โดนแฟนทิ้งตอนท้องค่ะ

ตอนนี้เราท้องได้5เดือนแล้วค่ะ ระหว่างเขาก็มีความสุขกับชีวิตของเขาทั้งที่เราเจ็บทุกข์ มากๆ เราเคว้งค่ะ กลับมาอยู่บ้านไม่มีใครให้คุย ไม่มีใครให้ปรึกษา ตื่นมาก็ร้องไห้ ทุกข์จนหาทางออกไม่เจอ สงสารลูกค่ะ สงสารลูกที่ไม่มีพ่อ แล้วก็สงสารลูกที่ทำหน้าที่แม่ได้ไม่เต็มที่ อยากผ่านเรื่องราวแย่ๆนี้ไปได้จังเลยค่ะ 2 อาทิตย์แล้วที่ทุกข์ทรมานแบบนี้ มันเคว้งมากๆ ผู้คนมีรอบตัวไปหมดแต่รู้สึกขาดความรักมากตั้งแต่โดนทิ้ง อีกนานไหมคะ ที่ต้องเสียใจแบบนี้

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

อย่าพึ่งไปคิดสงสารลูกค่ะ ว่าไม่มีพ่อ โตขึ้นน้องอาจจะไม่ได้คิดอะไรเลยก็ได้ค่ะ ถ้าน้องได้ความรักเต็มที่ค่ะ แต่แม่ดันคิดแทนลูกไปก่อนแล้ว สงสารลูกที่ทำหน้าที่แม่ได้ไม่เต็มที่ น้อง5เดือนเองค่ะ ยังมีเวลาให้แม่ได้ทำหน้าที่อีกนานค่ะ แค่เริ่มทำตอนนี้ แค่เริ่มรักตัวเอง รักลูก คิดเรื่องลูกว่าจะยังไงต่อไปค่าฝาก ค่าคลอด จะเลี้ยงยังไง อะไรแบบนี้จะดีกว่ามานั่งคิดว่าลูกไม่มีพ่อ อะไรแบบนี้จะดีกว่านะคะ มีอะไรก็ปรึกษาได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

คิดมากทุกเรื่องรวมกันแล้วมันเคว้งค่ะ ไม่รู้จะหันไปทางไหน

นี่ก็ท่องเองไม่ มีพ่อคะ แต่ไม่เคยร้องไห้เสียใจเลย มีความสุขดีคิดถึงแต่ลูกคะ ส่วนคนที่เขาไม่เห็นค่าเราปล่อยไปเถอะคะ ทำใจสบายๆ นึกถึงตอนเขาทำแย่ๆกับเราโชคดีแค่ไหนแล้วที่ลูกและเราไม่ต้องเจอสถานการณ์แบบนั้น ให้นึกถึงลูกมากๆนะคะ อดีตมันก็เป็นแค่อดีตคะอย่าเก็บมาใส่ใจ อันนี้ท้องพ่อไม่อยากยอมรับ รู้สึกธรรมดาเฉยๆ ลูกเราเราเลี้ยงได้ค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราผู้ ท้องพ่อเด็กบอกไม่พร้อม ตั้งเเต่รุ้ว่าท้อง เราก็ปล่อยไปคะ เราโฟกัสที่ลูก ตอนนี้ก็19 w เเล้วคะ หาอะไรทำ ที่มำให้เราไม่คิดมาก ออกไปนั่งกินข้าวข้างนอกกับเพื่อน ดูหนัง ฟังเพลง ไปเรื่อย ไม่คิดเรื่องพ่อของลูก เค้าก็มีมาหาบ้างคะ เเต่เราบอกเเล้วว่าไม่ให้มารับผิดชอบอะไร เราจะเลี้ยงคนเดียว สู้ๆนะคะ คิดถึงลูกให้มากๆ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องสงสารลูกไม่มีพ่อค่ะ ดีกว่าให้ลูกมีพ่อแย่ๆแบบนี้ค่ะ คนที่ทิ้งคุณไปขณะคุณท้องได้ลงคอ ผู้ชายแบบนี้ อย่าให้เด็กเรียกพ่อดีกว่าค่ะ คุณต้องเข้มแข็งและเป็นหลักให้ลูกค่ะ คิดซะว่าดีแล้วที่ลูกไม่ต้องมามีพ่อแบบนี้ ความรักจากคุณคนเดียว เพียงพอต่อลูกค่ะ

ถ้าแม่เศร้า ลูกจะเศร้าไปด้วยนะคะ พยายามคุยกับเพื่อน หรือออกไปเที่ยวดูอะไรสดใส หาความสนใจอื่นๆ ดูคลิปเลี้ยงลูก ของใช้ลูก คลิปตลกๆ หมาแมว ส่วนเรื่องแฟน ถ้าคนมันไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ค่ะ แต่แม่ต้องไปต่อ เพราะเรามีอีกหนึ่งคนที่ต้องดูแลค่ะ โฟกัสที่ลูกนะคะ❤️

1y ago

ฮีลใจเยอะเลยค่ะ ขอบคุณกำลังใจนะคะ

คุณแม่สู้ๆนะคะ คนที่ได้ชื่อคำว่าพ่อไปแล้วแต่กับไม่รักษาคำว่าพ่อก็ตัดไปดีกว่าคะเสียเวลาชีวิต รักตัวเองดูแลการอยู่การกินบำรุงตัวเล็กในท้องให้ดีดีกว่านะคะ อาจจะลำบากในตอนนี่แต่เดี่ยวคงดีขึ้นแน่ๆคะเพื่อตัวเล็กนะคะแม่แล้วก็สภาพจิตใจของแม่ด้วย

เรารู้นะคะว่ามันยากกับการกำจัดความรู้สึก ยิ่งช่วงท้องด้วยแล้ว อะไรแค่นิดๆหน่อยๆก้อมีผลกับเราไปหมด ค่อยๆคิด ค่อยๆแก้นะคะ พยายามหาพลังบวก ทำให้ตัวเองไม่จมอยู่กับเรื่องนั้น เข้มแข็งนะคะคุณแม่ เพื่อเจ้าตัวเล็กนะ✌️✌️✌️

1y ago

หาทางฮีลใจไม่ได้เลยค่ะ ร้องไห้ทุกวัน เคว้งไม่มีใคร เหมือนคนบ้าเลยค่ะตอนนี้

แม่บ้านนี้ก็ทุกข์มาก แฟนไปทำคนอื่นท้อง ทั้งที่เราก็ท้องอยู่ โกหกสารพัน ร้องไห้ทุกคืน ทำงานแทบไม่ได้ พอปรึกษาหมอ ทำให้คิดได้ ตอนนี้เข็มแข็งมากขึ้น ลองปรึกษาหมอ หมอจะให้ยาช่วยคลายเครียดได้ ช่วยได้เยอะ

สู้ๆน๊าคุณเเม่ อย่าเศร้านะเดี๋ยวตัวเล็กจะเศร้าด้วย✌🏻🤍

คำถามที่เกี่ยวข้อง