น้ำหนักแม่ขึ้นน้อยท้องเล็กมาก

ตอนนี้อายุครรภ์น้อง 21วีค4วัน น้ำหนักลูกเกินเกณฑ์ ไปนิดหน่อย ตอนแรกแม่กังวลมาก เพราะท้องสองนี้ ตัวแม่เองเล็กมาก นึกว่ากินข้าวละมีพุงเฉยๆ น้ำหนักแม่ ขึ้นทีละ 0.5 ไม่เกินนี้เลย และชอบทานของหวาน น้ำหวานมากๆ เลยกลัวว่า น้ำหนักลูกจะมาพร้อมกับเบาหวานแม่ แต่สรุปผล แม่ไม่ได้มีเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก คุณหมอชมว่า คุณแม่ หุ่นซ่อนลูก มากเลย ☺️🤣 บ้านไหนเป็นยังไงบ้างมาแชร์ประสบการณ์กันนะคะ บ้านนี้ใครน้ำหนักเกินเกณฑ์ไม่มาก ดีใจด้วยน้า แต่ถ้าปกติ ก็ดีใจด้วยเช่นกัน แต่ถ้าน้ำหนักตกเกณฑ์ แม่รีบไปปรึกษาคุณหมอนะคะ เผื่อมีปัญหาอะไรแก้ได้ทัน ☺️ ขอไม่แข่งน้ำหนักกับใครนะคะ เพราะ3เดือนแรกบ้านนี้ เกือบตุยแย่ แถมแท้งคุกคาม2รอบ เลือดหายากอีก ได้เท่านี้แม่ก็ดีใจแล้วค่ะ#ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ #ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ #ท้องสอง#ขอบคุญคำตอบล่วงหน้านะคะ

น้ำหนักแม่ขึ้นน้อยท้องเล็กมาก
13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ช่วงแรกๆก็ไม่ค่อยขึ้นเหมือนกันค่ะ อยากกินแต่น้ำหวานขนมปังแต่ก็ตรวจแล้วไม่เป็นเบาหวานเลยสบายใจ น้ำหนักลงลูกหมด ลูกหนักตามเกณฑ์ ตอน 32 วีคขึ้นมาแค่ 6 โล พอมาตอนนี้ 35 วีคลูกตัวใหญ่ไวมากขึ้นมาอีก 2 โล รวมเป็นขึ้นมา 8 โลเองค่ะ😊

4w ago

55555 ลุ้นไปด้วยกัน💕

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้33วีค4วันลุงหมอบอกลูกน้ำหนักเกินเกณฑ์น่ะคุณเเม่ปกติน้ำหนักเด็กช่วงนี้จะอยู่ที่2,000กรัมแต่นี่ปาไป2,500กรัมจ้าลูกน้ำเยอะเกินก้อเสี่ยงอีก

4w ago

จริงค่ะ ทางนี้ตอนแรกกลังเรื่องเบาหวานมากค่ะ จนคิดว่า นน.ลูกอาจจะเพราะเบาหวาน แต่พอรู้ว่าไม่เกี่ยวก็ชื่นใจค่ะ แปลว่าลงลูกแบบ ปลอดภัย555

บ้านนี้ตอนท้องแรกๆก็ขึ้นน้อยค่ะ พอใกล้คลอดนี่ขึ้นอาทิตย์ละ2โลเลย5555 แต่พอคลอดน้ำหนัก็หายไปด้วยค่ะ ลงที่น้อง3.4โล อ้วนหนุบหนับมาก

4w ago

หู้ยยย จ้ำหม่ำเลยยย บ้านนี้รู้สึกว่า ท้องสอง ดูจะตัวลูกไมาใหญ่เท่าท้องแรก เพราะเหมือนท้องนี้อะไรๆก็ เปลี่ยน ร่างกายอายุเยอะขึ้น เลือดก็กลายเป็นมีปัญหา ทั้งที่คนแรกปกติเลยค่ะ เหมือนคนแรกเอาไปหมดแล้ว555

ตอนนี้38วีคเเล้ว น้ำหนักเเม่ขึ้นมา12โลเอง ท้องเล็กมากค่ะ เเต่ตัวน้อยน้ำหนักเเข็งเเรงดีตามเกณฑ์ทุกอย่าง🤍

4w ago

ใกล้แล้วว ขอให้คลอดง่ายๆนะคะคุณแม่

28 week น้ำหนักขึ้นมา 5-6โล หมอสั่งคุมทันทีเลยค่ะ แม่ก็ว่ายังขึ้นไม่เยอะนะ 555ป้าหมอจะรีบสั่งคุมทำไม 😅😅😅

4w ago

เค้าขึ้นตั้งแต่เข้าไครมาส2เลยค่ะแม่เริ่มมานิ่งช่วงนี้

ท้องแรก น้ำหนักขึ้นแค่7โล แต่ท้องสองนี้ น้ำหนักลงไป9โล 14+2แล้ว ท้องออกเยอะ แต่น้ำหนักไม่ขึ้นเลย

27วีค ก่อนท้อง56 ตอนนี้57 😅เเม่เเพ้ท้องหนักมากกินไม่ค่อยได้ น้ำหนักน้องตามเกณฑ์นัดซาว์ดอีดที23พ.ค

บ้านนี้ 23+2 ขึ้นไป 7-8 โลแล้วค่ะแม่🤣 กินปกติดีทุกอย่าง แต่ นน.พุ่งไวมาก

4w ago

แม่มะลิ เราคือเพื่อนกันค่ะ 5555

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 25 วีคกว่าแล้ว คนในซอยเพิ่งรู้ว่าแม่ท้อง 🤣

4w ago

ไม่รู้จะดีใจดีมั้ยค่ะ ป้าเพิ่งรู้เมื่อวานก่อนว่าแม่ท้อง ทีแรกแกนึกดีใจว่าแม่อ้วนขึ้นสักที 🤣 อยากจะขำมากเลยค่ะ กว่าจะรู้อีกไม่กี่เดือนก็จะเห็นหน้าหลานแล้ว😅

ตอนนี้7เดือน 27 วีค ขึ้นไป7-8โลแบ้วคะ จากน้ำหนัก46 คอนนี้55 โลแล้วคะ😂

4w ago

สงสัยต้องรอดูประมาณ7-8 สงสัยช่วงนั้นแม่น่าจะขึ้น555