ต้องทานอะไรถึงจะดีต่อตัวเล็กค่ะ

ตอนนี้หนูเพิ่งตั้งครรภ์ได้ 6 สัปดาห์ค่ะ แต่หนูอยากทราบว่าถ้าอยากให้ลูกมีสุภาพที่ดี และผิวที่สวยเราสามารถทานอะไรเพื่อบำรุงลูกน้อยได้บ้างคะ อยากบำรุงตั้งแต่เนิ่นๆค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำนะคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ทานไข่วันละ 2 ฟองค่ะ (โภชนาการอาหารของแม่แนะนำมาค่ะ) ตอนท้องทานทุกวัน เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ทอดบ้าง ต้มบ้าง ไข่สมุนไพรของ7-11บ้าง สลับไปทุกวันๆ ไม่เคยขาด แล้วก็ทานวิตามานที่หมอให้มาไม่เคยขาด ของแม่บ้านนี้ได้ โฟเลตกับธาตุเหล็กที่เป็นชนิดเคี้ยวตอนในตอนท้อง 1-4 เดือน พอหลัง 4 เดือนมา ได้ธาตุเหล็ก วิตามินรวม และแคลเซีม+D3 ยาวๆจนคลอดเลยค่ะ น้องน้ำหนักตามเกณดีมากๆค่ะ ตอนคลอด 3.4 โลค่ะ แต่ก็อย่ากดดันตัวเองมากไปนะคะ หมอแจ้งว่าทานได้ทุกอย่าง (ที่ไม่ใช่เครื่องดื่มแอลกอฮอและอาหารหมักดอง) และทานทุกอย่างแค่พอดีๆ แม่ต้องควบคุมน้ำตาลให้ดี เรื่องนี้สำคัญที่สุดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อันดับแรกคือยาบำรุงที่หมอให้พยายามกินให้ครบ 2.คือนมที่เสริมโฟลิค 3.ดีน่างาดำ(ส่วนตัวบ้านนี้บูกผมดกเพราะเจ้างาดำเลยค่ะ ปกติกรรมพันธ์ุผมบางทุกคน) 4.ไวตามิลสูตรข้าวสีนิล+งาดำ (ช่วยเรื่องน้ำหนัก ลูกเราคลอด3.3โล) 5.ทานโปรตีน ผลไม้ ของมีประโยชน์ สลับนมทานหลายๆแบบหลายๆยี่ห้อ 6.พักผ่อนให้เพียงพอดีที่สุดค่า

กินยาตามหมอสั่งค่ะ กินทุกอย่างเพิ่มขึ้นx2 เพราะต้องแบ่งให้ลูกด้วย นมกินทุกมื้อ นมทุกชนิดได้ยิ่งดีค่ะ ส่วนเรื่องอื่นคือตามกรรมพันธ์ พันธุกรรมของตระกูลทั้ง2ฝ่ายเลยค่ะ อยู่ที่น้องจะเลือกยีนเด่นหรือยีนด้อยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเรากินมะเขือเทศสด กินกับน้ำพริกเนี่ยแหละค่ะ อาจจะมาจากพันธุกรรม กับ คำอธิฐานตั่งต่างด้วย😂 แต่ตอนท้องอยากกินแต่มะเขือเทศสด น้องออกมาผิวขาวเนียนใสสะอาดกว่าพ่อแม่มากค่ะ

อยากให้ลูกผิวสวยทานผลไม้ค่ะทางนี้ชอบทางผลไม้มากแต่ไม่ได้กินพวกทุเรียนนะคะถ้าอยากให้น้องผมดกดำทานนมงาดำพวกน้ำเต้าหู้ นอนหลับให้เพียงพอค่ะ

5mo ago

หรือจะแอนฟาก็ได้นะคะเป็นสูตรของแม่ๆเฉพาะ

ไตรมาสแรก กินโฟลิคค่ะ รีบหามาทานได้เลยนะคะ ส่วนเรื่องผิว เป็นที่กรรมพันธุ์ นะคะแม่ ไตรมาสสอง หมอจะเพิ่มธาตุเหล็ก DHA แคลเซียมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

กินนมแอนมัมเสริมค่ะเพราะช่วงนี้เขากำลังพัฒนาสมองรึป่าวไม่แน่ใจกินพวกผลไม้ไข่ต้มด้วยนะคะอย่าลืมยาบำรุงที่หมอให้น้า

5mo ago

3-4เดือนค่ะส่วนตัวเราหายตอน3เดือนสู้ๆค่ะแปปๆก็3เดือนแล้วว

ทานอาหารครบ5หมู่หลากหลายค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง