ตั้งครรภ์ ลูกคนแรกได้10w

ตอนนี้ลูกหลุดแล้วค่ะ เสียใจมาก ทำใจไม่ได้ ตอนแรกคือมีอาการ ไม่ค่อยฉี่ ทั้งๆที่ฉี่บ่อย ไม่เจ็บหน้าอก รู้สึกแปลกๆ ผ่านไป4วันลูกก็หลุดออกมา มีอาการเลือดออก ปวดท้องจนเดินไม่ไหว พูดไม่ออก ปวดเหมือนเอวจะหลุดเลยค่ะ เลือดออกเยอะมาก ช็อคทำอะไรไม่ถูก ไปหาหมอ หมอบอกว่าหลุดออกมาหมดแล้วไม่ต้องขูดมดลูก แม่ๆใช้เวลานานไหมคะกว่าจะทำใจได้

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องจะกลับมาเมื่อพร้อมและถึงเวลาของเค้าค่ะ แม่ทำใจให้สบายนะคะ ระหว่างนี้ดูแลตัวเองให้ดี รอรอบเดือนมาอีกครั้งแม่ก็ปล่อยธรรมชาติได้เลย จากประสบการณ์ตรงของแม่เองนะคะ เมื่อต้นเดือนตุลาปี 63 แม่เคยเสียน้องไปตอน 12 วีคน้องหลุดออกมาเองไม่ได้ขูดมดลูก น้องหยุดการเจริญเติบโตค่ะ หลังจากนั้นพอประจำเดือนมาแม่ก็เริ่มกินยาคุม เพราะยังไม่อยากมีช่วงโควิด บวกกับพึ่งจะเสียน้องไป แม่กินยาคุมได้ 5 เดือนทุกๆเดือนแม่จะกินยาโฟลิคเป็นยาบำรุงเตรียมตั้งครรท์ด้วยค่ะ เพราะแม่ไม่มั่นใจว่ายาคุมจะคุมได้ 100%มั้ยเผื่อน้องทะลุยาคุมมาจะได้แข็งแรง พอเข้าเดือนที่ 6 รอบเดือนไม่มาตรวจขึ้น 2 ขีดแม่ไปฝากท้องเลยค่ะ ได้ยาบำรุงมากิน พอครบ 8 วีคหมอนัดอัลตร้าซาวด์และนัดดูพัฒนาการของน้องทุกเดือน ปัจจุบัน 35+6 วีคแล้วค่ะ แม่เชื่อว่าถึงเวลาต่อให้คุมยังไงน้องก็มาค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ แม่สู้ๆนะทำตัวเองให้แข็งแรงรอน้องกลับมาใหม่นะคะ😊

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณมากค่ะตอนนี้แม่ก็ยังทานโฟลิคต่อเนื่องอยู่ค่ะจะได้บำรุงไปเผื่อตั้งครรภ์ในอนาคตค่ะ

สู้ๆนะแม่​ บ้านนี้ก็เคยเสียน้องไปตอน10วีคค่ะ​ ได้ขูดมดลูก​ ทำใจอยู่​นานเหมือนกัน​ ร้องไห้ทุกวัน​ จนคนรอบข้างบอกเดียวน้องก็กลับมาใหม่ถึงทำใจได้ค่ะ

3y ago

ขอบคุณมากค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง