมพันธ์ตั้งแต่เดือนแรกที่ตั้งครรภ์ แต่จะไม่บ่อยเหมือนเมื่อก่อนค่ะ หลีกเลี่ยงการใช้ท่ายาก และท่ารุนแรงนะคะ ถ้าไม่มั่นใจงดก่อนก็ได้ค่าช่วงไตรมาสแรก

บ้านนี้u/sเจอรกเกาะต่ำ ยกยาวไปตอนนี้ได้34+6แล้วนานๆทีถึงจะมีนี่ก้เดือนกว่าเเล้วที่ไม่ได้มีอะไรกับเเฟนเพราะเเฟนเห่อลูกกลัวจะเป็นอัลตรายถึงลูกเพราะท้องเเรกเสียน้องไปเพราะภาวะเเท้งคุกคาม ท้องนี้พ่อเรยเอาใจใส่ทุกอย่าง😊😊

5y ago

แม่แท้งคุกคาม เสียลูกตอนกี่วิกคะ แม่บ้านนี้ก้อมีอาการแท้งคุกคาม เลยกังวล

มดลูกปกติก็มีได้ปกติค่ะ ถ้ารกเกาะต่ำ เวลามีอะไรกันจะมีเลือดออกค่ะ ให้ดีก็ไม่ควรในไตรมาสแรกนะคะ ให้ผ่านไปก่อนจะดีกว่า แล้วก็ใช้ท่าและระดับความรุนแรงที่เหมาะสมนะคะ

แนะนำไตรมาสแรกไม่ควรมีค่ะเสี่ยงแท้งคุกคามค่ะ. บ้านนี้เคยผ่านมาแล้วเกือบเสียลูกไปค่ะ. ถ้าจะมีควรเป็นไตรมาสที่สองค่ะ. ไตรมาสที่สามก็ควรงดค่ะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดได้

5y ago

บ้านนี้ตกเลือดตอน10weeksค่ะ ออกเยอะมีก้อนเนื้อออกมาด้วยแต่เด็กยังอยู่ค่ะปลอดภัยดีหมอให้ยากันแท้งมาทานถึงสองเดือนเลยค่ะทานทุกๆ8ชั่วโมง. งดกิจกรรมหนักทุกอย่าง นอนอย่างเดียว1อาทิตย์ เดินได้เฉพาะไปเข้าห้องน้ำกับลุกมาทานข้าว. ส่วนแฟนนอยไปเลยค่ะที่เกือบทำให้เสียลูก แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดีค่ะ ตอนนี้21weeksแล้วค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ช่วงแรกไม่เป็นไรค่ะ มามีปัญหาตอน31สัปดาห์ค่ะเลือดออก หมอบอก รกเกาะต่ำค่ะหมอแนะนำให้งดมีเพศสัมพันธ์ค่ะ แล้วแต่ร่างกายของแต่ละคนค่ะไม่เหมือนกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บัานนี้มีปกติค่ะเพราะไม่รู้ตัวว่าท้อง มารู้อีกทีก็4เดือนแล้วก็ยังมีมาเรื่อยๆค่ะแต่ไม่บ่อยพอขึ้น8/9แล้วเริ่มงดค่ะกลัวน้องคลอดก่อนกำหนดหมอตอนนี้36+5แล้วค่ะ

5y ago

ท้องแรกท้องไม่ค่อยออกน่ะค่ะเลยไม่คิดว่าจะท้องที่ไหนใด้4เดือนแล้วแต่ก็มีอาการแพ้น่ะค่ะแต่คิดว่าตัวเองไม่สบายก็เคยบ่นกับสามีว่าเบื่อแล้วน่ะเมื่อไหรค่ะหายสะทีคิดว่าตัวเองป่วยค่ะ

แนะนำควรงดคะ จากประสบการณ์ของเราหลุดคะ หลังจากนั้น10เดือนเราท้องอีกตอนนี้ท้องได้7เดือนครึ่งละตั้งแต่รู้ว่าท้องเรากับแฟนไม่แตะต้องกันเลยคะ555กลัว

มีได้ค่ะ เบาๆไม่รุนแรง แต่ถ้าอยู่ในกลุ่มเสี่ยง เช่น รกเกาะต่ำ เคยมีประวัติแท้งลูก ฯลฯ ให้งดไปก่อนนะคะเพื่อความปลอดภัยของเด็กในท้อง

อย่ารุนแรงคะ ถ้าไม่มีอาการผิดปกติอะไร เช่น ปวด หน่วงท้อง เลือดออก. ก็มีได้คะ บ้านนี้มีตลอดเลย ตั้งแต่ท้อง ก็ไม่เป็นอะไรคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง