ตั้งเเต่ท้องมา แม่ๆแพ้อะไรกันบ้างคะ

ตัวเราเหม็นหอม ผักชี กระเทียม ก๋วยจั๊บญวณ มาม่า หมูทอด พริกหยวก แพ้ชนิดที่ว่า เเค่เห็นภาพ หรือนึกถึงก็พะอืดพะอมเลย ทั้งๆที่เป็นของชอบ ทำอาหารกินเองไม่ได้เลยเหม็นมากค่ะ

72 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้แค่เดินผ่านห้องครัวหรือได้กลิ่นใครทำอาหารไม่ได้เลยค่ะทรมานมาก😅 เหม็นแม้กระทั้งแฟน เข้าเดือนที่4ดีขึ้นมากค่ะแต่ หอมกระเทียมผักชียังเหม็นยุค่ะ บางวันแอบน้ำตาไหลกินอาหารไทยไม่ได้เลยช่วง3เดือนแรก ขอให้หายแพ้ไว้ๆนะค่ะ🤗🤗

ไก่กับนมค่า​ ไก่นี่ไม่ว่าจะทำอาหารอะไรก็กินไม่ได้​เลย​ ทั้งๆที่เมื่อก่อนจะชอบกิน ดันไม่ปลื้มหมูทอดแทน ส่วนนมนั้น​ ไม่ว่าจะรสไหนแบบไหน​ แค่เห็น​ก็​มีอาการแล้วค่ะ​ ทั้งๆที่เมื่อก่อนแทบจะกินนมจืดแทนน้ำได้เลย

บ้านนี้ปกติก่ไม่ค่อยชอบพวกกลิ่นเครื่องเทศ ขึ้นฉ่าย ผักชี ต้นหอม กระเทียมอยุ่แล้วค่ะ พอท้องกลิ่นยิ่งแรง ได้กลิ่นจะอ้วก แต่เป้นแค่ช่วงท้องอ่อนๆนะคะ ตอนนี้ได้33+5แล้ว แต่เครื่องเทศกับขึ้นฉ่ายยังเหม้นอยุ่

แพ้แป้งเย็นกลิ่นลาเวนเดอร์ค่ะ เหม็นมาก เหม็นจนอวก ทะเลาะกับแฟนประจำ ทั้งที่เป็นคนซื้อมาใช้เองก่อนจะท้อง พอมีน้องแล้วใช้ไม่ได้เลยจนตอนนี้ จะคลอดอยู่แล้วยังเหม็นอยู่เลย

บ้านนี้แพ้ท้องช่วงกินเจค่ะ​ เพราะกินเจทุกปี​ พอจะกินเนื้อสัตว์หรืออะไรที่ไม่ใช่เจ​ ออกหมดเลยค่ะ เลยได้กินแค่กับข้าวเจ จนหมดเทศกาล​เจเลย😂

เหม็นเครื่องใน คาวปลาคาวเลือดอาหารสด หอมกระเทียม รสดี น้ำเปล่ากินไม่ได้อวกเลยค่ะ เบื้ออาหารไม่อยากอาหาร อาเจียนวันละครั้งเวลาเดิมทุกวัน

ตอนแพ้ แพ้ข้าวราดแกงทุกอย่างเลยจ้า ตอนทำงานเดินเข้าโรงอาการไม่ได้เลย กินได้แต่ก๋วยเตี๋ยว เอาแค่เส้นกับผักบุ้งที่เหลือไม่เอา 😂😂

กระเทียมค่ะ😅 ช่วงแรกๆนี้เหม็นสบู่ ยาสระผม ด้วยนะคะ ใครอาบเพิ่งเสร็จนี้ช่วยไปไกลๆหน่อยเลยค่ะ แต่ดีขึ้นละคะตอนนี้19วีค

แพ้พิซซ่าค่ะ ทำงานร้านพิซซ่าตั้งแต่ยังไม่ท้องพอท้องก็เหม็นกลิ่นพิซซ่า กินก็ไม่ได้ ได้กลิ่นก็ปวดหัวถึงอ้วกเลย

VIP Member

แพ้เกือบทุกอย่างเลยค่ะ ยิ่งช่วงตั้งครรภ์ใหม่ๆ แค่นึกภาพหมูกระทะ ชาบูก็จะอ้วกแล้วค่ะทั้งๆที่เป็นของชอบแท้ๆ