ผื่นขึ้นหลายอาทิตย์แล้วไม่หาย

ตอนนี้น้อง1เดือนแล้วผื่นขึ้นตั้งแต่ยังไม่ครบเดือนยังไม่หายเลยไปหาหมอเขาก็บอกจะหายไปเองแต่ตอนนี้มีขึ้นบ่อยๆทั้งหน้าและเริ่มขึ้นที่หัวต้องไปหาหมออีกรอบไหมคะ

ผื่นขึ้นหลายอาทิตย์แล้วไม่หาย
12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ไปหาหมอมาหมอบอกว่าต่อมไขมันอักเสบ ได้ยามีสเตียรอยด์อ่อนๆมาทา ทาไป 1 วันเริ่มดีขึ้นค่ะ หลังอาบน้ำเราจะใช้น้ำต้มสุกเย็นเช็ดให้น้องค่ะ หลังกินนมจะเช็ดแถวๆคางรอบปากให้อีกที แต่หมอก็บอกว่าพวกนี้จะเป็นๆหายๆ เค้าแนะนำให้ใช้เจลสระ เจบอาบ โลชั่นบำรุงต่างๆของเวชสำอางค์ค่ะ เช่นเซตาฟีล อีเซอร่าทยูเซอรีน อะไรพวกนี้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
10mo ago

ใช้โลชั่นเด็กได้ไมค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะแม่ ทางนี้หมอบอกว่าเป็นภูมิแพ้ผิวหนังเรื้อรัง จะเป็นๆหายๆ จนกว่าจะขวบ คุณหมอให้ยา กับยูเซอร์รีนมาทาค่ะ ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว มีขึ้นบ้างถ้าอากาศร้อนหรืออากาศเย็น บ้านนี้ขึ้นเยอะกว่าของคุณแม่มากๆ ลองดูนะคะ แนะนำอย่าอาบน้ำอุ่นให้อาบน้ำอุณหภูมิห้อง

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

บ้านนี้ลูกเป็นภูมิแพ้ ผื่นขึ้นแบบนี้เลยค่ะ เราล้างหน้าให้น้องด้วยน้ำเกลือและทาFae&Maeให้น้องทุกวัน จนตอนนี้น้องหน้าเนียน ไม่กลับมาเป็นผื่นแล้วค่ะ แต่ของเราต้องทาตลอด เพราะลูกเราเป็นภูมิแพ้ ของคุณแม่ถ้าน้องไม่ได้เป็นภูมิแพ้ทาแปปๆ2-3อาทิตย์ก็หายสนิทค่ะ

ของเรา 1 เดือน 7 วันก็เป็นค่ะตอนนี้งดหอม เวลากินนมพยายามเอาน้ำต้มสุกเช็ดหน้าหลังกินนม(เผื่อเป็นเกลื้อนน้ำนม)แล้วก็ซื้อยาทาผื่นเด็กแรกเกิดมาทาหลังอาบน้ำค่ะ แต่งงมากบางวันก็ไม่มีบางวันก็ขึ้นมาเยอะแถมแดงเหมือนยุงกัดเลยค่ะ😊

10mo ago

ใช่ค่ะเดี๋ยวเป็นเดี๋ยวหาย

หลังกินนมแล้วเช็ดหน้า ปากและมือเป็นประจำค่ะ ถ้าทำแล้วไม่มีวี่แววจะหายน้องกินนมอะไรคะ ถ้านมผง (วัว) ลองเปลี่ยนนมที่ไม่ใข่นมวัวดูค่ะ ถ้านมแม่ คุณแม่ดื่มนมวัวหรืออาหารที่มีส่วนผสมของนมก็ลองเปลี่ยนอาหารดูค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ทาครีม เหมือนจะหายก็ไม่หายค่ะมันก็กลับมาเป็นอีก เวลาลูกกินนมเสร็จใช้สำลีชุบน้ำต้มสุกเช็ดก็ไม่หายค่ะ พอสองเดือนเท่านั้นแหละค่ะ หายไปเองโดยปริยาย😅

เเม่ลองเปลี่ยน ครีมอาบน้ำ น้ำยาซักผ้าดูค่ะ เปลี่ยนทีล่ะอย่างแล้วสักเกตดูค่ะ บ้านนี้เปลี่ยน3-4ยี่ห้อแล้ว กำลังดูไปเรื่อยๆค่ะ

บ้านนี้ก้อเป็นค่ะ น้องได้1 เดือนพอดี เป็น2 อาทิตย์แล้วยังไม่หาย ไปหาหมอ ไม่ได้ยา เพราะเดี๋ยวหายเอง เห็นลูกแล้วน้ำตาไหล

เป็นเพราะอากาศร้อนเปล่าคะที่บ้านก้อเปนคะถ้าวันไหนอากาศดีเย็นน่อยก้อไม่ขึ้น

10mo ago

นี่มันไม่มีท่าทีจะหายเลยค่ะขึ้นเรื่อยๆ

เป็นเหมือนกันค่ะ พยาบาลบอกว่าเดี๋ยวก็หายค่ะ ได้แต่นั่งทำใจเลยค่ะ

10mo ago

เป็นมาหลายอาทิตย์แล้วค่ะเห็นก็สงสารลูก

คำถามที่เกี่ยวข้อง