สอบถามแม่ๆ

ตอนนี้เราท้องได้ 10w2วันแต่ซาวด์ได้6wเจอถุงไข่แดงและเจอตัวจิ๋วแต่ไม่ได้ยินเสียงหัวใจมีใครเป็นเหมือนเราบางไหมขอคำปรึกษาหน่อย

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ท้องแรกซาวน์ช่องคลอด 7w หมอบอกเจอแต่ถุงไข่แดงไม่เจอตัวอ่อน ท้องลม 9w เลือดออกไปรพ.ตรวจซ้ำว่าท้องลม ขูดมดลูก ท้อง 2 ซาวน์หน้าท้อง8w เจอตัวอ่อน เสียงหัวใจเต้น ตอนนี้ 1ขวบ 2เดือน ท้อง 2 ซาวน์หน้าท้อง 8w เจอตัวอ่อน เสียงหัวใจ ตอนนี้ตั้งครรภ์ 6 เดือน พื้นฐานร่างกายประจำเดือนค่อนข้างตรง วันไข่ตกตรง ขอให้สมหวังนะคะ เราเข้าใจความรู้สึกตอนนี้ว่าเครียดกังวล เพราะเราผ่านการท้องลมมาแล้ว แต่สุดท้ายก็ผ่านไป เดี๋ยวน้องก็มาใหม่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ที่จริงคือ1W2D จะไม่เจออะไรนะคะ, แต่ถ้า 6W เจอถุงตั้งครรถ์(ถุงไข่แดง)และอาจเจอหัวใจร่วมด้วยค่ะ การไม่ได้ยินหากหมอบอกไม่ได้เป็นอันตรายก็คือไม่ต้องกังวลนะคะ หัวใจน้องยังจิ๋วอยู่ค่ะของเราได้ยินตอนช่วง 7-8 W ค่ะ และหมอแนะนำว่าให้นอนพักเยอะๆ งดเดินเยอะในช่วงนี้ค่ะ

แม่อย่าคิดมากค่ะ ของเราถ้านับจากประจำเดือนหมด ต้อง 9w แต่พอไปซาวด์จริงๆ คุณหมอเเจ้ง 6w+1 ค่ะ เจอตัวพร้อมหัวใจ ของเราซาวด์ผ่านหน้าท้อง คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ เดี๋ยวก็เจอค่า

10mo ago

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้คุณแม่ได้กี่ Wแล้วค่ะ

วันนี้ไปซาวมาเหมือนกันคะ ตามรอบประจำเดือน7วีค แต่หมอซาวบอกว่าขนาดถุง3เซน อายุครรภ์น่าจะ5-6วีค เห็นแต่ถุงตั้งครรภ์คะ ให้รออีก2อาทิตย์ซาวใหม่ กังวลบอกไม่ถูกอายุเยอะแล้วด้วย

10mo ago

เพราะเรามีเลือดติดมา แต่ไม่เยอะเท่าประจำเดือน แอบกลัว

ไข่ตกไม่ตรงค่ะ ถ้าเป็นที่เราฝากหมอจะให้ยึดจากการอัลตร้าซาวด์เพราะเด็กตัวเล็กกว่าเกณฑ์หลายสัปดาห์ และที่ยังไม่ได้ยินเสียงหัวใจอาจจะเพราะเขายังเล็กอยู่ค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้ซาวด์น้องตอน6wเจอถุงตั้งครรภ์และหัวใจแต่หัวใจน้องเต้นอ่อนมากตอนนั้นก็ใจเสียไปนิด หมอเลยนัดตรวจอีกตอน8wหัวใจน้องเต้นปกติดีค่ะ ไม่ต้องคิดมากนะคะ

บ้านนี้เลยค่ะ ชาวครั้งแรกบอก7+5 นัดต่ออีก3อาทิตย์ บอกตอนนี้9+2 ถ้าตามความจริงต้อง10+5 ถ้านับตามรอบเดือน 13+ ตอนนี้ก็งง ทำไมอายุครรภ์ลดลงแบบนี้

ใครอาจตกช้าค่ะ ต้องดูจากอัลตร้าซาวด์ก่อน คุณแม่ไม่ต้องคิดมากนะคะ ของเรา 7w ยังไม่เจอน้องเลยมีแต่ถุงตั้งครรภ์ เจอน้องอีกทีตอน 12w ค่ะ

เราก็เป็นค่ะ หน้าท้องหน้า และน้องยังเล็กอยู่เลยไม่ได้ยิน ตอนนั้นประมาณ13วีคค่ะ แต่มาได้ยินเสียงหัวใจชัดๆช่วง20วีคค่ะแม่

ไม่ต้องกังวลนะคะ เรา6+2 ซาวด์ผ่านหน้าท้องไม่เจอน้องค่ะเจอแต่ถุง คุณหมอเลยซาวด์ผ่านช่องคลอดถึงเจอเจ้าตัวจิ๋วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง