23 ตอบกลับ

1. ห้ามเครียดค่ะ เวลาที่ตั้งใจมากๆ มันเป็นการกดดันตัวเองค่ะ ทำให้เกิดความเครียดต่ำๆโดยที่เราไม่รู้ตัว ซึ่งทำให้สภาพความเป็นกรดด่างในร่างกายเราผิดปกติและสเปิร์มไม่สามารถอยู่รอดได้ค่ะ (สังเกตได้เลยว่าคนที่ติดง่าย คือคนที่ไม่เครียด ไม่กดดันตัวเอง หรืออย่างเด็กวัยรุ่นที่ทำโดยไม่ค่อยได้คิดอะไร จะท้องกันง่ายมาก บางคนพลาดหนเดียวก็ติดเลย) 2. ดูแลอาหารการกินของตัวเอง อย่าให้ร่างกายผอมหรืออ้วนจนเกินไป (รวมถึงร่างกายของสามีด้วยนะคะ) 3. ออกกำลังกายเป็นประจำ (ทั้งภรรยาและสามีค่ะ) 4. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ 5. *ห้าม*ทานยาบำรุงหรือวิตามินอะไรสุ่มสี่สุ่มห้า(ยกเว้นโฟลิค ซึ่งควรทานก่อนปั๊มลูก 3 เดือนค่ะ) โดยที่ไม่ปรึกษาคุณหมอเฉพาะทางก่อน เพราะถึงจะช่วยให้ติดง่าย แต่อะไรที่ไม่ธรรมชาติก็มีความเสี่ยงต่อสุขภาพของแม่และบุตรที่จะเกิดมาค่ะ 6. ทั้งสองคนพากันไปตรวจสุขภาพโปรแกรมเตรียมความพร้อมก่อนตั้งครรภ์ และ ควรให้สามีไปตรวจความปกติและความแข็งแรงของน้ำเชื้อค่ะ จะได้ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าทำไมถึงติดยาก 7. หลังประจำเดือนหมด วิธีที่ดีที่สุดคือ ทำการบ้านวันเว้นวันค่ะ เป็นการดักวันไข่ตกที่รอบคอบที่สุด และไม่ต้องกังวลว่าจะพลาดถ้าไข่ตกช้า/เร็วกว่ากำหนด (เพราะไข่บางคนไม่ได้ตกตรงวันค่ะ บางคนช้ากว่า บางคนไวกว่ากำหนดค่ะ) 8. หลังสามีปล่อยเสร็จแล้ว(บอกสามีดันให้ลึกสุดใจนะคะ) ให้ภรรยาเอาหมอนหนุนหลังให้สะโพกสูงขึ้นค่ะ จะทำให้สเปิร์มเข้าไปหาไข่ง่ายขึ้น เหมือนช่วยพาเข้าขึ้นทางด่วนไปค่ะ 9. ทำจิตใจให้สบายค่ะ

ของเราก็คบกันมาได้พึ่ง3ปีก็คิดว่าคงมีลูกยากเพราะปล่อยนานเเล้วก็ไม่มาสักที พอใกล้สิ้นปี ปจด.ไม่มา ก็เลยซื้อตรวจ เอ้อ มาเเล้วมือไม้สั่นไปหมด ดีใจมากๆ พยายามไม่ต้องคิดมากค่ะ เพราะตอนเราอยากมีลูกมากๆเราหมกมุ่นเเละเครียดเพราะอยากมี เเต่ก็ไม่มาต้องแบบว่าทำอะไรเรื่อยเปื่อยไม่สนใจหรืออะไร ดำเนินชีวิตตามปกติแล้วเขาก็จะมา 😊😊 เรากะว่าจะเรียนต่อสักหน่อยถ้าไม่ท้องเเต่ดันท้องเลยพักก่อนอิอิ

อย่าพึ่งท้อคะ เราแต่งงานมา8ปี ติดครั้งแรกเมษา อยู่ได้แค่5 สัปดาห์แร้วก้อหลุดไป แร้วเดือนตุลาก้อติดอีกครั้งคะ ตอนนี้14w6วันละ ใจเย็นๆคะ

อย่าเพิ่งท้อค่ะ บางคนใช้เวลาเป็น 10 ปีก็มีนะคะ ถ้าพยายามด้วยตัวเองแล้งยังไม่ติด ลองชวนแฟนไปเช็คร่างกาย หรือปรึกษาหมอดูค่ะ

VIP Member

ใจเย็นๆอย่าเพิ่งหมดหวังค่ะ บ้านนี้รอมา6ปีกว่าถึงมีจ้า อย่าเครียด สบายๆ เดี๋ยวน้องพร้อมเมื่อไหร่เขามาเองค่ะ

ลองแอพนี้นะคะ จดบันทึกวันมีประจำเดือน แอพจะคำนวนวันที่คาดว่าไข่จะตกให้ บ้านนี้สองเดือนมาเลยคะ มาแบบงงๆ

บ้านนี้อยากมีตั้งแต่ปีกว่าๆค่ะแม่ น้องมาตอน2ปีกว่าๆค่ะแม่ ตอนนี้19+6แล้วค่ะ

อย่าเพิ่งหมดหวังค่ะ แม่บ้านนี้แต่งงานปล่อยมา7ปีเพิ่งจะท้อง ตอนนี้ 21Wค่ะ

VIP Member

อย่าเพิ่งถอดใจนะคะ บ้านนี้ก็ปล่อยธรรมชาติมา4ปีกว่าคะ ตอนนี้26วีคแล้วคะ

VIP Member

คุณแม่ลองโหลดแอฟนับ ปจด มาค่ะมันวันไข่ตกนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง