ซาวด์ใชเวลานานไหมคะ

ตอนแม่ๆซาวครั้งแรกหมอซาวแบบไหนคะ คือเรามีเหมือนเลือดออกได้ไปห้องฉุกเฉินแต่ไปนอนเฉยๆแล้วมีผู้หญิงเดินมาเอาเครื่องซาวมาแล้วทาเจลวางลงไปแล้วบอกไม่เจอน้องเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ไม่ถึง2นาทีด้วยซ้ำเรานอนร้องไห้เพราะเขาพูดแค่นั้นเราไม่รู้ว่าเขาคือพยาบาลหรือหมอเพราะเขาใส่ชุดปกติแล้วเขาก็บันทึกภาพแต่ใบเดียวแล้วนั่นคือซาวครั้งแรกของเราด้วยแล้วเขาก็เดินมาบอกว่าอาจจะท้องลมเราไม่แน่ใจว่าอายุครรภ์เราเท่าไหร่เท่าที่จำได้11วีคเขาเดินมาพร้อมให้เราลงแล้วกับบ้านตอนนั้นบอกตรงๆร้องไห้คะน้ำตาไหลซาวครั้งแรกก็พบกับการผิดหวังแล้วก็ไม่รู้ว่ายังมีหวังอยู่รึป่าวใบที่เขาบันทึกภาพเราขอเขาเขาก็ไม่ให้เราเราบอกขอเก็บไว้เขาก็ไม่ให้แม่เราบอกว่าเขาอาจจะกลัวว่าถ้าเราไปซาวที่อื่นแล้วเจอเขาจะโดนฟ้องเราไม่รู้ว่ายังมีหวังที่จะเจอน้องไหมแล้วตอนนี้น้องกี่สัปดาห์แล้วเราก็ไม่รู้แต่ถุงตั้งครรภ์ทั่เราเห็นคือมันก็ยังเล็กไม่ใหญ่เท่าของคน11วีคเราอาจจะคิดเข้าข้างตัวเอง?แต่ก็ภาวนาให้มันเป็นแบบนั้นทั้งนี้ทั้งนั้นเราไม่รู้ว่าหมอชุ่ยหมอซาวไม่ละเอียดหรืออะไรแต่เราไม่รู้อะไรเกี่ยวกับน้องเลยเราอยากรู้ว่าแม่ๆซาวกันหมอซาวเข็นไปเข็นมาหรือว่าวางลงไปแล้วแล้วคอนเฟริมเลยว่าไม่เห็นเด็ก

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอบคุณแม่ๆทุกคนนะคะเราขอยื่นเรื่องขอหมอคะขอซาวทางช่องคลอดเลยบอกหมอเสียตังก็ยอมสุดท้ายเราขอพบหมอที่รับฝากครรภ์เราเขามาซาวช่องคลอดให้หมอบอกว่าหมอเจอแล้วนะคะแต่ตอนนี้สบายใจตรงที่เจอน้องแต่ไม่รู้ว่าน้องยังหายใจอยู่ไหมเพราะว่าเรามีเลือดออกไปเมื่อวันที่ไปห้องฉุกเฉินแต่มาถึงตอนนี้ไม่มีใครฟังเสียงหัวใจน้องให้เลยก็ยังน่าเป็นห่วงอยู่อีกอย่างที่สงสัยคือเราจำวันประจำเดือนขาดได้ว่ามัน15สิงหาตอนนี้น้องจะต้อง11วีคกว่าแล้วแต่ในใบซาวหมอบอกน้องตัวเล็กมากน่าจะ5-6วีคเราอึ้งไปเลยเราคิดอยู่ว่าทำไมน้องถึงตัวแค่นั้นหรือน้องตัวเล็กกว่าเกณฑ์หรือว่าน้องฝ่อไปนานแล้วแบบว่าน้องไม่โตตามวันประจำเดือนขาด

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เราฝากที่ รพ.รัฐซาวแป๊บเดียวไม่เกิน3นาทีก็เสร็จค่ะไม่พูดไม่บอกอะไรเลย แต่ไปซาวที่คลีนิกซาวนานมาก10นาทีได้หมออธิบายตั้งแต่หัวจรดเท้า ลองเปลี่ยนที่ดูค่ะ จะได้สบายใจ

เราฝากคลีนิคซาวด์ทุกครั้งที่นัด ซาวด์ครั้งละ15-20 นาที ละเอียดมากชี้ให้ดูทุกจุด ให้ใบซาวด์ครั้งละ3-4ใบ โดนไม่ต้องขอ แม่มาซาวด์เองที่คลีนิคดีกว่าค่ะ

คุณแม่ลองไปอัลตร้าซาวด์ที่คลินิกก่อนนะค่ะ เพื่อความเเน่ใจ เพราะปกติหมอจะอัลตร้าซาวด์คือลากไปลากมาทั่วท้องนะค่ะ

เปลี่ยนรพเปลี่ยนหมอเลยคะ11วีคนี่เจอน้องเจอหัวใจน้องเต้นเจอถุงตั้งครรภ์แล้วแม่บ้านนี้ซาวตอน9+3ยังเจอเลยสู้ๆนะแม่

ฝากโรงพยาบาลเอกชล ซาวน์ทุกครั้ง 30 นาทีขึ้นไปคะ ซาวน์ทั้งแบบ 2D และ 4D คะ

VIP Member

ลองไปซาวที่คลินิกดูนะคะ อย่าพึ่งคิดมากค่ะ

ลองเปลี่ยนที่ดูค่ะ

เปลี่นโรงพยาบาลค่ะแม่