เลือดออก.

ตั้งครรภ์มา มีเลือดออกมาเป็นลิ่มบ้าง ปนกะปัสสาวะบ้าง ติดทิชชู่เล็กๆบ้าง แต่เป็นๆหายๆ ถามหมอที่ฝากครรภ์ก็บอกว่าให้สังเกตอาการ แต่ก็เป็นเรื่อยจน 5เดือนแล้ว อันตรายไหมค่ะ ท้องแรกค่ะ ?

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เป็นคะ ตั้งแต่เดือนแรกเลยจนตอนนี้ 3 เดือนครึ่งแล้ว ภาวะแท้งคุกคาม และรกต่ำ จะบอกว่าควรงดกิจกรรมที่หนักๆ ไม่ควรขึ้นลงบันได เดินเฉพาะเข้าห้องน้ำ นั่งกับนอนให้มากที่สุด และเวลาไปไหนให้นั่งวิลแชร์ เดี๋ยวก็ดีขึ้นคะ และต้องไม่เครียดด้วยน่ะคะ (แต่ต้องหาคุณหมอน่) 😍may god bless u

5y ago

ยินดีคะ เข้าใจเลยคะ แต่ระวังให้มากๆน่ะคะ😘👍😍

อาการคล้ายภาวะแท้งคุกคามนะคะ งดยืนนาน เดินนาน พักผ่อนให้มากกว่าเดิม งดยกของ หรือใช้แรงเยอะๆด้วยนะคะ เคยเป็นช่วงไตรมาสแรก มีเลือดออกทุกวัน2อาทิตย์ พอปรับพฤติกรรม ก็หายค่ะ ส่วนตัวแรกๆ ว่างคือเอนตัวนอนอย่างเดียวเลยค่ะ เหมือนคนขี้เกียจ ปัจจุบัน 26w

5y ago

ทำงานเดินเยอะด้วยค่ะ 😥

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ออกบ้างไม่ออกบ้างเลือดเป็นสีคล่ำๆ ไปหาหมอได้ยากันแท้งมากิน หมอบอกติดตามอาการไปเรื่อยๆ ตอนนี้ก็5เดือนเหมือนกันค่ะ

5y ago

กลัวตัวเล็กเป็นอะไรไปน่ะค่ะ ลูกคนแรก กลัวไปหมด

ของเราเลือดออกนิดเดียว หมอตรวจทุกซอกทุกมุม ทั้งฉีดทั้งเหน็บกันแท้ง แปลกใจทำไมแค่รอดูอาการ

5y ago

ไม่ฉีดค่ะ

คุณหมอให้ยากันแท้งมากินไหมค่ะ พยายามไม่ทำกิจกรรมอะไรมากค่ะ

5y ago

ของเราก้เสี่ยงค่ะ แต่ให้ยามาทานจนกว่าจะถึง36สัปดาเลยค่ะ

VIP Member

หาหมอค่ะ นึไม่ลองเปลี่ยนหมอเลยค่ะ

5y ago

ขอบคุนนะค่ะ

VIP Member

หาหมออีกรอบดีกว่าค่ะแม่

5y ago

ใกล้วันนัดแล้วค่ะ ว่าจะไปก่อน 😥

VIP Member

หาหมอค่ะ

5y ago

ได้ค่ะ ขอบคุนนะค่ะ 😥

จากประสบการณ์นะคะ แนะนำว่าควรดูแลตัวเองให้ดีที่สุด ระวังมัดระวัง ห้ามยกของหนัก ระวังการเดินทาง เดินเยอะ ทำงานหนัก เราเคยมีเลือดออกแบบนี่ จนเข้าเดือนที่ 6 อยู่ๆมีวันนึงเลือดออกเยอะมากกว่าปกติ จนต้องแอดมิด หมอแจ้งว่ารกเกาะต่ำ มีอาการปวดท้องมาก เลือดออกเป็นลิตรๆ ต้องให้เลือด ผ่านไป 2 คืน แบบปวดท้องมากๆ เช้ามาไม่หายปวด หัวใจเด็กเริ่มเต้นช้าลง หมอต้องตัดสินใจให้ผ่าคลอดเลย พอเข้าห้องคลอดปุ๊ป น้ำคร่ำแตก เราปวดท้อง เบ่งจนลูกคลอดออกมาเอง ยังไม่ทันได้ผ่าเลย ลูกออกมา หมอบอกว่า หายใจเองไม่ได้ ช่วยผ่านไป 40 นาที ก็ยังหายใจเองไม่ได้ จนเราต้องปล่อยน้องไปค่ะ แต่ตอนนี้เรากำลังตั้งครรภ์ใหม่ได้ 8 เดือนแล้ว ท้องนี้แข็งแรงดี ยังไงแม่สู้ๆนะคะ ระวังเป็นพิเศษ พยายามพักผ่อนเยอะๆ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

กลัวเหมือนกันค่ะ ท้องแรก พยายามไม่เครียดแต่บางวันที่เลือดออกก็คิดไม่ตกเหมือนกันค่ะ ยังงัยก็สู้ๆเพื่อตัวเล็กค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง