ติดดูดนิ้ว

ตอนนี้ลูก4เดือนกว่าแล้ว น้องติดดูดนิ้วโป้งกี่เดือนน้องจะหายดูดคะ

51 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เด็กบางคนจะดูดจนถึงโตแล้วปากด้านบนจะไม่สวยจากประสบการณ์ตรงของเราเองคะน้องชายตอนเล็กๆดูดนิ้วโป้งตัวเองยายทำยังไงก็ไม่หาย จนถึงป.5คนแก่แถวบ้านแอบเอา บอระเพ็ด มาทานิ้วตอนหลับ ถึงหายเพราะบอระเพ็ดมีรสขมแต่เป็นยา

VIP Member

หายางกัดค่ะแม่ บ้านนี้ก็ใช้ ทั้งจุกหลอก ทั้งยางกัดแต่น้องจะไม่ค่อยดูดบ่อยส่วนใหญ่ชอบดูดมือแม่ เวลาอุ้มเวลาพานั่งชอบดูดมือแม่มาก 🤣4เดือนกว่าเหมือนกัน

จากที่สังเกตเด็กๆถ้าดูดทั้งมือจะไม่ติดค่ะ แต่ถ้าดูดนิ้วโป้งมือมีโอกาสติดสูง น้องสาวกว่าจะเลิกดูดก็ช่วงเข้าโรงเรียนค่ะ ครูบอกห้ามดูดเชื่อครูซะงั้น

VIP Member

เป็นพัฒนาการของเด็กคะแม่ที่เกิดจากการเรียนรู่ของน้องคะ เดี่ยวสักพักน้องก็จะเลิกคะ แต่ถ้าโตไม่เลิกคุณแม่ต้องบอกน้องนะคะแต่ตอนนี้น้องเด็กอยู่คะ

VIP Member

ของเรา 2 ขวบ ยังดูดอยู่เลย พอแอบดึงออก เขาก็เอากลับไปดูดใหม่ พอโตขึ้นมาเรื่อยๆเขาก็เลิกไปเองค่ะ เราก็แค่ดูแลเรื่องความสะอาดเล็บและมือของลูกค่ะ

ลูกเราก็ดูด พอเค้า4 ขวบ เค้ารู้เรื่องเค้าอยากให้แม่ดีใจ แม่กลับไปหาที่ต่างจังหวัดอยากเซอร์ไพรส์แม่ น้องไม่ดูดเอง แล้วก็เลิกดูดไปเลย

โตๆไปเดียวน้องก้หยุดเองค่ะเราเคยผ่านมาตอนเด็กๆเดียวน้องก้เริ่มแบบไม่กล้าดูดอายเพื่อนมั้งอะไรประมานนี้ละคะไม่ต้องกลางวนน่ะคะแม่

แม่ว่าเป็นเรื่องปกติของเด็กนะค่ะ น้องจะพัฒนาไปเอง อีกอย่างการพัฒนาของเด็กทุกคนจะไม่เหมือนกันค่ะ ลองหาอะไรให้น้องดูดนะค่ะ

ในภาพคือดูดตั้งแต่ 3 เดือน ตอนนี้4 เดือน ชอบดูดนิ้วโป้งตลอด ยายเห็นทีไรก็จะบอกว่า นิ้วโป้งแบนหมดแล้ว😆😆

Post reply image
VIP Member

ไม่หายคะจะดูดจนโต ถ้าน้องดูดเเม่ก็หมั่นดึงออกคะและชวนน้องเล่นน้องจะได้ไม่ดูดบ้านนี้ทำแบบนี้เลย

4y ago

เห็นด้วยค่ะ บ้านนี้ตอนน้องเริ่มเอามือใส่ปาก แม่ก็จะค่อยๆเอามือน้องออก และเบี่ยงเบนให้จับอย่างอื่นชวนให้เล่นแทน น้องก็ไม่ดูดค่ะ ตอนนี้ขวบกับหนึ่งเดือนไม่ดูดนิ้วเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง