ลูก2เดือนไม่ยอมกินนม

ตอนนี้ลูกได้2เดือนแล้วลูกกินนมน้อยมากปกติทั้งวันทั้งคืน 6 ขวด 2-3 วันมานี้ ลูกกินได้2-3 ขวด ถ้าเป็นน้ำลูกกินตลอดเลยปกติกินวันล่ะ1 เดียวนี้กินแทนนมแล้วค่ะ ลูกกินนมผง S-26 กินได้ 4 ถุงแล้ว #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะว่าอาการแบบนี้ลูกไม่ถูกกับนมหรือป่าวค่ะ #ช่วยแนะนำทีค่ะตอนนี้เครียดมาก #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ลูก2เดือนไม่ยอมกินนม
15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกดื่มน้ำเยอะเขาก็เลยอิ่มน้ำน่ะสิคะ ให้น้องทานแต่นมอย่าดื่มน้ำ ส่วนลิ้นที่เป็นฝ้าจากการดื่มนมก็ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำอุ่นเช็ดลิ้นให้บ่อยๆแทน ส่วนขวดนมและจุกแนะนำเป็นขวดคอกว้างและจุกเสมือนนมแม่แทน มันจะลดอาการท้องอืดจากการดูดขวดได้ค่ะ

มั่ยควรหั้ยลูกกินน้ำนะค่ะ น่าจะหั้ยถึง6เดือนก่อนค่อยกิน ควรหั้ยลูกกินนมแม่อย่างเดียวปัยก่อน เพราะน้ำนมแม่มีสารอาหาร2ร้อยกว่าชนิด ย่อยตามธรรมชาติ เพราะเด็กยังมั่ยถึง6เดือนกระเพาะเขายังทำหน้าที่ย่อยเองมั่ยได้

น้องกินน้ำเยอะเกินไปค่ะ พยายามให้นมดีกว่าค่ะในนมใช้น้ำชงอยู่แล้ว น้ำแค่จิบพอค่ะ เด็กอาจเบื่อนมบ้างเป็นบางช่วงค่ะ เหมือนเค้าเปลี่ยนพัฒนาการค่ะ

กินน้ำเยอะไปค่ะเลยกินนมน้อยลง ที่จริงไม่ต้องให้กินน้ำก็ได้ค่ะ ในนมผงก็ชงผสมน้ำอยู่แล้ว อ่านข้อเสียของการให้เด็กกินน้ำดูนะคะ อันตรายอยู่นะ

ให้ลูกกินน้ำเยอะไปจนไปกินในพื้นที่สำหรับนมในกระเพาะค่ะ น้ำเปล่าแค่ให้จิบๆตามหลังกินนมผงเพื่อล้างปากก็พอนะคะ

หยุดให้น้องกินน้ำเถอะค่ะแม่มีเคสนึงลูกไม่กินนมกินแต่น้ำผ่านไป2วันน้องชักเลยค่ะสงสารน้องค่ะ

ไม่ว่าจะกินนมแม่หรือนมผง ไม่จำเป็นต้องกินน้ำนะคะแม่ อย่าให้น้องดื่มเลยค่ะ เยอะไปกับลำไส้เค้า

นมผงใช่ไหมค่ะควรให้ทานน้ำน้อยๆๆน่ะค่ะน้องอาจจะทานน้ำเยอะไปค่ะเลยไม่อยากกินนม

VIP Member

กินน้ำเยอะเลยอิ่มน้ำๆควรให้น้องจิบๆหลังกินนมเสร็จก็พอ

อย่าพึ่งให้น้องทานน้ำนะคะคุณแม่ รอ6 เดือนก่อนคร้าาาา