ขอคำแนะนำค่ะ

ตอนนี้เราเครียดมากเลยค่ะ ไปหาคุณหมอมาวันนี้แล้วหมอบอกว่าต้องเห็นหัวใจ แต่ไม่เห็นหัวใจลูกเราเลย หมอบอกลูกเราไม่โตตามอายุครรภ์ 7w แนะนำให้ขูดออก แต่หมอแนะนำให้มาดูอีก 2 สัปดาห์ ถ้าไม่เจอหัวใจน้องคงไม่โตแล้ว เราทำใจไม่ได้ กว่าเขาจะมาเรารอนานมาก ตอนนี้เครียดทำอะไรไม่ถูกเลย ทุกคนค่ะ เราพอจะมีหวังไหมที่ไม่อยากเสียเขาไปจริงๆ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ใครมีประสบการณ์ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ขอคำแนะนำค่ะ
30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จากประสบการณ์ รู้ว่าท้องเร็วไป หาหมอครั้งแรก ถ้านับจากประจำเดือนครั้งสุดท้าย ประมาณ 4 สัปดาห์ไปซาวด์ทางช่องคลอดเห็นแค่ถุงตั้งครรภ์เล็กมากๆ และครั้งถัดมาไปซาวด์อีกครั้ง เนื่องจากปวดท้องหน่วง ในใบซาวด์ระบุน้อง 5w แต่นับจากประจำเดือน 7w เจอน้องเล็กมากๆ ไม่ถึงเซน ไม่เจอหัวใจน้อง ตอนนั้นหมอก็บอกถ้านับจากประจำเดือนครั้งสุดท้ายน้องไม่โตตามอายุครรภ์ อาจจะฝ่อ โคโมโซนผิดปกติ หรืออาจเกิดจากหลายสาเหตุ อธิบายจนเรากับแฟน ใจเสียกลับบ้านไปร้องไห้อยู่หลายวัน และหมอนัดอีก 2 อาทิตย์เช่นกันค่ะ หมอให้โอกาศน้อง พร้อมกลับแจ้งว่าถ้าไม่เจอหัวใจน้องอีก ทำตัวให้พร้อม จะได้ขูดมดลูกเลย แต่ครั้งต่อมาอายุครรภ์ตามใบซาวด์ 7w เจอหัวใจน้องเต้นค่ะ น้องโตขึ้นมาอีกนิด แม่ใจเย็นๆ นะคะ ดีใจมาก หมอแจ้งว่าอาจจะเกิดจากการคลาดเคลื่อนของประจำเดือน ไข่ตกช้า ตอนนี้ 18w แล้วค่ะ ก็ยังลุ้นทุกวันให้น้องแข็งแรง เป็นกำลังใจให้นะคะ ระหว่างรอหมอนัดแม่บำรุงตัวเองไว้เลยค่ะ พักผ่อนให้เยอะๆ อย่าเครียด นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เพิ่งผ่านเหตุการณ์แบบนี้มาเมื่อต้นปีค่ะ ซาวเจอตัวน้องแต่หัวใจไม่เต้น ตอน7W หมอให้ขูดออกค่ะ ตอนนั้นก็ทำใจไม่ได้เหมือนกันเพราะรอเค้ามาหลายปี จนลูกคนโตจะ10ขวบแล้ว แต่หลังจากขูดออกไป ก็พยายามฟื้นตัว ออกกำลังกายเตรียมความพร้อม 5เดือนเองค่ะ น้องเค้าก็มาใหม่ ตอนนี้ท้องเราจะเข้า 12W แล้ว #เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ เข้มแข็งและผ่านไปให้ได้ ฟ้าหลังฝนมักจะสดใสเสมอค่ะ #เคยผ่านมาเข้าใจความรู้สึกมากๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

