ถุงตั้งครรภ์ 6 สัปดาห์ ซาวไม่เห็นตัวเด็ก เครียดเลยค่ะ

ตั้งครรภ์ 6 สัปดาห์ค่ะ คุณหมอนัดซาวเจอถุงตั้งครรภ์ แต่ยังไม่เห็นตัวเด็ก คุณหมอบอกว่าเห็นถุงไข่แดงข้างใน ตอนนี้แม่เครียดกลัวเปนท้องลม ตอนแม่ๆ6สัปดาห์ ซาวเปนแบบไหนกันบ้างคะ

ถุงตั้งครรภ์ 6 สัปดาห์ ซาวไม่เห็นตัวเด็ก เครียดเลยค่ะ
304 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราท้องได้ 6 สัปดาห์แล้ว มีเลือดออกมา หมอแจ้งว่าแท้งคุกคามแอดมิด รพ.1 คืน แล้วพักอีก 1 อาทิตย์ หลังจากออกจาก รพ.แล้วยังมีเลือดออกบ้างเล็กน้อย พอวันที่ 5 ธ.ค. มีเลือดออกมาพอสมควรเลยไป รพ. วันนั้นเป็นวันหยุดด้วย หมอเลยนัดมาดูอีกทีวันอังคาร วันนั้นเลยได้กลับบ้าน ช่วงประมาณ 1 ทุ่ม มีเป็นเหมือนก้อนเลือดเล็กๆออกมาในใจนึกว่าน้อง ร้องไห้เลยทีนี้ พอตกมา 2 ทุ่ม มีเยื่อแบบที่ให้ดูออกมาค่ะ พอเช้าต่อมาไปหาหมอที่คลินิกหมอซาวด์ให้แล้วแจ้งว่ายังเห็นเป็นเหมือนถึงอยู่แต่เล็กมากหมอให้รออีก 1 อาทิตย์ตรวจดูอีกรอบถ้าขึ้น 2 ขีดคือน้องยังอยู่ แต่ถ้าขึ้นขีดเดียวน้องหลุดไปแล้ว แต่ก็ยังมีเลือดออกอยู่เวลาปวดฉี่หรือจะเข้าห้องน้ำ แต่ไม่มีอาการปวดท้องเลยสักนิดแบบนี้ถือว่าแท้งไหมค่ะ มีแค่เยื่อออกมาค่ะ ตอนนี้เครียดมาก

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

แล้วตอนนี้เป็นยังไงบ้างคะน้องยังอยู่ใช่ไหมค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยคะ​ อาการเดียวกัน​ แม่บ้านนี้เสี่ยงเป็นท้องนอกมดลูก​ และท้องลม​ ซาวยังไงไม่เห็นน้อง​เห็นแต่เป็นจุดๆ​ แต่พอเมื่อวานไปหาคุณหมอ​ คุณใช้เวลาดูนานมากก็ไม่เจอนะคะ​ พอลองฟังเสียงคลื่นหัวใจคือชัดเจนมา​ก​ น้องมีอยู่จริง​ แต่ในช่วงนี้แนะนำนะคะ​ อย่าเดินมาก​ อย่าพยายามยกของหนัก​ เป็นไปได้ให้นอนพักผ่อนเยอะๆ​ และลองทานวิตามินดูนะคะ​ ลองหาอาหารเสริมสำหรับบำรุงครรภ์​อ่อนๆดูคะ​ ถ้าน้องมีอยุ่จริง6สัปดาห์​นี้​ น้องต้องการสารอาหารเพื่อสร้างสมอง​และจุดสำคัญ​ของเขานะคะ สู้ๆจ้า​ พักผ่อนเยอะๆ​ ทานอาหารที่มีประโยชน์​ต่อ​ลูกนะคะ​ 😁

อ่านเพิ่มเติม

ของเราเป็นค่ะ แต่ตอนซาวด์ครั้งแรกไม่รู้ว่าสัปดาห์ที่เท่าไหล่เราซื้อที่ตรวจมาตรวจหลังจากเลิกงานมาสี่อันก็ขึ้น 2 ขีดทั้งหมดแอบตกใจอยู่เลยรีบไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจหมอเลยซาวด์ให้ดูแต่หมอบอกยังไม่เห็นตัวเด็กเจอแต่ถุงการตั้งครรภ์หมอเลยนัดเรามาซาวด์ดูอีกทีเราก็แอบกลัวเป็นท้องลมเหมือนกันตอนนี้รอซาวด์ดูอีกทีวันที่ 6 ส.ค. นี้ค่ะตอนนี้ 9W6D ท้องแรกค่ะสู้ไปด้วยกันนะคะ 😊

