ผลเลือดออกแม่บ้านไหนเป็นพาหะพารัสซีเมียบ้างค่ะ.?

ตอนผลเลือดออกหมอบอกว่าเป็นพาหะ. ไม่รู้จะทำยังใงกลัวว่าลูกจะไม่เเข็งแรงค่ะ.

44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ผลตรวจบ้านนี้ แม่ไม่เป็นพาหะธาลัสซีเมีย แต่พ่อเป็น หมอบอกสบายหายห่วง ลองปรึกษาหมอก็ได้นะคะถ้ากังวล ตอนที่คุณยายท้องแม่บ้านนี้ คุณยายก็เป็นพาหะค่ะแต่คุณตาไม่เป็น เนื่องจากตอนนั้นไม่มีเทคโนโลยีสืบค้นท่านจึงกังวล เลยปรึกษาหมอว่าจะเอาออกดีมั้ย หมอบอกไม่อันตราย อย่าเพิ่งเครียดนะคะ

บ้านนี้แม่ก็เป็นพาหะตรวจเจอตอนฝากครรภ์ท้องได้สองเดือนกว่า แล้วหมอให้กินยาบำรุงเลือดมาถึงตอน34วีค ตรวจค่าเลือดอีกครั้งปรากฎว่าค่าเลือดเพิ่มสูงจนเป็นปกติคะไม่ต้องเป็นกังวลนะคะแม่บำรุงร่างกายดีๆกินอาหารที่มีประโยชน์ แล้วก็ยาที่หมอให้ต้องกินห้ามขาดนะคะ

บ้านนี้ค่ะ​ พาหะทั้งเราและสามี​ เป็นพาหะชนิดอี​ คุณหมอแจ้งว่าเป็นคู่ไม่ร้ายแรงสามารถตั้งครรภ์ต่อได้​ เราทานยาที่คุณหมอที่คุณหมอให้ตลอด​ กินของมีประโยชน์​ ลูกออกมา​แข็งแรงดีค่ะตัวก็ไม่เหลือง​ คุณแม่ลองดูเลือดสามีนะคะ​ ว่าปกติไหมแล้วปรึกษาคุณหมอค่ะ

ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นคะ แค่ทำตามที่หมอบอก ดูแลตัวเองดีดี ทานอาหารให้ครบห้าหมู่ หมอจะมียาให้ทานคะ ทานให้ครบทานให้ได้ทุกวัน บ้านนี้เป็นทั้งพ่อทั้งเเม่บูกคนเเรกก้เป็นคนที่สองที่ท้องอยู่ก็เป็น จะคลอดแล้วคะ อย่ากังวลมาก ยิ่งกังวลยิ่งทำให้เครียดคะ

แม่เป็นพาหะค่ะ​ แต่คุณพ่อน้องเป็นคนยุโรป​ ก็ไปตรวจเลือดที่ประเทศเขาแล้วส่งผลแล็ปมาให้เพื่อความชัวร์​ ซึ่งโรคนี้คนแถบยุโรปไม่ค่อยเป็น ส่วนใหญ่ที่เจอจะเป็นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้​ มันเป็นโรคพื้นถิ่นคนเอเชีย​ ลูกก็เลยรอดตัวไปจ้า

อย่าเพิ่งกังวลค่ะ รอผลเลือดของพ่อก่อน บ้านนี้พ่อแม่เป็นพาหะทั้งคู่ แต่เป็นคนละประเภท ไม่มีผลกับลูกค่ะ ลูกออกมาแข็งแรง สมบูรณ์ดี คนโต9ขวบ ไม่เคยเจ็บป่วยหนักเลย อย่าเพิ่งกลัวค่ะแม่ เดี๋ยวผลเลือดพ่อออก คุณหมอคงจะอธิบายคุณแม่อีกที

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แค่พาหะเอง ลูกออกมาต้องแข็งแรงอยู่แล้วค่ะ แม่บ้านนี้เป็นพาหะทั้งคู่ทั้งพ่อและแม่ ตรวจtypingผลออกมาว่าลูกอาจจะเป็นพาหะเหมือนพ่อหรือเหมือนแม่ก็ได้ ซึ่งไม่อันตรายค่ะ สามารถตั้งครรภ์ต่อไปได้

เราเป็นค่ะแต่พ่อเขาไม่ได้ตรวจด้วย คุณหมอเลยกึ่งๆอยู่ว่าเด็กจะเป็นยังไงอาจไม่ต้องกังวล หมอว่าจะซาวน์ดูบ่อยๆเอา เพราะของเราเสี่ยงชนิดแรกสามารถอัลตราซาวน์ดูพัฒนาการของน้องได้

ส่วนใหญ่เป็นพาหะครับ แต่ต้องตรวจทั้งพ่อแม่ ให้หมอดูผลแล็บแล้วหมอจะบอกว่าลูกจะมีภาวะเสี่ยงระหว่างตั้งครรภ์ไหม ไม่ต้องตกใจ เพราะคู่เราเป็นทั้งคู่แต่คนละสายกันลูกปกติครับ

VIP Member

บ้านนี้แม่เป็นพาหะพ่อเลือดปกติค่ะ ตรวจครั้งแรกค่าเลือด 35.3 ค่าเลือดปกติต้อง 36.4-51.8 จ้า บ้านนี้ตรวจอีกครั้งตอนใกล้คลอดค่าเลือดเหลือ 31 ผ่าคลอดเสียเลือดมากต้องให้เลือดเลยค่ะ