ผ้าอ้อม

ตอนนี้ลูกจะสองเดือนแล้ว คุณแม่ซักผ้าอ้อมลูกด้วยมือหรือปั่นเครื่องกันคะ แต่ตอนนี้บ้านนี้ซักมือมาตลอดเพราะคนโบราณบอกว่าถ้าปั่นเครื่องเด็กจะบิดตาม ขอความคิดเห็นคุณแม่บ้านอื่นหน่อยคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คนโบราณเค้ามีเครื่องซักผ้าแล้วรึไง ความเชื่อตลกๆ จริงๆเอาที่คุณแม่สะดวก และไม่เหนื่อยดีสุดค่ะ แต่ในความคิดเราการซักมือดีสุด เพราะเอาจริงๆในเครื่องซักผ้าอาจจะแบบมีสารเคมีจากผงซักฟอกตกค้าง ทำให้ผิวลูกคุณแม่ระคายเคือง

ช่วงแรกๆก้อซักมือค่ะ แต่พอสักพักไม่ไหว ไม่มีเวลา เพราะเลี้ยงลูกเอง หลังๆซักเครื่อง ถ้าชิ้นไหนเรอะอึ ก้อล้างและขยี้ให้เรียบร้อยก่อนลงเครื่องซักผ้าค่ะ ลูกจะแพ้หรือไม่แพ้ ขึ้นอยู่กับน้ำยาซักผ้าเด็กค่ะ

น่าจะเป็นแค่ความเชื่อนะคะ เรื่องซักเครื่องกับซักมือน่าจะเรื่องเกี่ยวกับความสะอาดมากกว่าค่ะ เพราะเครื่องซักผ้าบ้างครั้งอาจจะล้างฟองไม่สะอาดลูกอาจจะแพ้คันแบบนี้มากกว่าค่ะ

6y ago

ขอบคุณคะ

มันเป็นความเชื่อค่ะ แม่บ้านนี้ใช้เครื่องซักตลอดเลย น้องแรกเกิดทุกคนก็ชอบบิดแบบนี้แหละค่ะ ลูกบ้านนี้แรกๆก็บิดเยอะมากพอเริ่มได้หลายเดือนก็เริ่มห่างจากการบิดขี้เกียดค่ะ

6y ago

ขอบคุนคะ

หาดูเครื่องซักผ้าที่ทำระบบน้ำร้อนด้วยนะค่ะเพราะมันจะมีระบบซักผ้าเด็กอ่อนใช้น้ำร้อนสักคงจะดีกว่าสมัยนี้มลพิษมันร้ายแรงค่ะ

ชักมือ ผ้าที่เป็นอึน้อง ล้างแล้วก็ โยนใส่เครื่องจ้า.. อันนั้น. มันเป็นความเชื่อของคนโบราณ ไม่เกี่ยวกันนะค่ะ

ถ้าไม่ใส่แพมเพิสถึงจะซักมือค่ะ เพราะเปื้อนอึต้องขยี้ แต่ถ้าใส่แพมเพิสซักเครื่องอย่างเดียวเลยค่ะ

ถ้าไม่เปื้อนมากก็ซักเครื่อง เเต่ถ้าเปื้อนมากก็เเช่ไว้เเล้วก็เอามาปั่นเครื่อง 😝😝

VIP Member

บ้านนี้ชักเครื่องตลอดค่ะ

บ้านนี้ปั้นเอาค้ะ