แม่ตัวเล็กคลอดธรรมชาติได้ไหม

ตอนนี้เข้าเดือนที่7แล้วเป็นกังวลมากเลยค่ะกลัวคลอดเองไม่ได้เพราะแม่เป็นคนตัวเล็กมาก ขอคำแนะนำแม่ๆเพิ่มเติมหน่อยค่ะควรผ่าหรือคลอดเองดีคะ🥲#ท้องแรก #ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ #ขอความคิดเห็นของคุณแม่หน่อยค่ะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราว่าได้ค่ะ คลอดธรรมชาติได้หรือไม่ ขึ้นกับปัจจัย เช่น โรคประจำตัวของแม่หรือเด็ก ขนาดหรือน้ำหนักตัวทารก ถ้าไม่มากเกินไปก็คลอดธรรมชาติได้ ต่อมา พอถึงเวลาปากมดลูกแม่เปิดไหม ถ้าไม่เปิด หมออาจจะให้ผ่า หรือเคสจะคลอดแล้วแต่ถึงเวลาแม่ไม่มีแรงเบ่งค่ะ แต่เรื่องรูปร่างเล็กของแม่ท้องไม่น่าเกี่ยว เกี่ยวเดียวคือ สรีระอุ้งเชิงกรานแม่จะขยายพอเด็กคลอดรึเปล่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

้บ้านนี้สูง145ก่อนท้อง32ก่อนคลอด38คลอดเองได้ค่ะ คนสองก่อนคลอด42ก็คลอดเอง คนสาม57คลอดเอง แต่ตอนนี้ท้องคนสี่ได้36วีคแล้ว น้ำหนัก61แม่มีกลัวๆว่าจะคลอดเองไม่ได้ น้ำหนักเยอะเหนื่อยง่าย😂😂😂

แม่เราตัวเล็กมากค่ะแบบ 154 เค้าคลอดเรากับน้องน้ำหนักไม่ต่ำกว่าสามโลสักคนเลยค่ะ แต่คงตามหมอประเมินนะคะ เรามาแชร์ประสบการณ์แม่เราให้ฟังว่าตัวเล็กก็คลอดได้ค่ะ แม่สู้ๆนะคะ

ต้องอยู่ที่หมออีกทีค่ะคุณแม่ เขาจะประเมินให้อีกที ถ้าแม่ตัวเล็กแต่ลูกตัวโตก้อไม่สามารถคลอดเองได้ค่ะ มันเสี่ยงหลายๆอย่าง ทั้งนี้อยู่ที่ดุลพินิจของแพทย์อีกทีจ้า☺️

บ้านนี้แม่สูง 153 น้ำหนักก่อนท้อง45 ตอนใกล้คลอด 55 คลอดเองคะ น้อน้ำหนัก 3,595 คะ แม่ไม่ต้องกังวลยะคะ คุณหมอเขาจะประเมินจากอุ้งเชิงกรานแม่คะ

4w ago

ยินดีด้วยค่ะคุณแม่ เก่งมาก ๆเลย😍

ต้องดูอาการแม่ด้วยค่ะ ส่วนตัวเราก็ตัวเล็กท้องแรกก็คลอดเอง คลอดง่ายมาก ท้องท้องนี้ยังไม่รู้จะคลอดเองได้ไหม ไม่รู้น้องจะเกป่าว😂

คลอดได้ค่ะบ้านนี้น้ำหนักปกติ37เองค่ะสูง154ค่ะน้ำหนักตอนคลอด48ค่ะ คลอดน้องแรกเกิดน.น 3280กรัมค่ะ ตอนนี้อายุ2เดือน2วันแล้วค่ะ

ลองคลอดเองดูก่อนค่ะ บ้านนี้ก็ตัวเล็กค่ะ สูง 148-149 เองค่ะ คลอดเองค่ะ ไปถึงร.พ ปากมดลูกเปิด 10 เซน เข็นเข้าห้องคลอดเลยค่ะ

VIP Member

ได้งับคุณแม่ บ้านนี้ลูกคลอดออกมาหนัก 2210 กรัมเองค่ะ ตอนนี้ 9 เดือน เกือบ 10 เดือน หนักจะ 8 โลแล้วงับบ ออกมาโตข้างนอกเอา 🤣

เเม่บ้านนี้ก็เป็นตัวเล็กก่อนท้องน้ำหนัก37ตอนท้องน้ำหนัก49สูง155คลอดได้ค่ะคลอดง่ายด้วยมันเเล้วเเต่คนด้วยค่ะเเม่