น้ำนมน้อยปั๊มออกยาก

ตอนนี้แม่เครียดเรื่องน้ำนมมากเรยค่ะแม่มีอาการคัดเต้าแต่ปั๊มออกได้แค่ข้างไม่ถึงออนและยังมีอาการเจ็บคัดเต้าอยู่พยายามนั่งปั๊มข้างล่ะ20นาทีก็ไม่หายจนรู้สึกว่าตัวเองเครียดให้น้องเข้าเต้าแต่น้องก็ไม่ยอมดูดดูด2 3ครั้งพอนมไม่ออกน้องก็เลิกดูดเรยทำให้ได้แค่ปั๊มนมแร้วเสริมด้วยนมผงนี้จะมีปัญหาอะไรไมคะแอบกลัวน้องไม่สบายท้องแต่ถ้าไม่เสริมนมผงน้องก็จะงอแงไม่ยอมนอน *แม่ๆใช้เครื่องปั๊มนมยี่ห้อไหนบ้างค่ะตอนนี้แม่ใช้แบบคันโยกอยู่กะว่าจะไปซื้อแบบปั๊ม2เต้าพร้อมกัน

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าคัดเต้า แต่ปั๊มไม่ออก น่าจะมี white dot ที่หัวนมค่ะ ประคบร้อน อาบน้ำอุ่น กินวิตามินเลซิติน ใช้มือบีบนม(หาวิธีที่ถูกตาม google ได้เลยหรือไปคลินิคนมแม่) จะมีเม็ดไขมันขาวๆเหมือนสิวออกมา และ ลูกดูดก็ช่วยให้ white dot หลุดได้เหมือนกัน (กินได้ไม่อันตราย) แล้วนมที่อั้นอยู่จะพุ่งปรี๊ดเลย ส่วนเครื่องปั๊มนมไฟฟ้าใช้เนเจอร์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

Jessie Mum เริ่มต้นเพียง180.- ผลิตภัณฑ์กระตุ้นน้ำนมยอดขายอันดับ1 รีวิวเพียบ ให้คำปรึกษาฟรี>>ส่งฟรี>>สนใจรับโปรลดราคาทักแชทได้เลยจ้าแม่ >>รวมประสบการณ์แม่ๆที่มีปัญหาเรื่องน้ำนม ลองเข้าไปดูได้นะครับ อาจเป็นแนวทางให้กับคุณแม่ได้ไม่มากก็น้อย ..สู้ๆนะครับ ฮึบ..ฮึบ คลังน้ำนมคุณแม่คลิ๊กเลย🥰👇🏻👇🏻😍 https://www.facebook.com/JessieMumbyVenusShop

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

อันนี้จากคำแนะนำของพี่พยาบาลนะคะ นวดเต้าก่อนปั๊ม 5-10 นาทีให้เต้านิ่มขึ้นจากลูกประคบหรือถุงน้ำร้อนแล้วค่อยปั๊มค่ะแม่ ดื่มน้ำวันละ 3-4 ลิตรต่อวัน ให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ บ้านนี้ให้เครื่องปั๊มไฟฟ้าค่ะ ถ้าคัดมากแม่ใช้มือบีบค่ะ

2y ago

สั้นด้วยไหมคะแม่ เดี๋ยวนี้มีซิลิโคนคลอบหัวนมนะแม่ ไม่แน่ใจใช้กับหัวนมใหญ่ได้ไหมนะคะ

เราคันโยกออกนะคะ ต้องดูที่ขนาดกรวยปั๊มด้วยค่ะถ้าใหญ่กว่าเต้ายังไงก็ปั๊มไม่ออก น้องไม่ดูดลองเอานอนเข้าเต้าดูค่ะ เราว่าเข้าง่ายกว่าทุกท่าเลย

อย่าเครียดค่ะ ยิ่งเครียดน้ำนมยิ่งน้อย แรกๆ ขยันปั๊มทุก 3-4 ชั่วโมง และเอาลูกเข้าเต้าให้ช่วยกระตุ้น ทานน้ำเยอะๆค่ะ

ถ้าคัดเต้าแต่ปั๊มได้น้อย ท่อน้ำนมน่าจะตันนะคะ ลองหานวดเปิดท่อน้ำนมค่ะ

ใช้ปั้มไฟฟ้าดีกว่าค่ะแม่ ปั้มชิลๆไม่ต้องเครียดค่ะ

ปั้มได้เเบบนี้เลยค่ะ ทานเหมือนกัน Bondnbyond ค่าาา

Post reply image

ลองอาหารเสริม BondnByond เลยค่ะช่วยได้มากๆค่ะ

ปั้มทุก 2 ชม ตรงเวลา ทุกวัน สัก 1 เดือน

คำถามที่เกี่ยวข้อง