วันนี้พึ่งไปซาวด์มาเหมือนกันค่ะ อายุครรภ์ 10 week แล้ว ซาวด์ผ่านหน้าท้องมา 3 ครั้ง เจอถุงตั้งครรภ์ จากนั้นเริ่มเจอไข่แดง และวันนี้ เจอถุงและไข่แดงที่ใหญ่ขึ้นเล็กน้อยค่ะ ให้รออีก 2 week มาซาวด์ใหม่อีกรอบ เราเลยไปซาวด์ผ่านช่องคลอดที่คลินีคข้างนอกต่อ หมอคลินีคบอกว่า ท้องลมค่ะ ใจนึง เราต้องเผื่อใจไว้ค่ะ ตอนนี้ เราไม่กล้าหวังอะไร อยากให้ถุงหลุดออกมาแบบธรรมชาติ ไม่ต้องขูดมดลูกค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ภายในเวลา9เดือนแท้งไป2รอบติด พอรอบ3ท้องก็เลือดออกอีกตอน8w ตอนนั้นคิดว่าน้องคงไม่อยู่กับเราอีกแล้ว จนแฟนบอกถ้ารอบนี้หลุดอีกจะพอแล้ว แต่เราสู้เหมือนน้องจะสู้ด้วยเกาะแน่นถึงเลือดไม่หยุดไหลแต่หัวใจยังเต้น จนตอนนี้ได้24wแล้วค่ะ ยังมีเลือดออกกระปิดกระปรอย แม่ต้องหวังค่ะ พยายามอย่าเครียด สู้ๆนะคะแม่

บ้านนี้เคยมีประสบการณ์เสียลูกไปตอน 8w เนื่องจากน้องไม่มีชีพจร เลยตัดสินใจไปหาคลินิคอื่นซาวอีกรอบเพื่อความแน่ใจ สรุปลูกเราเสียจริงๆ คุณหมอเลยให้คำแนะนำว่าขูดมดลูกเลยค่ะ เริ่มใหม่ไวเท่าไหร่ยิ่งดีกว่า เราเสียใจมากตอนนั้ยร้องไห้ตลอด ตอนนี้เราท้องได้ 10 w แล้วค่ะ เปนกำลังใจให้นะคั

ตอนมิ้มไปซาว์ดครั้งแรกน้องก็ตัวเล็กค่ะ หัวใจเต้นช้ามากๆๆ แต่พอนัดอีก 2w ลูกจะพัฒนาตัวเองแข็งแรง หัวใจเต้น มีไข่แดงเพื่อรับสารอาหารจากเรานะคะ ช่วงนี้คุณแม่ดูแลรักษาตัวเองและทานอาหารมีประโยชน์นะคะ เชื่อว่าลูกจะต้องเติบโตไปพร้อมกับเรานะคะ 😊

บ้านซาวด์เห็นหัวใจน้องตัวน้องตอน7w ค่ะ เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะแม่บ้านนี้ก็เคยเป็นท้องลมมาก่อน ในที่สุดน้องก้กับมา สู้ๆนะค่ะ อย่าคิดมากนะค่ะบ้างคนเขาก้เจอตอน10w ค่ะ

ของเค้าก็เครียดอยู่เหมือนกันคะ ตอนนี้ยังไม่เจอถุงตั้งครรภ์เลยหมอบอกน่าจะยังท้องอ่อนมากๆเลยยังไม่เจอคะ แล้วมาวันนี้มีปวดท้องแล้วเลือดออก3-4หยดด้วย

สู้ๆนะคะ บ้านนี้เคยเป็นท้องลมเหมือนกัน หมอแนะนำให้ขูดมดลูก พักมดลูก 3 เดือน อีก3 เดือนถัดมาน้องมาเลยค่ะ ตอนนี้น้อง 8 เดือนแล้วใกล้คลอดแล้วจ้า🥰🥰

VIP Member

คิดในแง่ดีขอให้ อีก 2 weeks คุณแม่โชคดีค่ะ สู้ๆนะคะ แต่ถ้าน้องไม่โตก็ต้องทำตามหมอแนะนำนะคะคุณแม่ เราผ่านมาแล้วค่ะ ทำใจยากแต่ก็ต้องผ่านไปให้ได้นะคะ