การเดินทางไกล

ตั้งครรภ์8เดือนเราสามารถนั่งรถนานๆไปต่างจังหวัดได้มั้ยคะ (มีแพลนจะนั่งรถจากพิษณุโลกไปภูเก็ตโดยรถส่วนตัวคะ)#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ต้องแจ้งหมอที่ฝากครรภ์ก่อนค่ะ​ ถ้าหมอบอกว่าไปได้ค่อยไป เพราะระยะทางค่อนข้างไกลเอาเรื่องอยู่​ ปกติท้องที่ไม่มีภาวะเสี่ยงเวลาเดินทางต้องพักเป็นระยะทุก2ชั่วโมง​ ต้องได้พักเพื่อยืดขาให้เลือดเดิน​ไม่งั้นขาบวมค่ะ​ และต้องได้นั่งสบายระหว่างเดินทางด้วยนะคะ​ เราก็เดินทางเหมือนกันเพลียเอาเรื่องอยู่ค่ะ​ แล้วก็เคยต้องนั่งรถแบบอัดกัน1ครั้ง​ คิดว่าระยะทางแค่100โลนิด​ๆ​คฃไม่เป็นไร กลับมาขาบวมปวดหลังราวมาท้องนอนพลิกตัวยังไม่ไหวร้องไห้ทรมานสามีนวดให้ก็แล้วเป็นอยู่2-3วัน​จนได้ทักหาหมอประจำตัวตอนตี3หมอบอกถ้าไม่ไหวให้ไปฉุกเฉินเลย ทรมาน​มากห่วงลูกก็ห่วงกลัวลูกเป็นอะไรไป เข็ดเลย​หลัง8เดือนไม่ไปไหนแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

ของเราตอนนี้8เดือนคลอดเดือนน่า แต่เราก้ยังไปนะ นั่งมอไซบ่อยมากด้วย ล่าสุดพึ่งกลับจากนครสวรรค์​มา เพราะจำเป็น ถ้าเราไหวก็ไป ถ้ารู้ตัวไม่ไหวเราก็อยู่บ้าน แต่หมอบอกว่าถ้าจำเป็นจริงๆก็ไปนะคะ แต่ต้องพกสมุดฝากครรภ์​ไปด้วยเพื่อฉุกเฉิน​ค่ะ ของเรานั่งรถกะบะเลยนั่งหลังกะบะแต่เอาเบาะปูนั่งกันกระแทกอย่างดี

2y ago

แม่สู้ชีวิตมากเลยคะ 😊

Super Mum

ถ้าไหวก็ไปค่ะ เตรียมตัวให้พร้อม เอกสารห้ามลืม กระเป๋าเตรียมคลอดติดรถไว้ แต่น่าจะเหนื่อยน่าดู เพราะไกลมาก ไม่ท้อง กทม. ไป ภูเก็ต ยังเพลียเลยค่ะ

เราก็ท้อง8เดือน มีแพลนจะกลับไปคลอดที่บ้านเหมือนกันเลยค่ะ คิดแล้วคิดอีกอยู่ กลัวคลอดกลางทาง

แนะนำปรึกษาหมอก่อน ถ้าหมอประเมิณว่าได้ก็ไปได้ค่ะ นั่งรถค่อนข้างสะเทือนกลัวจะแตกกลางทางเอา

ของเราท้องตอนแปดเดือนจากกรุงเทพไปหนองบัว8ชั่วโมง ก็ไหวอยู่นะคะ แต่เหนื่อยตอนนั่งแค่นิดหน่อย

2y ago

นั่งมาแล้วคะ 🤣🤣 เท้าบวมเล็กน้อย

บ้านนี้จากพิษณุโลกไปกลับชลบุรี กลับมาถึงบ้านแทบเดินไม่ได้เลยคะ เจ็บปวดไปหมด

นั่งจากชลบุรี-ชัยภูมิยังเพลียเลยค่ะ ขาชาตลอดเลย

2y ago

เมื่อยสุดๆเลยค่ะ