ห้ามซื้อของเด็กอ่อน

ตอนนี้แม่ท้องได้4เดือน รู้เพศแล้ว เลยซื้อของเตรียมรอคลอด แต่ไม่ได้เอาไว้บ้านตัวเอง บางคนก็ห้าม บางคนก็ไม่ได้ห้าม มีบ้านไหนเตรียมของแล้ว ผู้ใหญ่ส่วนมากว่ายังไงบ้างค่ะ กังวลนิดหน่อย

47 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ถือคะ แต่7เดือนเตรียมของครบแล้ว ทั้งที่เขาก็รู้และอยู่บ้านเดียวกันและเขาก็พูดตั้งแต่เราเริ่มท้องย้ำมาตลอดเลยว่าห้ามซื้อของก่อนคลอดแต่เราเตรียมจนครบเขาก็พูดแค่ว่าอย่าซื้อมาเยอะของเด็กมันใช้แค่แปปๆเดี่ยวเด็กมันก็โต แต่เราบอกจุดประสงค์เรากับเขาว่าที่เตรียมไม่อยากรบกวนและก็อยากเลือกซื้อของเองตอนที่ยังไหวเพราะกวนซื้อมาไม่โดนใจปีะมาณนี้

อ่านเพิ่มเติม

เราเริ่มทยอยซื้อ ตอนเดินที่ 6ค่ะ สิงอยู่ในshopeeตลอด ช่วงมีFlash sale จะคุ้มมากๆ เราซื้อของได้ครบ(ขาดแค่Car seat)ในงบ 7000 จากการทยอยshopping online และถ้ามีโอกาศก็ตามงานsale พอค่อยๆทยอยซื้อ เราว่ามันไม่เป็นการจ่ายเงินก้อนใหญ่ดีอะค่ะ สบายกระเป๋า โชคดีที่เราอยู่กับแฟนสองคน ผู้ใหญ่ก็บอกนะคะว่าไม่ให้ซื้อก่อน แต่มันไม่ได้จริงๆเห็นมันSaleแล้วคันมือ 😄

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เหมือนกันเลยค่ะแม่ ถ้าเห็นเซลล์คว้าไว้ก่อน555

ของเราตอนนี้38+3วีค พึ่งไปซื้อค่ะ. เพราะบ้านเราถือค่ะว่าท่าซื้อช่วงนั้นมันไม่ดี. ไห้มาซื้อช่วงที่เด็กจะคลอดค่ะ. เชื่อโบราณไว้ก้ไม่เสียหายน่ะค่ะ. เพราะที่บ้านเคยมีคนซื้อมาไว้ก่อนแบบนี้แหละค่ะเห่อลูกมาก. สุดท้ายลูกตายค่ะ. เป็นมา3คนแล้วค่ะ. ยุที่ความเชื่อมั้งค่ะ. แต่เราเชื่อค่ะ😊

เอาที่เราสะดวกค่ะแม่ รอท้องแก่ก้ไม่ไหว ใครซื้อให้ก้ไม่ถูกใจเท่าเลือกซื้อเอง หรือไม่ก้มีอีกวิธีคือซื้อออนไลน์ ตามเพจ ตามช้อปปี้ ของถูก ของดีก้มีค่ะ ประหยัดเงินในกระเป๋า แถมไม่ต้องเหนื่อยเดินด้วย เพราะบ้านนี้ก้ช้อปออนไลน์แล้วก้ค่อยๆทยอยซื้อเอาค่ะ ตอนนี้จะ7เดือนแล้ว

บ้านนี้ 6 เดือน เริ่มทยอยซื้อแล้วค่ะ ซื้อทีเดียวไม่ไหว สามีเองเขาก็บอกให้ลิสต์ชื่อแล้วหาซื้อได้เลย แต่เก็บไว้ ไม่ให้ใครเห็นนะ เพราะที่บ้านยังมีความเชื่อไม่ให้ซื้อของอยู่ ตัวเขาไม่อยากต้องมาวิ่งซื้อตอนที่คลอดแล้ว อยากใช้เวลาอยู่ดูแลเราและลูกมากกว่า

ทะยอยซื้อค่ะตอนนี้6เดือนใกล้จะครบแล้วขาดของชิ้นใหญ่ๆ เคยมีคนทักเหมือนกันแต่อยากจะถามกลับไปว่า เวลาใกล้จะคลอดค่อยซื้อคุณมาช่วยฉันซื้อรึป่าวก็ไม่ เงินก็เงินฉันไม่ช่วยอะไรแต่จะมาพูดให้คิดมากอีก ไม่สนใจค่ะเงินของเราเราสะดวกแบบนี้

Post reply image

บ้านนี้แทบไม่ได้ซื้ออะไรเลยค่ะเลยรับของหลานสาวต่อเกือบทุกอย่างเลย มีแค่ของเด็กอ่อนกับขวดนมที่ต้องซื้อใหม่ คุณปู่คุณย่าเค้าจัดการให้เลยค่ะ แค่บอกว่าอยากได้ของอะไรและบอกถึงความจำเป็นว่าทำไมต้องเป็นยี่ห้อนี้

ซื้อตอน7-8 เดือนค่ะ กลัวคลอดก่อนกำหนดแล้วเตรียมไม่ทัน ต้องซักผ้าอ้อมหลายรอบมากเลย กว่าจะนิ่ม แต่ไม่ซื้อเยอะค่ะ เสื้อครึ่งโหล ผ้าอ้อมโหลนึง ของใช้อย่างอื่นอย่างละนิดหน่อย แค่พอใช้วันคลอด ไม่พอค่อยซื้อเพิ่มค่ะ

4y ago

แม่ก็ถือ ถือทำไมไม่รู้เลยเอาของไปไว้บ้านแม่ก่อน

ตอนนี้ท้อง 10 วีคค่ะ เริ่มเตรียมของซื้อเดือนละอย่างสองอย่าง เพราะซื้อที่เดียวหมดเยอะ ซื้อเดือนละนิดละหน่อย การเงินไม่กระทบมาก คิดว่าถ้าดวงเราได้อยู่ด้วยกันยังงัยก็ได้อยู่ด้วยกัน

บ้านนี้ผู้ใหญ่ทางบ้านแฟนไม่ให้เตรียมเหมือนกันค่ะ แต่ตอน 32w ไปหาหมอ (แฟนเข้าไปด้วย) หมอบอกเตรียมของได้เลยนะ อย่าไปเชื่อโบราณมาก เลยแอบเตรียมของจำเป็นไว้ 1 ตะกร้าสำหรับวันคลอดค่ะ