รู้สึกลูกดิ้นตอนไหน

ตอนนี้เรา 24w แล้วยังไม่ค่อยรู้สึกว่าลูกดิ้นเหมือนแค่ตอดๆ แต่เราเป็นคนอ้วนหน้าท้องใหญ่มาก เกี่ยวไหมที่หน้าท้องหนาแล้วไม่ค่อยรู้สึก ท้องแรกด้วยยิ่งกังวล กลัวจะไม่ปกติ แบบนี้แม่ๆว่าเกี่ยวกับอะไรค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคณุล่วงหน้าสำหรับคำตอบค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้ท้อง 23 วีคแล้วยังแยกไม่ออกเลยค่ะ ว่าลูกดิ้นหรือตอด แต่รู้สึกมีอะไรขยับอยู่ข้างใน (แม่หน้าท้องไม่หนา) แต่ท้องแรกมันแยกไม่ออกจริงๆค่ะหาหมอก็บอกหมอแบบนี้หมอก็ไม่ว่าอะไรว่าผิดปกติหรืออะไร😅

ของเราตอนนี้24wแล้วน้องดิ้นแรงมากวันๆนึงก็ตรงประมาณ10กว่าครั้งต่อวันหรืออาจมากกว่านั้น เราเองก็หน้าท้องหนาเหมือนกัน แต่น้องจะดิ้นเป็นพิเศษเวลาที่คุณพ่อเขาคุยด้วย มีการตอบสนองเร็วมาก

ถ้าฝากครรภ์ทุกเดือนคุณหมอบอกว่าน้องปกติ คือน้องไม่มีปัญหาอะไรหรอกค่ะ บางทีน้องตอดแต่อาจจะเบามากเพราะเค้ายังตัวเล็กอยู่ และ+กับหน้าท้องคุณแม่หนาด้วย อย่ากังวลนะคะ

บ้านนี้ ตอดตั้งแต่12w นานๆที ตอดเบา พอมา 20w ดิ้นจนรู้สึกได้ จนตอนนี้23wดิ้นแอบแรงอยู่นะ แม่ลองกินนํ้าเย็น พวกของหวาน กระตุ้นน้องดูนะนะค

บ้านนี้ รู้สึกว่าตอดเบาๆตอน 17w นานๆที ตอนนี้21w เริ่มรู้สึกว่าตอดแรงขึ้นแล้วค่ะ (แต่ท้องแรก ยังแยกไม่ออกเลยค่ะว่าตอดหรือดิ้น)

เราหน้าท้องหนารู้สึกตอนตอน18วิคค่ะ 20วิคเริ่มรู้สึกแรงขึ้น

คุณแม่ลองไปหาคุณหมอนะคะ นี่7wรู้สึกเหมือนน้องตอดเลยค่ะ

1y ago

แค่รู้สึกเฉยๆค่ะแม่

บ้านนี้ก็หนาค่ะ แต่เวลาน้องดิ้นก็พอรู้สึกได้ค่ะ 22+4 w