ผลเลือดบอกแม่เป็นซิฟิลิส แต่พ่อไม่เป็น มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างค่ะ

ตอนนี้แฟนเครียดมากคิดว่าเราไปมีอะไรกับคนอื่นมารึเปล่า เราคบกับแฟนได้ประมาณ 1 ปีกว่าๆ เรายืนยันว่าตลอดระยะเวลาที่คบกันเราไม่เคยไปร่วมหลับนอนกับใครเลยค่ะไม่ทราบว่าติดมาจากไหนติดได้ยังไงไม่เคยไปจับแผลไม่เคยกินน้ำแก้วเดียวกับใคร ตอนนี้ตั้งท้องได้8w เป็นห่วงลูกที่สุด

ผลเลือดบอกแม่เป็นซิฟิลิส แต่พ่อไม่เป็น มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างค่ะ
15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เป็นคะแฟนก็ไม่เป็น ลูกคนแรกก็เป็นคะซิฟิลิส แต่ลูกคนที่2แม่ก็มี เชื้อเหมือนเดิม แฟนก็ไม่เป็นคะ อาจจะเป็นเพราะเราติดมาจากแม่เราก็ได้คะ เพราะเชื้อมันติดแม่สู่ลูกคะ แต่บางคนก็ติดจากคู่นอน แต่แม่คิดว่า จากคู่นอนน่าจะติดยากคะ แม่อยู่กับแฟนมาเป็นปีแฟนไม่มีเชื้อเลย แสดงว่าติดอยากคะทางเพศสัมพันธ์

ปกติค่ะ เชื้ออาจจะรับมานานละแต่คนปกติมีภูมิเลยกดเชื้อ พอท้องร่างกายต้องลดภูมิลงเพื่อให้ร่างกายไม่ต่อต้านลูก เชื้อมันเลยแข็งแรงขึ้นมางี้ หลังจากนี้ก็ใส่ถุงกับสามีด้วยนะคะ ป้องกันการส่งต่อให้สามีแล้ววนกลับคืนมาให้เรา งดจูบ งดออรัลค่ะ เชื้อมันติดต่อผ่านพวกนี้ได้

ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ แล้วเจอค่าซิฟิเท่าไหร่คะ เราเจอตอนฝากครรภ์1:2 แต่เคยรักษาเมื่อ2-3ปีก่อนจาก1:18เหลือ1:2ตอนฝากครรภ์ หมอเลยให้เราไปรักษาต่อรักษาไปๆมาๆขึ่นมาเป็น1:8😅งงหนักมากจ้า ตอนนี้เราก็กำลังจะไปฟังผลเลือดด14กุมภารลุ้นว่าจะลงไหม หมอเขารักษาได้ค่ะ

ซิฟิลิส (Syphilis) เป็นโรคติดเชื้อจากแบคทีเรีย โดยปกติจะติดต่อผ่านการมีเพศสัมพันธ์ เป็นส่วนใหญ่ แต่ก็มีกรณีที่ไม่ได้ติดจากเพศสัมพันธ์ เช่น การสัมผัสแผล การรับเลือดมาจากผู้ติดเชื้อ และการสัมผัสเข็มที่ติดเชื้อ

บ้านนี้เป็นทั้งพ่อและแม่ค่ะ ตลอดเวลาที่คบกับมาไม่เคยห่างกันเลยแต่ติดโรคนี้มาได้ยังไงก็งงเหมือนกันค่ะ แต่ตอนนี้ท้องได้6เดือนหมอให้ฉีดยาฆ่าเชื้อไป6เข็มอาทิตย์ละ2เข็ม รอผลเลือดเดือนหน้าว่าเชื้อจะลดลงไหมค่ะ

ทางนี้ก้ตรวจเป็นค่ะ คุณหมอแจ้งว่า อาจจะมีเชื้อมานานแล้ว อาจจะไม่ใช่จากพ่อของลูกเราก้ได้ค่ะ มันสะสมอยู่ได้นานอาจจะพึ่งแสดงออกมาค่ะ คุณแม่ไม่ต้องห่วงนะคะ หากฉีดยาตามที่หมอนัดทุกครั้ง เดี่ยวก้หายค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ หมอให้ฉีดยารักษาและตรวจเลือดดูเชื้อเป็นระยะค่ะ แนะนำให้ใส่ถุงยางนะค่ะจนกว่าจะรักษาหายขาดค่ะป้องกันตัวเองและลูกน้อยค่ะไม่ต้องกังวลค่ะโรคนี้รักษาหายขาดได้ค่ะ

มันติดได้ทางการสัมผัสแผลด้วย บางทีอาจไม่รู้ตัวค่ะ ทางที่ดีอย่าเครียด ศึกษาโรคนี้ให้ละเอียด และคุยเหตุผลกับสามีค่ะ ส่วนลูกต้องทำตามคำแนะนำของคุณหมออย่างเคร่งครัดค่ะ

บ้านนี้แม่ก็เป็นแต่พ่อไม่เป็นค่ะ ฉีดยาเจาะเลือดตามคุณหมอนัดคลอดมาลูกได้รับยาฆ่าเชื้อ10วันก่อนออกจากรพ.ค่ะ ตอนนี้น้อง1 เดือนแล้วค่ะ

Post reply image
5mo ago

เราก็ตรวจเจอ กลัวจะคลอดมาลูกมีเชื้อ กังวลมากกลัวลุกจะไม่แข็งแรง

ผัวแบบนี้เลิกให้ไวเลยค่ะอย่าให้ลูกเกิดมาได้รู้จักแค่ความคิดก็ห่วยมาก เป็นพ่อเป็นผัวที่ดีของใครไม่ได้หรอกค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง