ก่อนจะตรวจเจอว่าตั้งครรภ์ คุณแม่บ้านไหนมีอาการอะไรกันบ้างคะ

ตอนนี้เบื่ออาหาร ที่เคยชอบ กับมีรสชาติแปลกๆในปากมาหลายวันแล้ว บางทีก็ถึงกับจะอาเจียน แต่ก็ยังไม่ถึงกำหนดประจำเดือนจะมา ไม่ทราบว่าจะมีโอกาสตั้งครรภ์ได้รึเปล่า

52 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของบ้านนี้ไม่ได้สังเกตดีๆ นึกว่าจะเป็น ปจดค่ะ เพราะความรู้สึกเหมือน ปจด จะมามากเลย เช่น ปวดท้องหน่วงบ้างจี๊ดบ้าง เจ็บเต้านม เส้นเลือดที่หน้าอกชัดมาก นอกนั้นทานปกติ นอนปกติค่ะ จนเข้า 6 วีค แพ้ท้องหนักๆ คืออ้วก พะอืดพะอม ทานอะไรไม่ได้ ลองตรวจปัสสาวะดูถึงรู้ว่าท้องค่ะ ยังไงก็ขอให้โชคดีนะคะ😊

เป็นไข้ค่ะ ทำงานในออฟฟิศคือหนาวมาก หนาวจนสั่น นั่งทำงานอยู่คือง่วงจะหลับอย่างเดียว ปวดหัวด้วย บางวันพักเที่ยงคือกลับมานอนที่ห้องไปทำงานต่อไม่ได้เลยเป็นอยู่อาทิตย์นึง เป็นอาการของไข้หวัดใหญ่เลยค่ะ แอดมิดอาทิตย์กว่า

ก่อนปจดมา หิวบ่อยค่ะ ง่วงไว ตดบ่อย และที่สำคัญคือ คัดหน้าอก พอปจดน่าจะมาก้ไม่มา หน้าอกคัดขึ้นเรื่อยๆ เลยลองตรวจ ขาดไป3วัน ปกติปจด.ไม่ปกติอยู่แล้ว ขาดเป็นอาทิตทุกเดือน แต่เดือนนี้อาการแปลกจริงๆ

ซื้อที่ตรวจมาตรวจก่อนได้เลยค่ะ ไม่ต้องรอบถึงรอบประจำเดือนมาค่ะ บ้านนี้ก่อนตรวจ คัดเต้านมมากๆ ปวดท้องน้อยเหมือนเป็นประจำเดือน แต่ใส่ผ้าอนามัยรอก็ไม่มา เลยไปซื้อที่ตรวจ สรุปขึ้น2ขึ้น ดีใจมากค่ะ

4y ago

นี่ไม่มีอาการคัดเต้าเลยค่ะ แต่ปวดหน่วงๆท้องคล้ายเมนจะมา ถ้าไม่มาคงต้องตรวจแล้ว ขอบคุณนะคะ

รู้สึกเจ็บนมค่ะ ขับรถไปส่งหลานก็เกือบอ้วกสองรอบ แล้วก็มีคนทักเยอะมาก เลยตรวจก่อนประจำเดือนมา1วัน สรุปตอนนี้21+3วีคแล้ว หลังจากรู้ก็ไม่มีอาการอะไรอีกเลยค่ะไม่อ้วกไม่มึนมีแต่หิว5555

ไม่มีอาการอะไรเลย แค่ ปจด เลท แต่ก็เป็นปกติของแม่บ้านนี้ จนเอาเทสไข่ตกมาเทสเล่นๆ เพราะเหลือจากการเทสครั้งก่อน เทสขึ้นผิดปกติเลย ชื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจ สรุปท้องจ้าา

เบื่อข้าวเเกงทุกอย่างจ้าเดินเข้าโรงอาหารไม่ได้เลย ง่วงตลอดกินเอ็ม3 ขวดก็เอาไม่อยู่ น้ำหนักลงกินได้แต่โจ๊ก #ตอนแรกนึกว่าเครียดลงกระเพราะ แต่ที่ไหนได้ท้อง 😂😂

เดือนแรก ง่วงนอนอย่างเดียวเลยค่ะ กินเสร็จก็นอน ไม่ได้ออกไปไหนก็จะหลับ หลับเก่ง 😆 เดือนที่สอง เริ่มไม่อยากกินอะไร เบื่อของกินทุกอย่าง แล้วก็เริ่มอาเจียนค่ะ

ก่อนรู้ว่าตั้งครรภ์​คือ ปจด.ขาดค่ะ มีอาการเหม็นอาหารบางอย่าง เพลียง่าย รู้สึกเจ็บหน้าอกค่ะ แล้วก็ตรวจเลยค่ะ ลองเช็คดูนะคะ ของเราเจอ19วันหลังจากขาด ปจด.ค่ะ

ประจำเดือนไม่มา และรู้สึกว่าตัวเองง่วงมากกก ง่วงผิดปกติมาก นั่งทำงานจะหลับให้ได้ พอประจำเดือนไม่มา 2 สัปดาห์กว่าๆเลยตัดสินใจตรวจค่ะ