แม่ๆเริ่มเตรียมของตั้งแต่กี่เดือนคะ

ตอนนี้เราท้องได้4เดือนแล้วว่าจะค่อยๆเตรียมไปเลื่อยๆแต่คนแก่แถวบ้านเค้าบอกว่าห้ามเดี๋ยวเด็กจะไม่อยู่กับเรา

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คลอดมกรา 64 ยังไม่ได้ซื้อของอะไรเลยค่ะ 😅 ส่วนใหญ่ใช้ของเก่าของหลานๆ อาทิตย์นี้แหละค่ะ จะไปหาดูเพิ่มที่ยังไม่มี แฟนเค้าก็เชื่อคำโบราณเหมือนกัน และมีหลานหลายคน พี่ๆเลยบอกว่าไม่ต้องซื้อเยอะ ใช้มรดกตกทอดเอา เพราะเด็กโตเร็ว เดี๋ยวก็ไม่ได้ใช้ ซื้อมาเสียตังค์เปล่า 👍

ทะยอยซื้อได้แล้วค่า เค้าก็เริ่มซื้อตอน 4 เดือน ทะเลาะกะแม่เหมือนกันแรกๆ แต่เค้าใช้เหตุผลคุยกะแม่ แม่เลยบอกให้ซื้อพวกแพมเพิสมาตุนไว้ก่อนก็ได้ค่า 🥰 ตอนนี้ท้องได้ เกือบ 5 เดือน พวกเสื้อผ้าค่อนข้างตะเยอะแล้วงับเพราะทยอยซื้อเอาทีละนิดละหน่อย อาทิตย์ละครั้งงี้

ถ้าคนในบ้านไม่ห้ามจะสนใจคนนอกบ้านทำไมล่ะคะ คนเชื่อไม่ผิด คนที่ไม่เชื่อก็ไม่ผิดค่ะ ถ้าเชื่อก็ประมาน7เดือนค่อยซื้อได้ค่ะจะได้สบายใจ เเต่ถ้าเฉยๆอยากจะค่อยๆเตรียมก็ทำไปเถอะค่ะ เรามีความสุข ลูกก็ได้รับความสุขไปด้วยค่ะ

ตอนนี้ท้อง18วีค ยังไม่ได้เตรียมซื้อเลยค่ะ เพราะพี่สาวเพิ่งคลอดน้องได้ปีกว่าๆ พอมีของเดิมให้ส่งต่ออยู่บ้าง แต่คิดๆไว้ว่าจะเริ่ทเตรียมของประมานสัก6เดือนก่อนค่อยเตรียมค่ะ แอบเชื่อโบราณเล็กๆค่ะ อิอิ

เริ่มทะยอยตั้งแต่ 4 เดือนเหมือนกันค่ะ ไม่งั้นเตรียมไม่ทัน ท้องแรกเชื่อคำโบราณ ดันคลอดก่อนกำหนด ได้เอาผ้าขนหนูที่เช็ดตัวแม่ห่อลูกออกมาเลย ฉุกละหุกไปหมด 🤣🤣🤣🤣

VIP Member

บ้านนี้ทยอย​ซื้อตั้งแต่ 3 เดือนค่ะ ตอนนี้ 6 เดือนแล้วยังขาดอีกเยอะเลยค่ะ เพราะซื้อทุกๆสิ้นเดือนจะได้ไม่หมดเยอะทีเดียวค่ะ

4y ago

เหมือนกันเลยค่ะ

เหมือนกันค่ะ ได้ซื้อเดือนสุดท้าย ซื้อแค่ของที่จะใช้ตอนคลอดไว้ที่เหลือค่อยทยอยซื้ออีกที

Super Mum

บ้านนี่ตรวจทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว น้องแข็งแรงดี ทยอยซื้อตอน 13 วีคค่ะ

ทะยอยซื้อได้แล้วค่ะ ใกล้คลอดเราจะเดินซื้อหรือทำความสะอาดไม่ไหวนะคะ

VIP Member

บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแต่5เดือนคะ ตอนนี้9เดือนแล้ว พร้อมหิ้วคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง