กลุ่มเสี่ยง

ตั้งครรภ์17week+1 คุณหมอโทรมาบอกเลือดมีผลเสียงของลูกเป็นดาวซินโดรน มีการรักษายังไงบ้างคะ #ขอคำแนะนำหน่อยคะเราไม่อยากเจาะน้ำคร่ำ

กลุ่มเสี่ยง
32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ขออนุญาตถามนะค่ะ เท่าที่ดูในใบผล T21/ T18/ T13 เป็น Low risk คือเสี่ยงต่ำ มีอันสุดท้ายที่ไฮไลต์ไว้ ดิฉันไม่แน่ใจว่ามันคือโครโมโซมเพศหรือเปล่าค่ะ เพราะถ้าลูกเสี่ยงดาวน์ซินโดรม ทำไมผล T21 ถึงเป็นเสี่ยงต่ำ ยังไงคุณควรเจาะน้ำคร่ำเพื่อตรวจเช็คความชัวร์อีกรอบนะค่ะ การเจาะเลือดจะตรวจได้แค่โครโมโซมไม่กี่คู่ แต่ถ้าเจาะน้ำคร่ำจะเห็นครบทุกคู่แบบละเอียด ดิฉันเจาะมาแล้วค่ะ ไม่น่ากลัว ไม่เจ็บ ไม่ต้องกลัวนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

ใช่ค่ะ ต้องlow ทั้งหมด แต่แค่สงสัยตัวสุดท้ายว่าคือโครไหนค่ะ ยังไงก็เจาะน้ำคร่ำเพื่อความชัวร์นะค่ะ

แนะนำให้เจาะเหมือนกัน เพราะถ้าต้องมาลุ้นตอนคลอดแล้ว ถ้าน้องเป็น ใครจะเป็นคนดูแล ไหนจะค่าใช้จ่าย บางรายมีความเครียดโทษกันไปมา สุดท้ายแยกย้าย ลูกจะอยู่กับใคร เจาะตอนนี้รู้ผล คุณหมอจะยุติการตั้งครรภ์ให้ พักร่างกาย ดูแลตัวเองให้ดี กลับมาท้องใหม่ได้นะคะ แค่แสเงความคิดเห็นกับแนวทางเล็กๆน้อยๆค่ะ เราท้อง 2 คน เจาะน้ำคร่ำทั้ง 2 คนค่ะ สบายใจ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เจาะน้ำคร่ำตรวจเพิ่มค่ะ ตรวจเลือดผลลวงเยอะค่ะ บ้านนี้รอบแรกก้ตรวจเลือด ผลออกมามีความเสี่ยงสูง เลยเจาะน้ำคร่ำซ้ำ ผลออกมาปกติดีค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ แต่ถ้าแม่ไม่อยาดกเจาะน้ำคร่ำ ทำได้อย่างเดียวคือไปลุ้นเอาตอนคลอดค่ะว่าน้องจะผิดปกติหรือเปล่า เจาะน้ำคร่ำไม่น่ากลัวค่ะแม่ ผลข้างเคียงน้อยมาก แค่ทำตามที่หมอแนะนำค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อันนี้คือผลตรวจเลือดที่คนท้องเขาตรวจกันปกติมั้ยค่ะ พอดีเราไม่ได้เจาะน้ำคร่ำค่ะ แอบกังวล เพราะหมอบอก เจาะก็ได้ไม่เจาะก็ได้ ไม่ได้บังคับ แต่ถ้าเจาะอาจมีผลกระทบหลายอย่าง เสี่ยงแท้งด้วย ต้องทำตามคำแนะนำหมออย่างเคร่งครัด เราเลยไม่ได้เจาะค่ะ

VIP Member

ต้องติดสินใจค่ะ ขั้นต่อไปจากที่มีผลเสี่ยงจากเลือดคือเจาะน้ำคร่ำค่ะ หมอจะทำก่อนอายุครรภ์20สัปดาห์ เนื่องจากว่าถ้าเลยอายุครรภ์นี้ไปจะตัดสินใจยากมากขึ้นค่ะ โดยทั่วไปถ้าผลน้ำคร่ำเป็นดาวน์จริงๆ คุณหมอก็จะถาม จะยุติหรือไปต่อค่ะ

บ้านนี้ก็รอผล Nipt เหมือนกันค่ะพึ่งเจาะเลือดส่งไปตรวจวันที่ 7 ที่ผ่านมานี้เองค่ะ ถ้าหมอแนะนำให้เจาะต้องเจาะนะคะ เพื่อความสบายใจ จะได้วางแผนขั้นต่อไปค่ะ

Super Mum

ไม่มีการรักษาค่ะ แต่ที่เคยอ่านเจอคือจะให้แม่ตรวจอีกครั้งด้วยวิธีการเจาะน้ำคร่ำ เพื่อยืนยันผลเลือด ขอให้โชคดีนะคะแม่ ✌

เจาะเลือดก็ได้คะ เลือกแบบรุ้ผล 100 เปอร์เซ็น เสียตังเยอะหน่อยแต่คุ้มคะ เจ็บตัวน้อยลง รุ้ผลแบบชัวส์ๆ (ประมาน 12,000 บาท)

บ้านนี้ค่าความเสี่ยง1:184 เจาะตอนตั้งครรภ์ได้21week+5 ต้องเจาะเลือดทางสายสะดือเด็ก ผลออกมาปกติค่ะ46xx เจาะเลยค่ะไม่น่ากลัว🙂🙂

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนการคะหมอบอกว่าเลือดมีผลเสี่ยงสูงเป็นดาวซินโดรมคะพอได้ไปเจาะน้ำคร่ำผลออกมาดีคะเด็กไม่เป็นอะไรคะ

3y ago

ใช่คะ