30 ตอบกลับ

เป็นเราเราเลือกลูกค่ะ//น้องเกิดมาแล้ว ความตัดสินใจของคุณครั้งนี้บ่งบอกถึงความรับผิดชอบในชีวิตคู่ของคุณในอนาคตค่ะ เราจะฟังผุ้ใหญ่ในทางที่ผิดไม่ได้ค่ะ เค้าบงการคุณเรื่องนึงได้ อนาคตคุณก็จะมีเรื่องให้ลำบากใจอีก ความลำบากใจมีแน่นอน แต่คิดในความกลับกัน พ่อแม่มีสิทธิ์โกรธคุณได้ เพราะคุณก็มีส่วนผิดพลาด แต่คุณทั้งคุ่ได้เลือกรับผิดชอบกับปัญหาที่เกิดขึ้นมาแล้ว //ถ้าคุณตาคุณยายจะทำร้ายหลานแท้ๆตัวเอง มันไม่ถูกต้องค่ะ เลือกทางที่ถูกต้องต่อจากนี้นะคะ....ขอให้ชีวิตคู่ผ่านอุปสรรคไปได้ค่ะ ตัวน้อยๆในท้องคือกำลังใจนะ

เคยมีพี่คนนึงแอบได้เสียกับแฟนจนท้อง แม่ผู้หญิงบังคับให้ทำแท้งเพราะผู้ชายฐานะยากจน เขาจึงตัดสินใจหนีไปด้วยกัน จนพ่อแม่ผู้หญิงคิดถึงลูกทนไม่ไหวขอให้กลับมาแต่งงาน ตอนนี้หลานสาวเข้าโรงเรียนแล้วเป็นแก้วตาดวงใจของตากับยายไปแล้ว รักกว่าลูกซะอีก ค่อยๆคิดค่ะ อายุโตพอจะรับผิดชอบกันและกันได้แล้ว วันหนึ่งพ่อแม่ต้องเข้าใจค่ะ ตอนนี้เขาอาจจะห่วงเรื่องหน้าตาทางบ้านหรืออะไรก็แล้วแต่ แต่มันจะผ่านไปด้วยดีค่ะ ไม่ว่าหลังจากนี้อะไรจะเกิดขึ้นต้องรับมือได้ค่ะ สู้ๆนะคะ คุณพ่อคุณแม่ เอาใจช่วยค่ะ

เราว่าอย่างน้อยถ้าคุณและสามีรักกันมากพอและรักลูกพร้อมเก็บเขาไว้มันเป็นเรื่องที่ดีมากๆเลยนะคะ ส่วนพ่อกับแม่(ตายายปู่ย่า) วันหนึ่งเขาต้องเข้าใจค่ะ เขาเป็นพ่อเป็นแม่มาก่อน ตอนนี้เขาอาจจะโกรธแต่เจ้าหนูน้อยต้องน่ารักจนตายายปู่ย่าหลงเลยล่ะค่ะเราเชื่อแบบนั้น เด็กน้อยคนนึงมันจะมีความสามารถเฉพาะตัวอย่างหนึ่งคือสามารถผูกใจใครต่อใครให้หลงรักได้ เลี้ยงเขาให้ดี คิดดี ทำดี สู้ๆนะคะแม่ เราเอาใจช่วย✌🏻🤟🏻

เราเข้าใจนะว่าทำไมที่บ้านให้ทำแท้ง อาจเป็นเพราะอายชาวบ้านอายญาติพี่น้องที่ลูกท้องก่อนแต่ง เพราะบ้านเราพอบอกไปว่าท้องแม่เรา ก็ให้เอาลูกออกเหมือนกัน แต่เราไม่เอาลูกออกค่ะ แม่เลยบอกว่าถ้าไม่เอาออกก็กลับบ้านไม่ได้นะ ตอนนี้เราไปหาหมอเองทำทุกอย่างเองค่ะ จนตอนนี้อายุครรภ์เรา20w พ่อกับแม่ก็บอกว่าไม่เป็นไร **เราแม่เลี้ยงเดี่ยวนะค่ะ ของเราไม่มีใครตั้งแต่แรก แต่สำหรับคุณยังมีสามี..มีลูกนะค่ะ สู้ๆค่ะ..เราต้องเลือกชีวิตเราเองค่ะ เดี๋ยวทางบ้านก็เข้าใจนะค่ะ

ขอบคุณจ้าาา สู้ค่ะ✌🏻✌🏻😊😊

พ่อของลูกก็รับผิดชอบทุกอย่าง แล้วคุณพ่อคุณแม่ติดขัดอะไรค่ะ งงใจ ลูกก็อายุ25ปีแล้ว บรรลุนิติภาวะแล้ว ผัวลูกก็มีหน้าที่การงานที่สามารถเลี้ยงลูกกับหลานตัวเองได้สบาย ถ้าจะไม่มีความเป็นคนขนาดนั้น ก็หนีออกไปอยู่กับแฟนเถอะค่ะ ไม่ต้องแต่งมันแล้ว หนีไปเลยค่ะ ให้ฆ่าหลานตัวเอง เป็นตราบาปให้ลูกไปตลอดชีวิต #เพื่ออออออ #สู้ๆนะคะคุณแม่ถึงขั้นนี้คงคุยกันไม่รู้เรื่องแล้วแหละ มันอยู่ที่ตัวคุณแล้ว

VIP Member

เหตุผลที่แม่ไม่ยอมให้เก็บไว้คืออะไรคะ คุณและแฟนก็อายุเหมาะสมแล้ว และแฟนก็รับผิดชอบทุกอย่าง และจะมาแต่งงานให้ เราคิดว่าก็ดูลงตัวดี ไม่มีเหตุผลที่ต้องเอาออกเลย ถ้ารีบแต่งภายใน 2-3 เดือน ท้องก็ยังไม่ออกชัด ถ้าแม่อายคน ไม่บอกใครก็ไม่มีใครดูออกนะคะ หรืออีกอย่างคือ คุณไม่ได้ทำงาน แม่คุณกลัวว่าต้องเลี้ยงหลานให้หรือเปล่า ต้องคุยกันชัดๆ ว่าจะรับผิดชอบเองนะคะ

ไม่รู้พ่อแม่น้องเค้าคิดอะไรกันนะค่ะ หลานตัวเองแท้ๆ ทั้งพ่อเด็กก็งานการออกจะดี น้องกับแฟนมีสิทธิ์ตัดสินใจนะค่ะ บรรลุนิติภาวะแล้วทั้งคู่ ในเมือฝากครรภ์เรียบร้อยแล้ว ช่วยกันคิดนะค่ะ คิดดีๆลูกเรา เราจะทำร้ายเลือดเนื้อเชื้อไขของเราได้ลงเหรอค่ะ การทำแท้งมันเป็นบาป บาปชนิดว่าติดตัวเราไปจนตาย ชีวิตจะพบแต่ความลำบาก ทำกินไม่ขึ้นเลย คิดดูดีๆนะค่ะ

ลองพุดกับคุนพ่อคุนแม่เรยค่ะว่า ## หนุกับแฟนบรรลุนิติภาวะแร้ว สามารถรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นได้ค่ะ พ่อกับแม่โปรดเคราพการตัดสินใจของหนูด้วยค่ะ## เราเคยเจอเหตุการณ์นี้มาก่อน ทั้งที่เราก้อเรียนจบมีงานทำ สามีก้ออายุเยอะ มีงานที่ดี มีความรับผิดชอบทั้งคุ้ แต่คุนย่ายังให้ไปทำแท้ง เราเรยพุดประโยคนั้นออกไปเรย😊สุ้ๆค่ะคุนแม่

จิงๆบรรลุนิติภาวะแล้วนะคะ​ ไม่จำเป็นต้องทำแท้งอะไรเลยในเมื่อ​ ฝ่ายผู้ชายก็ยินดีรับผิดชอบ​ น่ายินดีด้วยซ้ำนะคะเนี่ย​ เด็กไม่รู้อะไรด้วยเลย​ อย่าไปทำร้ายเค้าเลยนะคะ​ เราเคยมีคนใกล้ตัวทำแท้ง​ ชีวิตจากสวยงาม​ พอทำมาแล้วชีวิตหลังจากนั้นไม่ได้เรื่องเลยคะ​ จะว่าเพราะเวรกรรมก็จริงนะคะ

ความจริงถ้าพ่อแม่ไม่ยอม แต่แฟนเราพร้อมที่จะดูแลและรับผิดชอบทุกอย่าง อย่าทำเลยค่ะ อย่างคุณยังโชคดีที่แฟนเค้ารับผิดชอบ บางคนพ่อแม่ก็ไม่ยอมรับ แฟนก็ไม่สนใจ อย่าไปเอาออกเลย ขอให้คุณกับแฟนทำหน้าที่ดูแลลูกให้ดีที่สุด เขื่อว่าสักวันพ่อแม่ต้องยอมรับและเข้าใจ

อายุ25 แฟนก็33 แล้วนะคะ โตๆแล้วคิดเองได้ค่ะ พ่อแม่ห้ามแล้วไง ใครจะฆ่าลูกตัวเองลงคะ ถ้าพ่อแม่ไม่ให้แต่งก็ออกมาอยู่กันสองคนเลยค่ะ พ่อแม่ต้องยอมแหละว่าจะให้แต่งงานดีๆหรือให้คนนินทาว่าท้องอล้วหนีตามผู้ชาย เรา 25แฟน26 เรายังรับผิดชอบกันได้สองคนเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง