น้ำหนักลูก

ตั้งครรภ์29w น้องน้ำหนัก1302 กรัมน้อยไปไหมคะ กลัวลูกคลอดมาน้ำหนักไม่ตามเกณฑ์ แม่เป็นเบาหวาน ทานอะไรบำรุงน้องได้บ้างคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าหมอไม่บอกว่าน้อยกว่าเกณฑ์มากก็ไม่ต้องกังวลคะ เพราะแม่เป็นเบาหวานด้วย ถ้าลูกตัวใหญ่ น้ำหนักเยอะไป 1 น้องเสี่ยงเป็นเบาหวานด้วย 2 คลอดยาก 3 เสี่ยงครรภ์เป็นพิษ เพราะถ้าเป็นเบาหวาน ด้วย ไตรมาสสุดท้าย เสี่ยงความดันสูงด้วยคะ เพราะฉะนั้น ปรึกษาคุณหมอคะ ถ้าหมอไม่บอกให้บำรุงเพิ่ม ก็อย่าไปกังวลคะ คลอดแล้วค่อยมาบำรุงนอกข้างนอกก็ได้คะ

อ่านเพิ่มเติม

อายุครรณ์เท่ากันค่ะ นน น้องพอๆๆกันค่ะคุณหมอบอกปกติดี เราก็เป็นเบาหวาน ทานได้ไม่กี่อย่าง ไข ไก่ เนื้อสัตว์ ข้าวก็4 ช้อนปาดให้เรียบ ของหวานไม่ต้องพูดไม่เคยได้กิน ผลไม้ก็มีแค่ ฝรั่ง แอปเปิ้ลเขียว หมอบอกน้องได้ นน นี้ก็ดีแล้ว บ้างคน นน ลูก น้อย มากเพราะทานอะไรไม่ได้เนื่องจากเบาหวาน

เป็นเบาหวานไม่ต้องบำรุงมากนะคะ ถ้าน้องน้ำหนักเยอะเสี่ยงเป็นเบาหวานค่ะ นี่น้องเกินเกณฑ์แล้วจ้า บ้านนี้ก็ควบคุมอยู่เหมือนกัน

น้ำหนักเยอะเกินแล้วค่ะ ยิ่งเป็นเบาหวาน ควรควบคุมอาหารการกิน เน้นอกไก่ ไข ่นม กล้วยน้ำว้าก็พอค่ะ ไม่ควรทานอะไรเสริมแล้วค่ะ

VIP Member

เยอะเกินเกณฑ์แล้วค่ะแม่ ไม่ต้องบำรุงเยอะแล้วค่ะ เดี๋ยวตัวใหญ่เกินคลอดยากนะคะ

5y ago

น้อง นน เยอะอยู่ค่ะ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ผักผลไม้เยอะๆนะคะ แล้วคุณแม่เป็นเบาหวาน ควรควบคุมเรื่องนี้มากกว่า^^ลดหวาน มัน ทอด ลดแป้ง ข้าวขาว ขนมปังขาว ขนมต่างๆ เครื่องดื่มรสหวานนะคะ

ของเรา29w นน1400กรัม หมอบอกปกติน่ะค่ะตามเกณ

VIP Member

เกณฑ์น้ำหนักตามนี้เลยค่ะแม่

Post reply image

เท่ากันเลยคะ