แม่เลี้ยงเดี่ยว

ตั้งครรภ์ตอนอายุ 16 ยอมรับเลยค่ะว่าทำผิดพลาดไปแล้ว แต่ก็ยังไม่ยอมแพ้และสู้ต่อเพื่อลูกน้อย ตอนรู้ตัวว่าตั้งครรภ์ได้ 4 weeks แม่เราให้เอาเด็กออกค่ะ แต่เราไม่ยอมทำลูกเราทั้งคน แม่เลยตัดขาดกับเราค่ะ ทั้งชีวิตเราอยู่กับแม่กันสองคนมาตลอด เราเลยไปอยู่บ้านแฟน พอเข้าเดือนที่สามของการตั้งครรภ์แฟนก็บอกเลิกเราค่ะ พ่อแฟนก็เลยไล่เราไปอยู่ที่อื่น เราหมดหนทางทุกอย่างไม่รู้จะไปนอนที่ไหนจะกินอะไร เลยตัดสินใจโทรหาย่าที่ไม่ได้เจอมาหลายปี ขอไปอยู่ด้วย ย่าเราใจดีเลยส่งตังมาให้นั่งรถไปค่ะ เราทำงานทุกอย่างตั้งแต่เริ่มท้องจนใกล้คลอด ทำนาทำไร่อะไรได้ตังไม่เคยเกี่ยง ได้นอนวันละ 2-3 ชม. อดทนทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกมีของใช้เหมือนเด็กคนอื่นๆ เราไม่เคยขอตังใครสักบาทเลยค่ะหาเองทุกบาททุกสตางค์ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 32 weeks แล้ว เห็นของๆลูกที่เราได้ซื้อได้เตรียมไว้ให้เขาแล้วภูมิใจมากค่ะ ถึงจะต้องเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวตั้งแต่อายุ 16 แต่ก็จะมีความสุขกับลูกค่ะ โดยไม่ต้องพึ่งพิงคนใจร้ายใจดำที่ไม่เคยสนใจใยดีเลือดเนื้อของเขา #ลูกคนแรก

แม่เลี้ยงเดี่ยว
743 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อันนี้แม่แฟนให้เอาออกค่ะให้กินยาขับเลือดที่หมอให้แม่แฟนตอนคลอดน้องยาสีน้ำตาลแคปซูลตอนนั้นแบบจะร้องไห้อ่ะค่ะเราทำไรไม่ถูกเลยตามน้ำยอมกินไปแต่ทั้งที่ใจไม่อยากกินแล้วเราก็แอบไปร้องไห้คนเดียวในห้องน้ำแล้วพูดเบาๆบอกกับลูกว่าแม่ขอโทษน่ะลูกแม่ไม่อยากทำลูกเลยอยากให้หนูอยู่กับแม่ พอผ่านไปหลายวันก็ยังไม่มีเลือดอะไรเลยจนถึงตอนนี้37วีคแล้ว(เคยท้องแล้วแท้งไม่มีสาเหตุ) คือแบบรู้ครั้งนี้ว่าท้องก็ไม่อยากแท้งอีกคือสงสารเด็กเขาไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลยแบบรู้ว่าท้องก้รู้สึกรักเลยอ่ะค่ะท้องตอนอายุ14แม่ไม่เคยด่าแต่เห้นน้ำตาแม่แล้วเสียใจมากที่ทำให้แม่เสียใจ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ไม่รู้ว่ายาอันนั้นมันคือยาอะไรแต่เขาบอกว่ายาขับเลือด แฟนเราก้เสียความรู้สึกค่ะที่แม่แฟนให้กิน

สู้ๆน่ะค่ะ พี่ก็เคยเป็นเหมือนน้องเลยค่ะ #ย้อนไปเมื่อ 17 ปี ก่อน เราอายุ16ปี ก็พลาดไม่ได้ป้องกัน คบกับแฟน6เดือนกว่าค่ะ ตามประสาวัยรุ่น รักๆเลิกๆ พอเลิกกัน ประจำเดือนไม่มาก็ไม่ได้เอ๊ะใจอะไร แม่เลยพาไปอัลตราซาวด์ที่ สวท. ผลออกมาคือ เราตั้งท้องได้4เดือน ในใจ้ราพูดว่า #หมาตีวเดียวเรายังมีปัญญาเลี้ยง แล้วนับประสาลูกเราจะเลี้ยงไม่ได้ ณ ปัจจุบัน ลูกชายอายุ16ปีแล้วค่ะ ภูมิใจมากที่ลูกเป็นเด็กดีตั้งใจทำงาน และตอนนี้ ก็เป็นคุณแม่ ตั้งครรภ์ 36 week แล้วค่ะ ลูกคนที่ 2 😊😊😊

อ่านเพิ่มเติม

เก่งมากๆเลยค่ะ ขอชื่นชมจากใจ ในขณะที่หลายๆคนมาโพสต์เรื่องเอาเด็กออกด้วยเหตุผลไม่พร้อมต่างๆนานา พี่อ่านแล้วรู้สึกได้เลยว่าน้องมีจิตวิญญานความเป็นแม่ในตัวสูงมาก เอาบทเรียนที่เราพลาดไปสอนลูกไม่ให้พลาดเหมือนเรานะคะ ความผิดพลาดเป็นครูเป็นบทเรียนให้เราได้เสมอ เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปและขอให้คลอดง่ายๆแข็งแรง ปลอดภัยทั้งแม่และลูกนะคะ❤

อ่านเพิ่มเติม

เราลูกคนแรกก็อายุ16​ คะ​ แต่โชคดีที่พ่อเด็กและครอบครัวเราทั้งสองเขารักลูกเราตอนนั้นพ่อน้องอยากได้แต่พอน้องได้ปีกว่าๆเราก็เลิกกันแต่น้องก็ไปๆมาทั้งสองครอบครัวจนตอนนี้5ขวบ​ เราแต่งงานใหม่ตอนน้องได้2ขวบตอนนี้กำลังมีคนที่2​ สู้ๆนะคะ​ เราก็เคยเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวแต่เรายังโชคดีที่พ่อแม่ของเราเขาช่วยเราอยู่ตลอด

อ่านเพิ่มเติม

เก่งมากเลยค่ะ​ เราก็ท้องอายุ16เหมือนกัน​ ตอนนี้อายุครรภ์​ก็​ 32 weeks เหมือนกันด้วย เเบกท้องไปโรงเรียนทุกวัน😂เหนื่อยมากเลยค่ะ​ เเต่ยังดีที่ทางครอบครัวเเละทางโรงเรียนเเละเพื่อนๆคอยซัพพอร์ตไม่มีใครซ้ำเติมเลยทำให้มีกำลังใจที่จะเก็บตัวเล็กใว้​เเละไม่เศร้า​ เป็นกำลังใจให้คุณเเม่อีกเเรงนะคะ​ สู้ๆค่ะ✌️

เก่งมากเลยค่ะ อายุแค่นี้แต่ยังมีความรับผิดชอบสูง ถึงจะทำผิดพลาดแต่ก็ไม่ทำร้ายลูก สักวันลูกจะนำแต่สิ่งดีๆมาให้ค่ะ ถ้าเป็นไปได้ลองกลับไปคุยกับแม่ดูนะคะ เวลาคลอดมาค่าใช้จ่ายสูง เผื่อท่านใจอ่อนจะยอมเลี้ยงให้ พอน้องได้สักขวบอยากให้แม่กลับไปเรียนต่อนะคะ เพื่ออนาคตของลูกและแม่จร่า..สู้ๆนะคะ

สู้ๆค่ะ พี่ก้อเคยผ่านมา ลูกแฝดด้วย แต่เชื่อเถอะน้องหลังจากผ่านมันมาได้แร้วสิ่งดีๆจะรอน้องอยู่ ตอนนี้พี่ท้องลูกคนที่3กับครอบครัวใหม่ตอนอายุ30 แต่ทุกอย่างก้อออกมาดี เราโตขึ้นเราจะรุ้ว่าเราเก่งแค่ไหนที่ผ่านมันมาได้ สู้ๆค่ะ ขอให้น้องร่างกายแข็งแรงและเป็นเดกดีนะค่ะ

น้องเก่งมากค่ะ มีหัวใจความเป็นแม่สูงมาก ชีวิตคนเราผิดพลาดได้ค่ะ แต่อย่ายอมแพ้นะคะ น้องคิดถูกแล้วที่รักษา เด็กไว้ วันนึงที่เด็กเติบโต หนูจะภูมิใจมาก ลูกจะเป็นกำลังใจหนึ่งเดียวที่ทำให้เราต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคต่างๆไปได้ค่ะ เป็นกำลังใจให้สู้สู้นะคะ

เข้าใจความรู้สึกนี่ดีเลยคะ เพราะตอนท้องลูกคนแรกก็อายุ16 เหมือนกัน โดนแม่ตัดหางปล่อยวัดด้วย แต่โชคดีหน่อยที่ทางบ้านของลูกเค้ารับเลี้ยงเรากับลูกเอาไว้ ถึงแม้พ่อเขาจะไม่ใยดีกับเราเลย ตอนนี้ลูกเราจะ 10 ขวบแล้ว สู้ๆนะคุณแม่ เราเชื่อว่าเธอจะทำได้ดีเช่นกัน✌

ได้ฟังเรื่องราวน้องแล้วมีกำลังใจขึ้นเยอะเลยเพราะตอนนี้เจอปันหาไม่ต่างจากน้องเลยไม่รู้จะเอายังไงทุกก็ทุกไปมีทางไปเหมือนกันคิดจะเอาออกทุกวันเพราะท้องได้11weeksคิดจนท้อไปหมดพอได้ฟังเรื่องราวน้องเขาแล้วเราก็มีกำลังใจขึ้น...สู้ไปด้วยกันนะค่ะ