สูบบุหรี่

ตอนรุ้ว่าตัวเองมีน้องก็เลิกดูดบุหรี่ไปแล่วน้ะค้ะ พอตอนนี้มีปันหากับพ่อของน้อง จนต้องแยกกันอยุ้เครียดมาก เลยกลับมาดูดอีก ต้องทำยังไงดีค้ะ ???

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวนะคะ เครียดแค่ไหนมันก้พอจะมีทางอื่นที่ผ่อนคลายลงได้บ้าง ไม่จำเปนจะต้องดูดบุหรี่หรือพึ่งพาสิ่งไม่ดี เพราะถ้าคุนรักลุกห่วงลุกมากกว่าผุ้ชายคนนั้น คุนจะไม่คิดถามและทำแบบนี้ค่ะเพราะคุนก้รุ้ยุแล้วว่ามีผลกระทบกับลูก คิดเอาค่ะโตล่ะ

แม่หาหมากฝรั่งมาเคี้ยวแทนดีไหมคะ ทานอาหารที่มีประโยชน์นะคะ ถ้าน้องเป็นอะไรขึ้นมาได้ไม่คุ้มเสียค่ะ เพื่อลูกค่ะท่องไว้ๆ ฮึบๆๆๆๆ สู้ๆค่ะ ผู้หญิงเราเป็นเพศที่แข็งแกร่งมากๆค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ห้ามใจตัวเองค่ะ ต้องห้ามให้ได้ เราไม่เคยดูดบุหรี่ เราไม่รู้ว่ามันห้ามใจยากแค่ไหน แต่เราเคยติดกาแฟมาก พอรู้ว่าท้องก็หักดิบเลยค่ะ ทำงานง่วงแค่ไหนก็ต้องทน คิดอย่างเดียว ทำเพื่อลูกค่ะ

สู้ๆนะคะคุณแม่. นี่ก็สูบค่ะตอนยังไม่ตั้งครรภ์พอรู้ว่ามีเจ้าตัวน้อยก็หักดิบเลยอาจจะทำใจยากนะคะแรกๆแต่พอคิดว่าถ้าลูกไม่แข็งแรงเราคงจะรู้สึกผิดดูแลตัวเองดีกว่าค่ะ

4y ago

ก็หักใจไม่สูบค่ะ ถ้าแค่บุหรี่เราทนไม่ได้ที่จะเลิกเราก็คงทนอะไรที่หนักหนากว่านี้ไม่ได้ ทุกวันนี้พอเลิกได้ไม่เข้าใกล้คนสูบบุหรี่เลยค่ะรู้สึกเหม็นไปเลย

VIP Member

แม่ควรถามใจตัวเองค่ะว่ารักลูกมากพอไหม ถ้าแม่รักมากพอบุหรี่ต้องเลิกได้ อีกอย่างแม่ทะเลาะกับพ่อแล้วมาสูบบุหรี่มันก็ไม่ถูกต้อง ทำไมลูกต้องรับในสิ่งที่พ่อแม่ก่อ

สามีเลิกแล้วเป็นคนอื่น หาใหม่ได้ทั่วไป ลูกคือลูกเรา ถ้าออกมาปกติแข็งแรงโชคดีไป แต่ยากอย่างน้อยๆภูมิแพ้ ถ้าออกมาไม่แข็งแรงเสียใจแต่แก้ไขไม่ได้นะคะ

มีแต่ให้โทษทั้งนั้นคุณเครียดแต่ไม่คิดถึงลูกเลยหรอคะ สามีเลิกไปก็เป็นได้แค่ผัวเก่า ส่วนลูกยังไงก็เป็นลูกเตรียดขนาดไหนก็ต้องนึกถึงลูก

มีปัญหากับพ่อของลูกแต่ผลกระทบตกไปอยู่ที่ลูกแบบนี้ไม่น่ารักค่ะ นี้ขนาดท้องยังขนาดนี้ดูก็รู้เลยว่าไม่ได้ห่วงลูกห่วงแต่ตัวเอง

รักลูกไหมคะ ถ้ารักก็เลิก แต่ถ้าไม่รักลูก ก็ดูดต่อไปคะ อยู่ที่ใจไม่มีอะไรทำไม่ได้คะ สู้ๆคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะคะ เราก็เคยเปนแบบคุณค่ะ แต่พอนึกได้เป็นห่วงลูกเลยเลิกค่ะ รักตัวเองกับลูกให้มากๆนะคะ✌🏼