ท้องแข็งบ่อย

ตั้งครรภ์ 20สัปดาห์ ท้องแขงบ่อยมีแม่ไปไหนเคยเป็นบ้างคะ ปกติไหม

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราคนนึงที่ตอนท้องมีอาการท้องปั้นแข็งบ่อยมากเรียกว่าถี่เลยตั้งแต่ 4 เดือนจนต้องจดบันทึกไว้ว่าแข็งเวลาไหนนานกี่นาที ไปหาหมอทุกรอบทุกนัดโชคดีที่น้องยังปกติแต่ตัวแม่ต้องขยับให้น้อยลงหรือแทบจะนอนเป็นผักเลยค่ะ ระวังคลอดก่อนกำหนดด้วยนะแม่ เราผู้ยื้อลูกไว้ตั้งแต่ 5 เดือนจนเข้าวิคที่ 36 เป๊ะน้องถีบตัวเองออกมาเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เราท้อง22วิค ท้องแข็งบ่อย เพราะเรายืนทำงานเปงเวลานาน จนคิดว่าเปงเรื่องปกติ จนกะทั้ง มีเลือดออก ถึงไปหาหมอ หมอบอกว่ามีภาวะเสี่ยงแท้งคุกคราม ถ้าแข็ง บ่อย ให้รีบไปหาหมอเลยคะ . ตอนนี้ เรายัง50/50 มีภาวะเสี่ยง ได้ ออกงานนอนอยุ่นิ่งๆ เหมือนคนป่วยติดเตียงเลย

VIP Member

ท้องแข็งบ่อยจนเกินไปพบหมอดีที่สุดค่ะเพราะตั้งครรภ์ไม่ควรที่จะท้องแข็งบ่อยๆ คุณแม่อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยนะคะ ไม่จำเป็นอย่าเดินบ่อยหรือเดินนานๆจนเกินไปนะคะ 🤍

1y ago

วันละนี่นานๆอย่าง 1-2 วัน/อาทิตย์นึงหรือทุกๆวันเลยคะ ถ้าเป็นทุกวันพบหมอเลยดีสุดเพื่อความปลอดภัยของลูกด้วยค่ะ

TapFluencer

ท้องกับลูกโก่งตัว พยามยามเเยกไห้ออกนะคะ ถ้าท้องเเข็ง ไห้จับเวลาถี่คลายใน1ซมมากกว่า10ครั้ง ใน1ซม เเข็งนาน5-10นามี หาหมอเลยค่ะมดลูกบีบตัวเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดมากๆ

บ้านนี้ 19w ลูกโก่งตัวบ่อยพลิกตัวบ่อยจนเจ็บเชิงกราน บางครั้งข้างซ้ายบางครั้งข้างขวาขยับตัวลำบากมาก บางครั้งท้องนูนข้างนึงพยายามลูบและนอนตะแคงอีกข้างเอาคะ

TapFluencer

ถ้าเเข็งเเบบ5-10นาทีเเล้วคลาย 2-3ครั้งหาหมอเลยค่ะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนเ

บ้านนี้ท้องแข็งตอนกินอิ่มกับตอนเดินค่ะ

TapFluencer

หาหมอค่ะแม่ภาวะท้องแข็งบ่อยไม่ดีค่ะ

Super Mum

บ่อยจนผิดปกติ แบบนี้ควรหาหมอเลยนะคะ

1y ago

4-5ครั้งคะ แต่ไม่มีอาการหน่วงคะ ขอบคุณนะคะ

ปกติค่ะ ลูกโก่งตัวเล่นโก่งตัวนอนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง