สอบถามหน่อยค่ะ

ตอนนี้ปวดฟันมากเลยค่ะ ยาอะไรบ้างที่สามารถ​กินได้นอกจากพารา สามารถ​ถอนออกได้มัย ตอนนี้37w.แล้ว ตอนไปฝากท้องคุณหมอไม่ได้ทำอะไรกับฟันให้เลย ตอนนี่ปวดทรมานค่ะ#ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

สอบถามหน่อยค่ะ
35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นรูใหญ่กว่านี้อีกมี2ซี่ ใช้สำลีชุบกับเอ็ม16 อุดฟันทุกวันเลยถ้าไม่ทำแบบนี้ปวดจนทนไม่ได้เพราะตอนนี้เราอายุครรภ์ 38+5แล้วทนอีกนิดค่อยไปผ่าออกจ้า สุ้ๆนะแม่ เราทำทุกวิธีละวิธีนี้เวิร์คสุด แต่กินอะไรมันจะขมๆนิดนะ😆

4y ago

ใช้m16ได้ด้วยหรอคะแม่ นี่ก้อฟันแตกเป็นรูปวดมา4-5 วันแล้ว กินพารากับยาฆ่าเชื้อ ไม่ช่วยอะไรเรย จี๊ดขึ้นสมองตลอด แม่ใช้m16 มันไม่อันตรายกับน้องในท้องใช่มั้ยคะ แม่บ้านนี้ได้ซื้อมาใช้บ้าง กินแต่พารา ทนไม่ไหวแล้วคะ

ได้แต่ทำใจค่ะ ตอนท้อง 5/6 เดือน​เราก็เป็นฟันที่เคยอุดมันดันแตกจะอุดจะถอดก็ไม่ได้​แถบฟันคุด​กำลังขึ้นทรมาน​มากอยากร้องไห้ ได้แต่เอาน้ำต้มสุกใส่เกลือแล้ว อมไหวสักพัก​

4y ago

อมน้ำต้มสุกกับเกลือจนปากเป็นแผลหมดแล้วค่ะ😂

ของเราปวดแบบกินอะไรไม่ได้ เลยไปอนามัยปรึกษาหมอ เขาไม่ถอนให้ถ้าปวดมากปวดจริงๆไปหาหมอที่โรงบาล หมอที่โรงบาลก็ถอนให้ค่ะตอนนั้นอายุครรภ์ได้5เดือน

บ้านนี้เพิ่งไปถอนมาจร้าเมื่อวันพุธที่แร้วอายุครรภ์ได้34วีคค่ะปวดทนไม่ไหวขอหมอถอนค่ะแต่ต้องอยุ่กับการประเมินของหมอฟันว่าจะถอนให้ไหมค่ะแม่

แม่กินยาพารา500มก.แล้วต้องไปถอนรึรักษารากฟันหลังคลอดค่ะ อุดไม่ได้แล้วนะคะ ฟันผุทะลุโพรงประสาทฟันไปแล้วค่ะ ถ้าอุดตะทำให้ปวดบวมกว่าเดิมค่ะ

ฟันแตกทะลุถึงโพรงประสาทฟันแล้ว​ คุณแม่ทานยาพาราวันไหนอาการปวดทุเลารีบไปหาหมอฟันเลยค่ะ​ เพราะตอนนี้ฟันกำลังติดเชื้อจึงมีอาการปวด

ฟันคุดเราก็ขึ้นเหมือนกันค่ะ ตอนจะ8เดือนแต่ท้องแก่แล้วหมอเขาไม่แนะนำเพราะต้องใช้เวลานอนทำนาน เเนะนำให้ทำหลังคลอดดีกว่าค่ะ

ถ้าจะถอนแนะนำหลังคลอดค่ะ. อายุครรภ์6เดือนขึ้นไปไม่สามารถทำฟันได้ค่ะ. เพราะน้องกินแคลเซียมจากฟันคุนแม่น่ะค่ะ

บ้านนี้ปวดหลังคลอด หมดเลยทั้ง3คน ทรมานสุดๆๆ สารพัดวิธีทำอยากหายปวด สุดท้ายต้องทนปวดหายไปเอง สุดๆเลยปวดฟัน

แม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะบดยาพาราแล้วเอาผสมยาหม่องทำเป็นก้อนใส่ลงไปในรูฟันจะปวดน้อยลงค่ะคุณแม่ลองทำดูนะค่ะ