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ผลตรวจเป็นยังไรค่ะคุณแม่เครสเดียวกันค่ะตามค่ะ

ซาวด์ทางไหนคะ หน้าท้องหรือเปล่า ถ้าทางหน้าท้อง เป็นไปได้สูงค่ะที่จะยังไม่เห็น เพราะตัวอ่อนยังเล็กมาก หลายๆคนก็ยังไม่เห็นค่ะ แต่ถ้าซาวด์ทางช่องคลอดก็มีสิทธิ์เห็นค่ะ ยกเว้นเสียแต่ว่า ไข่ตกช้าและอายุครรภ์ยังน้อยอยู่ทำให้ตัวอ่อนยังเล็กมากจนมองไม่เห็นค่ะ ทำใจให้สบายเข้าไว้ค่ะแม่ บางคนกว่าจะเจอตัวอ่อนก็ปาไป 8 วีคค่ะ ความเครียดอันตรายนะคะ ไม่เครียดนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เพิ่งไปซาวมาเมื่อวันที่4/4ทางหน่าท้องเห็นแต่ถุงไข่แดงเหมือนกันค่ะ คุณหมอบอกว่าส่วนใหญ่ถ้าเจอถุงไข่แดงก็น่าจะมีตัวน้องแล้วนะคะเพียงแต่อาจจะด้วยอายุครรภ์ยังน้อยมากเลยมองไม่เห็น คุณหมอก็เลยตัดสินใจซาวทางช่องคลอดให้ปรากฎว่าเจอตัวน้องแล้วก็หัวใจน้องก็เต้นแล้ว สู้ๆนะคะลองไปซาวทางช่องคลอดดูค่ะ

ตอนนี้ก็เป็นอยู่ค่ะ 6สัปดาห์ ไปตรวจปัสสาวะเมื่อวานหมอแจ้งว่าท้อง เสี่ยงแท้งคุกคาม เนื่องจากปวดท้องน้อยคล้ายรอบเดือน มีน้ำสีน้ำตาลออกมานิดหน่อย หมอซาวด์ผ่านช่องคลอดเจอถุงตั้งครรภ์แต่ไม่เจอเด็กคล้ายๆก้อนเลือดและไม่เห็นหัวใจน้อง เลยนัดขูดมดลูกค่ะ #กังวลมากเลยค่ะ

VIP Member

น้องยังอ่อนอยู่คะ บ้านเจอตอนอายุครรภ์ประมานนี้ก็เจอเเต่ถุงตั้งครรภ์หมอก็บอกว่าเว้นใว้อีกสักเดือนค่อยมาซาวใหม่ถ้าปวดท้องมากมีเลือดออกค่อยกังวลนะคะบ้านนี้เว้นใว้มาเจอน้องอีกทีตอน9week1dayคะ

2y ago

มีอาการอะไรไหมค่ะ

ของเราก็6สัปดาห์ ตัวเองอัลตร้าซาวด์ท้องหรือว่าช่องคลอด ของเราคือซาวด์ท้องไม่เจอไม่เห็นอะไรเลยเราก็ตกใจ คุณหมอเลยเปลี่ยนมาเป็นช่องคลอด ผลออกมาคือน้องตัวเท่าเมล็ดถั่วเขียว และมีหัวใจแล้วค่ะ ไม่ต้องเครียดนะคะไม่ใช่ท้องลมหรอกค่ะ

Post reply image

เหมือนกันเลยค่ะไปเสาร์อาทิตย์ที่แล้วหมอเจอแต่ถุงการตั้งครรภ์กับไข่แดงหมอนัดอีกทีสัปดาห์หน้าค่ะแต่ว่าได้ถามหมอเหมือนกันนะคะว่าถ้าเป็นแบบนี้มีอาการท้องลมไหมหมอบอกว่าถ้าเจอไข่แดงเปอร์เซ็นต์ก็อาจจะน้อยค่ะ อย่าเครียดนะคะ

ไปหาหมอซาวครั้งแรกก็เจอเลยค่ะชัดมาก 7W แต่เรามีเลือดออกในช่วงแรกคุณหมอก็บอกมีสิทธิ์แท้งคุกคาม แต่ตอนนี้ปกติไม่มีเลือดออกแล้วค่ะ10W+1

Post reply image
2y ago

มีออกแบบเป็นก้อนมั้ยคะขอถามนะคะพอดีเป็นเหมือนพี่